BLOG

Kinh nghiệm mua sắm online dành cho mọi người mọi nhà

vid5_deosabclus 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 1 bài chia sẻ


Mua sắm online là hình thức mua hàng không thể thiếu trong cuộc sống con người hiện đại ngày nay. Tuy nhiên đi cùng với sự phổ biến đó là rất nhiều rủi ro khi mua hàng mà bạn có thể gặp phải. Vì vậy, nếu bạn là tân binh trong hình thức mua hàng này, hãy tham khảo những kinh nghiệm mua sắm online an toàn tại bài viết này nhé!


CÁCH CHỌN MUA HÀNG CHUẨN :   https://tietkiem365.com


Mua sắm online là gì?

Mua sắm online là hình thức mua hàng mà người mua trực tiếp mua hàng tại các cửa hàng online thông qua Internet thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc các trang mạng xã hội hay website uy tín. Mua sắm online là một quy trình khép kín từ khâu lựa chọn hàng hóa, chọn lọc thông tin cho đến việc lựa chọn hình thức thanh toán, đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, với mỗi một lần mua sắm online thành công hay thất bại thì cũng đều để lại cho bạn nhiều kinh nghiệm mua sắm quý giá.

Ích lợi của mua sắm online

Mua sắm online được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi đây là hình thức mua sắm vô cùng nhanh gọn, tiện ích đồng thời giúp người dùng tránh được một số rắc rối thường phát sinh trong quá trình mua hàng trực tiếp tại cửa hàng như:

Mua sắm online giúp người mua tránh khỏi phiền phức.


LINK HAY về tư vấn mua sắm đồ điện tử : https://tietkiem365.com/thiet-bi-dien-tu


Với hình thức mua sắm online trực tiếp tại cửa hàng người mua rất dễ gặp phải một số phiền phức như tắc đường, khói bụi, thời tiết thất thường, dòng người đông đúc,... Tuy nhiên, khi lựa chọn hình thức mua sắm online thì những phiền phức này đã hoàn được khắc phục. Bởi, như đã nói ở trên, với hình thức mua sắm online bạn chỉ cần có chiếc điện thoại trên tay không cần phải đi đâu mua sắm hết nên việc gặp phải những phiền phức kể trên gần như là bằng không.

Mua sắm online giúp người mua tiết kiệm và chủ động về thời gian.

Ích lợi này được thể hiện rõ nhất với những người thường xuyên bận rộn không có thời gian đi mua sắm. Với mua sắm online, bạn có thể dễ dàng mua các món đồ cần thiết vào bất cứ khoảng thời gian rảnh nào, ở bất cứ nơi đâu.

Mua sắm online giúp tiết kiệm tiền bạc.

Tại các cửa hàng mua sắm trực tiếp, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ chỉ xuất hiện vào khoảng một thời gian nhất định trong năm. Tuy nhiên, với mua sắm online, các chương trình khuyến mãi gần như là có hàng ngày, hàng giờ bên cạnh đó còn có rất nhiều mã miễn phí vận chuyển giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đáng kể.


XEM THÊM VỀ REVIEW SẢN PHẨM ĐỒ MẸ VÀ BÉ : https://tietkiem365.com/me-va-be


Những bất lợi khi mua sắm online

Mặc dù mua sắm online mang lại rất nhiều ích lợi tuyệt vời cho bạn nhưng theo kinh nghiệm mua sắm của nhiều người, hình thức mua sắm này vẫn còn tồn tại rất nhiều điểm bất lợi điển hình như:

Khó khăn trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm.

Tính chất của mua sắm online là bạn không được nhìn/sờ/cầm trực tiếp vào sản phẩm mà thông qua các hình ảnh do shop chụp. Chính vì vậy việc kiểm định chất lượng sản phẩm là vô cùng khó khăn, hầu hết người mua sẽ thường mua theo linh cảm, lòng tin đối với người/shop bán hàng.

Khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin cần thiết về sản phẩm.

Nhiều shop khi đăng tải thông tin về sản phẩm của mình vì nhiều lý do mà thường đăng thiếu thông tin khiến người mua hàng không thể xác định được những thông tin cần thiết khi mua sản phẩm. Chưa kể nhiều shop không đưa ra những chính sách mua hàng rõ ràng, mập mờ khiến nhiều khách hàng khó hiểu thậm chí là hiểu lầm.


XEM THÊM CÁC BÀI HAY KHÁC TẠI ĐÂY : Kinh nghiệm mua sắm


Hàng hoá nhận được khác với mô tả sản phẩm.

Đây có thể được xem là tình trạng mà nhiều người mua hàng online gặp phải nhất nếu như không có những kinh nghiệm mua sắm online cần thiết. Quyết định mua hàng vì hình ảnh mà người/shop bán hàng đưa ra đẹp long lanh nhưng khi nhận hàng lại khá thất vọng vì sản phẩm không được như hình, thậm chí là tệ hơn rất nhiều.

Những kinh nghiệm mua sắm online

Không nên ham rẻ.

Các shop online thường rất biết cách đánh vào tâm lý người dùng là ham mua các sản phẩm rẻ nhưng có chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, “tiền nào của đấy” nên với các sản phẩm quá rẻ thì bạn cũng đừng nên trông đợi quá nhiều, đồng thời cũng đừng vì quá rẻ mà lựa chọn mua để rồi nhận về những sản phẩm hú hồn.

Không nên quá tin tưởng vào hình ảnh shop đưa ra.

Có thể bạn không biết, những hình ảnh đẹp long lanh mà shop đưa ra cho bạn có thể đã trải qua quá trình photoshop kỳ công hoặc là hình ảnh sao chép từ những thương hiệu có tiếng. Chính vì vậy hãy yêu cầu hình ảnh chụp thật khi mua hàng nhé.

Nên đọc review trước khi mua sắm

Việc đọc review sẽ giúp bạn tránh được những sản phẩm kém chất lượng đồng thời sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm online an toàn. Hy vọng bài đăng hữu ích với bạn.

XEM THÊM BAI CHIA SẺ VỀ KINH NGHIỆM MUA HÀNG :  Website đánh giá - Review sản phẩm

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết