BLOG

Đơn hàng làm chế biến thực phẩm là làm gì và vì sao được ưa chuộng?

northinterior 29.03.2024
0 người theo dõi 1 bình luận 492 bài chia sẻ

Đơn hàng làm thực phẩm tại Nhật Bản được rất nhiều lao động lựa chọn, đặc biệt là lao động nữ. Mỗi năm, đơn hàng này thu hút khoảng vài ngàn đến gần chục ngàn lao động đăng ký tham gia. Vậy làm thực phẩm tại Nhật là làm gì?Vì sao làm thực phẩm tại Nhật lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy đến với Năm Châu IMS để được tư vấn miễn phí hay đi Nhật với mức lương cao.

Đơn hàng làm thực phẩm tại Nhật Bản là làm gì

Nhìn vào tên của đơn hàng chắc bạn cũng biết được nội dung công việc của đơn hàng này. Tuy nhiên, ngành thực phẩm khá rộng và mỗi đơn lại có một công việc khác nhau như làm cơm hộp, làm chế biến thức ăn kèm, làm dưa chưa công nghiệp. Các công việc này đều khá đơn giản, lương cao và công việc nhẹ nhàng.

Công việc của cơm hộp là làm gì? Công việc của cơm hộp chủ yếu là chế biến cơm hộp, gắp thức ăn vào từng hộp và chia nước mắm vào từng túi nhỏ. Còn công việc chế biến thức ăn kèm chủ yếu là làm dưa chưa công nghiệp, công việc gồm thái dưa- rửa dưa- muối dưa và đóng dưa vào túi.

3 lý do khiến cho đơn hàng này được nhiều lựa chọn

Bên dưới là 3 lý do khiến cho công việc chế biến thực phẩm được nhiều người lựa chọn. Các lý do này sẽ giúp cho bạn đưa ra được quyết định có nên làm công việc này hay không:

>>> Đơn hàng chế biến thực phẩm là làm gì? Lương cơ bản ra sao??

Công việc nhẹ nhàng

Có lẽ đây là yếu tố quyết định đến việc có nhiều lao động lựa chọn đơn hàng này, công việc khá nhẹ nhàng. Lao động không phải bê vác các vật dụng nặng, không phải di chuyển nhiều hay không phải thực hiện thao tác mạnh. Đặc biệt, mọi công đoạn từ sơ chế- sục rửa hay chế biến đều được thực hiện bằng máy móc.

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước của công nghệ nên mọi công đoạn đều được tự động hóa, và đặc biệt môi trường làm việc của đơn hàng thực phẩm khá sạch sẽ- hợp vệ sinh. Vì thế, nhiều lao động lựa chọn đơn hàng này.

Đơn hàng làm thực phẩm tại Nhật Bản có lương khá cao

Lương cơ bản của đơn hàng thực phẩm khá cao, lương tối thiểu của đơn hàng này thấp nhất là 32 triệu đồng. Đặc biệt, đơn hàng này có thu nhập cao nhờ thời gian tăng ca làm thêm nhiều. Tuy nhiên, mức lương của đơn hàng này có cao so với lương của Hàn Quốc- hay lương cơ bản của Đài Loan nhưng so với đơn hàng nông nghiệp cho lao động nữ thì chưa bằng.

Lương của đơn hàng nông nghiệp khoảng 38 triệu đồng, và đây cũng là mức lương cơ bản và chưa bao gồm tiền tăng ca làm thêm. Tuy nhiên, công việc thực phẩm nhẹ nhàng hơn và cũng không vất vả như làm nông nghiệp nên đây chính là lý lo khiến cho lao động đi đơn hàng thực phẩm cao hơn đi đơn hàng nông nghiệp.

Chi phí thấp

Chi phí đi đơn hàng cơm hộp, hay đơn hàng chế biến thức ăn kèm thuộc nghành thực phẩm khá thấp. Chi phí xuất cảnh chỉ 84 triệu đồng, tổng chi phí khác tầm 110 triệu. Tuy nhiên, mức chi phí này chỉ có tại các công ty trực tiếp- được bộ lao động cấp phép. Còn khi bạn đi tại các công ty môi giới thì mức chi phí này sẽ cao hơn nhiều.

Lao động không phải làm việc ở ngoài trời

Mọi công đoạn của đơn hàng thực phẩm đều là làm ở trong nhà, và lao động không phải làm việc ở ngoài trời như đơn hàng xây dựng hay đơn hàng nông nghiệp. Tuy nhiên, công việc của đơn hàng này thường xuyên phải đứng và đứng trong thời gian dài nên đơn hàng không phù hợp với lao động có vấn đề về cột sống.

Công việc cơm hộp thường xuyên phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít nên nhiều người sẽ cảm thấy bí bách, khó chịu. Vì thế, đây cũng không phải là đơn hàng dành cho lao động thích làm việc trong môi trường tự do- ít gò bó.

>> https://namchauims.com/

>> Các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản 2021 lương cao, và chi phí thấp

Trên đây là công việc của đơn hàng làm thực phẩm tại Nhật Bản và các lý do khiến cho đơn hàng này được nhiều lao động lựa chọn. Các lý do đó là lương cao, phí thấp, thời gia tăng ca làm thêm nhiều và công việc nhẹ nhàng. Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hiện nay hãy đến Năm Châu IMS.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết