BLOG

Răng khôn là răng nào? một người sở hữu bao nhiêu răng khôn?

kimhuyn 29.03.2024
0 người theo dõi 11 bình luận 1733 bài chia sẻ

với trường hợp người sở hữu đủ 32 dòng răng thì sẽ có 4 mẫu răng khôn, nhưng thực tế phổ biến người với thể chỉ mang 2 dòng răng khôn hoặc không phải với răng khôn nào. Theo Con số thì tỉ lệ răng khôn hàm dưới mọc lệch nguy hiểm phổ thông hơn so với răng khôn hàm trên.

1. Răng khôn là răng nào?

Răng khôn (còn gọi là răng số 8, răng cấm to thứ ba) là răng mọc chung cuộc của hàm, thường ngày mọc ở người trong độ tuổi 17 tới 25. Răng khôn gây ra phổ thông tranh cãi khác nhau do chức năng của nó không rõ ràng nhưng mà gây ra phổ quát phiền phức. Nha khoa toàn cầu vẫn chưa thực thụ hợp nhất về việc sở hữu nên giữ răng khôn hay nhổ.

>>> nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không

Trong quá trình tiến hóa vài triệu năm của loài người tính từ lúc vượn cổ, xương hàm của con người trở thành bé dần. đến hiện tại, rất nhiều hàm của người chỉ đủ chỗ cho 28 dòng răng, 14 răng cấm trên và 14 răng hàm dưới.

2. một người sở hữu bao nhiêu răng khôn?

thực tế thì ta vẫn có đến 32 chiếc răng vì thêm 4 răng khôn, hai cái ở hàm trên và hai dòng ở hàm dưới, chúng mọc sau 28 dòng răng. Vấn đề xảy ra khi chúng ko còn đủ chỗ trên hàm để mọc theo hướng thường ngày nên phải tự mua các con phố khác mọc.

Chúng mang thể mọc ngược về phía xương hàm, đâm thẳng về phía răng cấm lớn thứ hai ngay kế bên hoặc có thể mọc thường ngày, nhú được lên khỏi lợi được 1 phần thì tắc và dừng mọc vĩnh viễn.

>>> tác dụng của răng khôn là gì

Xem thêm: nhổ răng nên kiêng ăn gì

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết