BLOG

Mụn sinh dục - Những thông tin bạn cần biết

hoanganhbong 29.03.2024
8 người theo dõi 102 bình luận 732 bài chia sẻ
Những thông tin cần biết về bệnh mụn sinh dục

Mụn sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục. Đây là bệnh do một loại Virus Herpes Simplex loại 1 gây ra có thể ở nam giới hoặc nữ giới. Nếu biết được các dấu hiệu gây nên mụn sinh dục ngay ở giai đoạn đầu thì việc điều trị hoàn toàn dễ dàng. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin của mụn sinh dục và cách điều trị tốt nhé.

Những thông tin cần biết về bệnh mụn sinh dục

Không ngoại trừ ở nam giới hay nữ giới và bất kể ở độ tuổi nào mà mụn sinh dục đều có thể hình thành và phát triển. Mụn sinh dục ở giai đoạn đầu thường có những triệu chứng như người bị cảm cúm thông thường như có cảm giác ơn lạnh, bị cúm sốt mệt mỏi, đau cơ, có thể bị buồn nôn và chỉ xuất hiện những nốt mụn nhỏ khiến chúng ta chủ quan. Tuy nhiên, khi tình trạng bị phát bệnh, những nốt mụn sẽ có hiện tượng lở loét, có nước chứa mủ. Khi đó các nốt mụn này đã mọc nhiều hơn không chi ở bộ phận sinh dục mà còn ở mông, hay vị trí khác.

Mụn sinh dục biến chứng ở nữ, gây nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe 

Khi mụn sinh dục ở thời điểm loét thành mụn nước sẽ khiến bệnh nhân khó chịu khi đi tiểu.Và nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng như:

✘ Ảnh hưởng đến tâm lý: Người bệnh luôn cảm thấy khó hịu, ngứa ngáy, tâm lý bất an, lo lắng, ngại gần gũi bạn tình và những người xung quanh,…

✘ Ảnh hưởng đến sức khỏe: Làm suy giảm sức khỏe, dễ lây nhiễm sang bạn tình, tăng nguy cơ bị HIV,…

✘ Vô sinh: Các nốt mụn nước khi vỡ loét sẽ dẫn đến hoại tử cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ vô sinh ở nam và nữ giới. Giảm tỉ lệ tinh trùng ở nam và giảm khả năng thụ thai tế bào trứng ở nữ.

✘ Ung thư: Mụn rộp sinh dục sẽ bám lấy người bệnh lâu dài, tăng nguy cơ ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư hậu môn,…

Nếu bệnh nhân gặp các triệu chứng trên cần tìm tới các phòng khám uy tín để điều trị kịp thời, tránh trường biến chứng sang các bệnh khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phương pháp điều trị mụn sinh dục nào hiệu quả?

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về các bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây, phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp chữa trị mụn sinh dục hiệu quả như: 

Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh (dạng uống hoặc bôi) là chủ yếu để làm giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài của bệnh, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của virus. Để hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ theo đúng phác đồ điều trị.

Phương pháp miễn dịch cân bằng: Là liệu pháp y khoa INT hiện đại, được sử dụng rộng rãi nhằm nhanh chóng tiêu diệt mần bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, khắc phục bệnh mụn sinh dục một cách tốt nhất. Đối với những trường hợp bệnh phát triển nặng thì đây được xem như một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Liệu pháp cân bằng  miễn dịch có nhiều ưu điếm khi điều trị mụn sinh dục

Ưu điểm của việc điều trị mụn sinh dục bằng biện pháp miễn dịch cân bằng:

✙ Có khả năng xác định chính xác ổ bệnh, thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, ít đau, phục hồi nhanh.

✙ Nhanh chóng cắt đứt nguồn dinh dưỡng của cũng như sự lây lan, phát triển của virus HSV.

✙ Có tác dụng tiêu viêm diệt khuẩn, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng.

Để có phương pháp điều trị tốt nhất, mọi người không nên tự ý điều trị bằng thuốc tại nhà hoặc chủ quan không đi khám bác sĩ. Bởi nếu không có phương pháp thực hiện đúng cách sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, phức tạp hơn và gây nhiều cản trở cho việc điều trị sau này.

Điều trị mụn sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây

Bên cạnh những phương pháp điều trị mụn sinh dục hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây còn được đánh giá cao về độ uy tín khi điều trị các bệnh xã hội nói chung, mụn sinh dục nói riêng. Phòng khám có nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Đội ngũ chuyên gia giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, là những người từng làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và cách điều trị bệnh, khiến cho người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng.

Đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm chuyên môn

+ Phòng khám hiện đại: Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ cho việc khám chữa nhanh chóng, chính xác.

Các phương pháp tại phòng khám hiện đại

+ Tính chuyên nghiệp: Các thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiều tình, chu đáo,… giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

+ Chi phí hợp lý theo quy định của Sở y tế: Chi phí thăm khám và điều trị theo đúng bảng giá của Sở y tế. Chi phí được trao đổi công khai đối với từng bệnh nhân trước khi khám cũng như điều trị. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị hợp với mức độ tài chính của riêng mình.

+ Làm việc vào tất cả các ngày trong tuần: Nhằm tạo điều kiện để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, bao gồm thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.


0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết