BLOG

Răng mọc lệch vì sao?

lenhungoc 28.03.2024
1 người theo dõi 0 bình luận 58 bài chia sẻ

Em muốn biết niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu ạ? Răng em mọc lệch lac, lộn xộn giống như hình em có gửi về cho nha khoa mình xem. Em muốn răng được đều và đẹp lại. Mong bác sĩ tư vấn. Em cám ơn!

Răng mọc lệch vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho răng mọc lệch:

– Do thói quen xấu: mút ngón tay, tật đẩy lưỡi lên hàm trên, ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa không đúng cách,…

– Do di truyền: đây cũng là trường hợp đa số trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, do có xương hàm nhỏ so với kích thước răng lớn dẫn đến răng mọc chen chúc lộn xộn với nhau.

– Bị mất răng sữa sớm: vì răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, nên nếu răng sữa bị mất quá sớm thì mầm răng vĩnh viễn sẽ tự mọc một cách chen chúc, lệch lạc.

– Hình dạng răng: đối với các răng có sai lệch về hình dạng như sinh đôi, răng quá to, răng quá nhỏ… cũng gây ra tình trạng răng mọc không đúng, bị lệch đi.

Độ tuổi niềng răng tốt nhất?

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 15 vì xương hàm ở độ tuổi này đang dần hoàn thiện nên việc niềng răng nắn chỉnh sẽ dễ dàng hơn so với độ tuổi người trưởng thành vì xương hàm của họ đã hoàn thiện cứng chắc.

Do đó, nếu niềng răng ở độ tuổi vị thành niên thì thời gian niềng sẽ được rút ngắn hơn và kết quả đạt được cũng là tối ưu nhất.

Thời gian niềng răng nhanh nhất là trong độ tuổi từ 12-15, nếu bạn nằm ngoài độ tuổi này thì vẫn có thể niềng răng nhưng thời gian sẽ kéo dài lâu hơn, trung bình khoảng từ 12-24 tháng (vẫn có trường hợp lâu hơn) tùy theo cơ địa và tình trạng răng mọc lệch khác nhau ở mỗi người.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline: (+84 8) 66820346

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết