BLOG

Những triệu chứng đau dạ dày điển hình

thaohienbn12 29.03.2024
0 người theo dõi 2 bình luận 252 bài chia sẻ

Nếu bạn thường xuyên xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, giảm cân đột ngột tường xuyên đi tiểu ra máu thì có thể bạn đang có triệu chứng đau dạ dày. Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

--->> Những dấu hiệu bệnh đau dạ dày điển hình

Viêm loét dạ dày thường phát triển ở các bức tường dạ dày hoặc ruột non. Hiện tượng này xảy ra do sự mất cân bằng của các dịch tiêu óa.

Nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày không xuất hiện triệu chứng. Họ vào viện thường là đã xuất hiện biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị hoặc nội soi kiểm tra mới phát hiện ra bệnh.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể dẫn tới những biến chứng sức khỏe có thể đe dọa của tính mạng.

Các nguyên nhân gây bệnh loét dạ dày là do uống rượu, nhiễm trùng pylori, hút thuốc, bệnh tật, phóng xạ và do một số loại thuốc nhất định.

Loét dạ dày thường gây ra những cơn đau đớn. Vì vậy, hãy nắm rõ những triệu chứng cảnh báo bệnh từ sớm để điều trị sớm. Dưới đây là những triệu chứng cho thấy bạn đang gặp vấn đề về dạ dày.

Đau bụng

Đau bụng là triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến viêm loét dạ dày. Trào ngược axit gây đau đớn và khó chịu trong dạ dày.

Buồn nôn

Sự mất cân bằng trong tiêu hóa gây ra chứng buồn nôn. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của viêm loét dạ dày.

Đột ngột giảm cân

Loét dạ dày ảnh hưởng đến chuyện ăn uống, do đó dẫn đến giảm cân đột ngột.

Nôn ra máu

Nếu nôn có máu là dấu hiệu giai đoạn tiến triển của viêm loét dạ dày.

Ợ hơi

Đây là tình trạng khí được thải ra từ dạ dày qua miệng.

Đầy hơi

Cảm giác đầy ở vùng bụng là do bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, nhưng nên đi kiểm tra dạ dày bởi nó là một triệu chứng của viêm, loét.

Ăn không ngon

Những người gặp vấn đề về dạ dày có xu hướng sợ ăn vì thường bị đau sau khi ăn. Điều này dẫn đến việc mất cảm giác ngon miệng.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết