Nguyên nhân nào gây viêm âm đạo

hoanganhbong 28.03.2024
8 người theo dõi 102 bình luận 732 bài chia sẻ
Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh được gây ra bởi các nấm, vi khuẩn tấn công khi môi trường âm đạo thay đổi. Bệnh này xuất hiện ít nhất một lần ở hầu hết những người phụ nữ. Tuy nhiên cần phải biết được các nguyên nhân gây ra bệnh mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về nguyên nhân gây nên viêm âm đạo giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở nữ giới là gì? 

Âm đạo của người phụ nữ có chứa một số vi khuẩn có lợi và chất nhờn có nhiệm vụ giữ ẩm và giúp cho môi trường âm đạo duy trì được sự cân bằng. Tuy nhiên, nếu âm đạo bị nấm, tạp trùng, trùng roi xâm nhập thì sẽ làm cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng từ đó dẫn đến bệnh viêm âm đạo.

Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chị em bị viêm âm đạo, cụ thể như:

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ không chung thủy, không có biện pháp bảo vệ, quan hệ mạnh bạo cũng có thể gây viêm âm đạo. 

Vệ sinh không đúng cách

 Chị em vệ sinh không sạch hoặc vệ sinh không đúng cách, thường xuyên thụt rửa sâu trong âm đạo, lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể bị viêm ngứa âm đạo. 

Lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh

Chị em lạm dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc kháng sinh có thể làm thay đổi nội tiết tố, độ PH trong âm đạo làm mất cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn khiến mầm bệnh dễ dàng tấn công vào âm đạo gây bệnh.

Nếu chị em không phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh thì sức khỏe của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng chẳng hạn như: bệnh dẫn đến một số bệnh phụ khoa khác như viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm nội mạc cổ tử cung..., đời sống tình dục của vợ chồng bị ảnh hưởng, có thể ảnh hưởng đến thai nhi và thậm chí bệnh còn khiến chị em khó thụ thai.  

Để chữa trị viêm âm đạo thì chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên về phụ khoa để được các chuyên gia thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp.

Điều trị viêm âm đạo ở đâu Thanh Hóa uy tín?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh phụ khoa, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây là địa chỉ uy tín, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, xét nghiệm tại chỗ và điều trị viêm âm đạo chính xác, hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm được phần lớn chi phí cho người bệnh.  

Điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có chuyên đặc trị virus, vi khuẩn, nấm kết hợp với thuốc tiêu viêm, giảm đau, sưng, ngứa, rát... 

Phương pháp O3 (Oxygen): Sử dụng các ion oxy tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm để triệt tiêu hoàn toàn vi khuẩn, nấm nhanh chóng, đồng thời làm lành tổn thương, tái tạo niêm mạc mới, hiệu quả sau 01 lần điều trị, ngăn ngừa tái phát. 

Lưu ý: Người bệnh nên điều trị tích cực theo hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc uống/ bôi khiến da bị kích ứng, viêm, bội nhiễm và bệnh tái phát nhiều lần.

Phương pháp ngoại khoa phương pháp tiên tiến, an toàn, được các chuyên gia y tế khuyên dùng trong điều trị viêm âm đạo.

  • Quy tụ các chuyên gia ưu tú không chỉ thành thạo về chuyên môn mà còn được trau dồi về phương pháp để chẩn đoán, xét nghiệm, chữa viêm âm đạo thành công.
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.
  • Quy định bảo mật thông tin luôn được tuân thủ khi bảo đảm cho bệnh nhân được chẩn trị bệnh trong phòng chức năng kín đáo và giữ kín thông tin cá nhân.
  • Chi phí điều trị viêm âm đạo hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá xét nghiệm, chữa viêm âm đạo bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định Sở Y tế Thanh Hóa.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:  

 ☎ Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 0237 359 1999 để được tư vấn Miễn Phí.

 ☛ Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây:  https://phongkhamdakhoamientay.vn/

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình, vào 8h:00 – 20h:00 hằng ngày.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

✫ Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết