BLOG

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả trong khoảng các nguyên liệu mang sẵn trong bếp

olimpiqsxcvietnam 29.03.2024
0 người theo dõi 28 bình luận 80 bài chia sẻ

Để giảm các cơn đau rát và phồng rộp vì vết bỏng gây nên, bạn mang thể dùng chính các vật liệu có sẵn trong bếp bằng các mẹo đơn giản sau đây.

Chữa bỏng bằng nước sạch

lúc bị bỏng, bạn hãy dùng nước rửa qua vết bỏng rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút. nếu vết bỏng ở vùng khó ngâm, bạn có thể dùng miếng băng gạc thấm nước rồi đắp lên vết bỏng và lặp lại sau vài giờ để giảm cảm giác đau rát.

Tuyệt đối không bao giờ tiêu dùng nước đá để ngâm vết bỏng vì đá sẽ làm cho máu lưu thông khó hơn, vô tình gây ra những tổn thương ko đáng với cho da.

>>> Xem thêm: https://olimpiq.com.vn/blog/cach-chua-bong-hoi-nuoc-bang-te-bao-goc.html

Chữa bỏng bằng mật ong

Mật ong có tất cả công dụng hữu ích, 1 trong những số ấy là khử trùng vết thương và chữa bỏng hiệu quả. Hãy thấm mật ong vào miếng băng gạc rồi đắp lên vết thương khoảng 3 - 4 lần/ngày.

lúc đầu bạn sẽ có cảm giác đau rát khó chịu nhưng dần dần chỗ vết thương sẽ dịu nhẹ đi và chỉ một thời kì ngắn, vết bỏng sẽ nhanh lên da non.

Chữa bỏng bằng tròng trắng trứng

Sau lúc rửa sạch vết bỏng qua nước để giảm sức hot, bạn hãy tách riêng lòng trứng gà hoặc vịt, cho vào chén rồi khấy đều, sau đấy ngâm vết bỏng vào. Hoặc bạn sở hữu thể tiêu dùng băng gạc thấm tròng trắng trứng rồi trâm lên vết bỏng, 1 ngày khiến khoảng 4 lần, da sẽ chóng vánh giảm phồng rộp.

Chữa bỏng bằng khoai tây

Khoai tây sở hữu tác dụng kháng đau rát và làm dịu vết thương rất hiệu quả. Bạn hãy cắt 1 lát khoai tây và đắp lên vùng da bị bỏng, mang thể chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm vào vết thương. 1 điều bạn cần lưu ý là phải đắp khoai tây lên vết bỏng càng sớm càng phải chăng để da không bị phồng rộp lên nhé!

khiến cho dịu vết bỏng bằng nha đam

Nha đam chữa đau và trị bỏng rất hiệu quả. Sau khi rửa qua vết bỏng có nước, bạn cắt 1 miếng nha đam đắp lên, cũng chà nhẹ như mang khoai tây để dịch nhờn nha đam thấm vào vết bỏng. Chẳng bao lâu vết thương sẽ mau lành mà bạn cũng ko cần sử dụng tới thuốc đặc trị.

Chữa bỏng bằng túi lọc trà đen

Bạn cho túi lọc trà vào nước lã trong vài phút rồi chà nhẹ lên vết bỏng, hoặc cũng có thể để túi trà trên vết bỏng rồi sử dụng băng gạc quấn lại một mực. Chất tanin trong trà đen sở hữu tác dụng làm dịu sức hot do vết bỏng gây ra.

Tìm hiểu thêm: thực phẩm chăm sóc sức khỏe

Trị bỏng bằng giấm

Hòa giấm và nước với lượng bằng nhau rồi rửa sạch vết bỏng, sau đấy bạn dùng băng gạc thấm dung dịch này rồi băng lại, cứ 2 – 3 giờ thay băng gạc mới 1 lần. Giấm với tác dụng vô trùng nên sẽ giúp vết thương không bị nhiễm trùng, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Chữa bỏng bằng hành tây

Bạn cắt một miếng hành tây rồi vắt nước lên chỗ bỏng, nhớ là cắt ra phải tiêu dùng ngay vì hành tây để lâu sẽ mất đi chất làm cho giảm đau và ngăn ngừa phồng rộp. nhẫn nại khiến vài lần trong ngày, vùng da bị bỏng sẽ chóng vánh hồi phục.

Giảm đau rát do bỏng có nghệ

Nghệ giã nát rồi nấu chung mang dầu mè hoặc dầu phộng, đợi nguội rồi đổ vào lọ bảo quản lúc cần sử dụng. nếu như bị bỏng, bạn lấy bông chấm dung dịch này rồi thoa lên vết thương. Chỗ bỏng sẽ giảm ngay cảm giác đau rát và không để lại sẹo xấu xí cho da.

Trị bỏng bằng dầu dừa và nước chanh

Để chữa vết bỏng vì nước sôi, bạn trộn 1 ít dầu dừa cùng vài giọt nước chanh rồi xoa lên chỗ bỏng. Dầu dừa giàu vitamin E sẽ kháng viêm và kháng khuẩn, nước chanh sẽ khiến mờ vết bỏng. Dung dịch này thực thụ không thua gì một loại thuốc trị bỏng nào cơ mà luôn có sẵn trong bếp hoặc tủ lạnh.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết