BLOG

Fabet đưa tin MU có Ronaldo "gánh" vẫn lo, ứng viên top 4 hụt hơi

xembongda 28.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 344 bài chia sẻ

Do Man City và Liverpool bận thi đấu FA Cup, tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh đổ đồn về những ứng viên cạnh tranh top 4 như Tottenham, Arsenal, . Trong trận đấu hấp dẫn bậc nhất vòng đấu, MU đã đánh bại Norwich 3-2.


Tuy nhiên bên cạnh ý nghĩa 3 điểm, chiến thắng này chẳng khác nào thất bại của "Quỷ đỏ". Gặp đối thủ bét bảng, thầy trò Ralf Rangnick vẫn thủng lưới 2 bàn và quan trọng hơn, họ chỉ "sống sót" nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân như Cristiano Ronaldo, David De Gea.

Xem thêm: soi kèo trực tiếp

Với Ronaldo, cú hat-trick vào lưới Norwich giúp CR7 trở lại đường đua Vua phá lưới, đồng thời khẳng định tầm quan trọng với MU. Theo thống kê, siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ duy nhất ghi hơn 10 bàn cho đội chủ sân ở Ngoại hạng Anh mùa này (hai cầu thủ xếp sau gồm Bruno Fernandes, Mason Greenwood lần lượt có 9 và 5 bàn).

Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng mới kết thúc, MU không thể lúc nào cũng dựa dẫm vào "ông lão" 37 tuổi, như chính HLV Ralf Rangnick lên tiếng thừa nhận ở buổi họp báo sau trận.

3 vòng tới, "Quỷ đỏ" lần lượt đối đầu Liverpool, Arsenal, . Quãng thời gian này sẽ thử thách thực lực, bản lĩnh của thầy trò Rangnick, đồng thời chứng minh xem họ có xứng đáng với tấm vé dự Champions Lague hay chỉ là "đội bóng của Ronaldo".

Thành London nguy cơ "buông súng"

Không hẹn mà gặp, cả Tottenham, Arsenal, West Ham đều không giành chiến thắng ở vòng 33. Đây cũng là vòng đấu thứ 2 liên tiếp, các đại diện thành London rủ nhau sảy chân (Arsenal, West Ham cùng thua ở vòng 32).

Rực lửa vòng 33 Ngoại hạng Anh: MU có Ronaldo "gánh" vẫn lo, ứng viên top 4 hụt hơi - 3

Càng về cuối mùa giải, Tottenham và Arsenal càng bộc lộ hạn chế về lực lượng

Nếu West Ham còn Europa League (đã vào bán kết) để bấu víu hy vọng giành vé dự Champions League và không mặn mà cho giải quốc nội (bị Burnley cầm hòa 1-1), tình cảnh của Tottenham, Arsenal bi đát hơn nhiều.

Với Tottenham, người hâm mộ quá quen tình trạng phụ thuộc vào Harry Kane - Son Heung Min (thực tế HLV Antonio Conte không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn trên hàng công). Ở trận thua Brighton 0-1, bộ đôi siêu sao thi đấu mờ nhạt, dẫn tới kết quả không tốt của "Gà trống".

Trong khi đó, chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Arsenal, bao gồm thất bại 0-1 trước Southampton gắn liền sự kiện tiền vệ trụ cột Thomas Partey chấn thương. Trong tay HLV Mikel Arteta không còn cái tên nào đủ tin cậy thay thế, thậm chí ông còn phải phân chia nhân sự để "vá" hàng thủ (từng xếp Granit Xhaka đá hậu vệ cánh).

Quá khứ chỉ ra, Tottenham và Arsenal thường xuyên hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa giải trong các cuộc đua vô địch lẫn top 4. Vì vậy giới chuyên môn, người hâm mộ không ngạc nhiên nếu "vết xe đổ" đó lặp lại ở mùa 2021/22.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết