BLOG

Về phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân

tranhungkhanh1990 29.03.2024
92 người theo dõi 887 bình luận 695 bài chia sẻ

VỀ PHÁT BIỂU CỦA ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN

Sáng giờ bận không vào mạng. Nãy vào và thấy có một số người phản ứng phát biểu của bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân.

Phản ứng ai đó, là quyền của mỗi người. Tuy nhiên có thể một số bạn đã không theo dõi cuộc họp chiều qua và không nắm hết tinh thần phát biểu của ông Nhân, chỉ căn cứ vào tít của một bài báo: Cần cách ly Đà Nẵng như với Vũ Hán.

Tôi theo dõi khá kỹ cuộc họp chiều qua và ý kiến của ông Nguyễn Thiện Nhân. Có thể khẳng định ngay rằng đó là những ý kiến rất khoa học, có dữ kiện, giàu thông tin; có đánh giá và phân tích trước khi nêu kiến nghị.

Thứ nhất, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Đà Nẵng đã đạt con số 103 người dương tính/ 1 triệu dân, tỷ lệ này gấp 10 lần chuẩn của một quốc gia có dịch. Như vậy là rất cao.

Thứ hai, theo kinh nghiệm TP.HCM, cứ một người nhiễm cần cách ly 280 người. Với con số này, ĐN cần cách ly 28 ngàn người. Năng lực các cơ sở cách ly tập trung khó đáp ứng. Vì vậy việc cách ly tại nhà là cần thiết.

Thứ ba, theo ông Nhân: "Bộ Y tế báo lây nhiễm ở Đà Nẵng đã diễn ra âm thầm khoảng 2 đến 2,5 chu kỳ, tức là âm thầm 2 tháng nay rồi, nên số Đà Nẵng phát hiện tăng vọt là do ta xét nghiệm kiểm tra thôi, chứ họ đã nằm đấy sẵn rồi rồi, nên đề nghị Đà Nẵng áp dụng biện pháp cao nhất để ngăn chặn".

Thứ Tư, cần chạy đua với thời gian để khống chế đỉnh dịch, bởi nếu không quyết liệt thì thời gian cuối tháng 8, tình hình sẽ nghiêm trọng khó kiểm soát.

Và ông Nhân dẫn kinh nghiệm của Vũ Hán.

Nếu bạn theo dõi kỹ, bạn sẽ thấy đó là phát biểu rất tâm huyết, khoa học, thể hiện trách nhiệm của ông Nguyễn Thiện Nhân với sức khoẻ nhân dân và sự quyết liệt của ông Nhân trong chống dịch.

Chúng ta có quyền ghét TQ, nhưng kinh nghiệm quản trị xã hội, ứng phó dịch để bảo vệ sức khoẻ nhân dân thì mô hình nào hay, hiệu quả, phù hợp thì cần học hỏi.

Tôi đọc thấy có bạn viết khá kích động: Ông Nhân ví Đà Nẵng với Vũ Hán, coi Đà Nẵng như nơi gieo rắc dịch.

Tôi nghĩ viết như vậy là hồ đồ. Bạn chỉ chụp lại cái tít báo thay vì dẫn link rồi suy diễn để nhiều người nhảy vào ném đá mà không cần biết ông Nguyễn Thiện Nhân thật sự đã phát biểu như nào.

Tôi không tìm thấy chút nào "miệt thị Đà Nẵng" trong ý kiến của ông Nhân, nhưng lại thấy sự hồ đồ của một số người khi phê phán ông ấy mà không thèm đọc kỹ coi ổng đã nói gì!

Nguồn: nhà báo Nguyễn Đức Hiển

10 Bình luận
  • vn_forest
    Một số người biết vấn đề, tuy nhiên giống như bọn bán kem trộn online, bẻ câu móc chữ để câu view. Họ có nhóm người chuyên theo dõi, chỉ đọc tít, không đọc bài, tự quy chụp, tự nhục và tấn công những ai không hợp với ý họ. Đúng là kiểu dân túy!
  • TanNg
    Trên facebook đến mức như trong bài không nhỉ, ở đây không thấy ai tới mức đó. Mà không vote vì cái tít phụ.
    • tranhungkhanh1990
      @tanng trên FB thì có nhiều bác ơi, phe phái rồi thì một bộ phận chỉ đọc tít mà ko đọc nội dung. Còn trên linkhay thì em chưa thấy, đây là thấy ý kiến tranh luận của bác Hiển khá hay nên lưu lại thôi
  • cuong205a
    @tanng có anh. Bà Hằng Nga nhà báo Đà Nẵng đợt đánh Vũ nhôm chửi ác lắm
  • lethanhcong
    Tít phụ mang tính kích động nhé. Bài này của bố cu Hưng, cuongdc mê lắm.
  • atcm
    Tít phụ chẳng phải "công kích cá nhân" thì là gì.
    Về phát biểu kia, tôi cho rằng việc ông NTN so sánh HCM với ĐN là khập khiễng. Chẳng có cơ sở gì để nói HCM cách ly 280 người/1 ca thì ĐN cũng phải tương đương. Về dân số, về mật độ thì đều chênh lệch rất lớn.
  • jack9999
    Nói thật Tôi cũng chẳng hiểu
Website liên kết