BLOG

[Giải đáp] Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?

hoclaixe12h 19.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 130 bài chia sẻ
Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?

Phần thi thực hành B2 luôn là phần thi khó hơn trong hai bài thi với tỷ lệ trượt cao hơn. Điều này khiến nhiều người thắc mắc “Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?” hay “Thi trượt B2 bao lâu được thi lại?”, “Thi trượt đường trường có phải thi lại sa hình không?”.

Chính vì vậy, trong bài viết sau chúng tôi sẽ mang đến những thông tin giải đáp các thắc mắc trên. Để tìm hiểu chi tiết về việc thi trượt thực hành B2, mời bạn đọc ngay bài viết sau của linkhay.com/u/hoclaixe12h!

Điều kiện đỗ bằng lái B2

Điều kiện thi đỗ bằng lái xe B2

Trước khi trả lời câu hỏi “Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?”, hãy cùng Học Lái Xe 12h tìm hiểu về điều kiện thi đỗ bằng lái B2.

Theo như quy định của Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ về bằng lái xe B2, người tham gia lấy bằng sẽ dành ra tối thiểu 3 tháng để hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hồ sơ được hoàn thành, bạn sẽ bắt đầu học bằng lái xe ô tô hạng B2.

Bài thi sát hạch B2 bao gồm 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong đó, bài thi thực hành bao gồm 11 bài thi sa hình. Đề thi lý thuyết bao gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 22 phút.

Điều kiện để thi đậu bằng lái B2 với mỗi dạng bài thi như sau:

  • Bài thi lý thuyết: làm đúng tối thiểu 32/35 câu hỏi (không sai câu điểm liệt).
  • Bài thi thực hành: được tối thiểu 80/100 điểm. Trong quá trình thi không mắc các lỗi loại trực tiếp.

Trường hợp bạn đạt được số điểm và các điều kiện trên thì bạn đã đậu bài thi bằng lái B2. Sau đó, bạn sẽ được cấp Giấy phép lái xe là sau khoảng 10 ngày.

Ngược lại, không đạt một trong các điều kiện trên đều không đậu bài thi.

Tỉ lệ thi trượt B2, giống như bài thi bằng lái xe ô tô B1 với bài thi thực hành cao hơn khá nhiều so với bài thi lý thuyết. Chính vì vậy, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: “Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?”.

Câu trả lời cụ thể có ngay trong phần tiếp theo đây.

Xem thêm các bài viết: Học Lái Xe 12h địa chỉ cung cấp các khóa đào tạo lái xe uy tín giá tốtHọc lái xe máy tại Học Lái Xe 12h cam kết đỗ 100%

Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?

Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?

“Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?” là câu hỏi của rất nhiều người. Bên cạnh đó cũng có không ít người thắc mắc “Thi bằng B2 trượt có bị hủy hồ sơ không?”.

Theo Học Lái Xe 12h trên Linkhay.com Theo quy định về thi sát hạch bằng lái ô tô B2 của Bộ Giao thông vận tải, chi tiết về việc thi lại khi bị trượt như sau:

Với bài thi lý thuyết, nếu thi trượt bạn có thể đóng tiền thi lại bao nhiêu lần tùy thích. Số lần thi lại lý thuyết bằng lái xe B2 không bị giới hạn. Mỗi lần thi lại bạn sẽ phải đóng lệ phí thi lại tại cơ sở đào tạo.

Những thí sinh đậu phần lý thuyết nhưng thi trượt thực hành B2 lần đầu sẽ được thi lại thực hành trực tiếp. Tuy nhiên, đến lần thi trượt thực hành B2 thứ 2, bạn sẽ phải thi lại cả bài thi lý thuyết.

Cứ như vậy, bạn có thể thi lại thực hành B2 bao nhiêu lần tùy thích. Tuy nhiên cứ đến lần thứ 2 bạn sẽ phải thi lại lý thuyết 1 lần. Quy luật này áp dụng cho cả việc thi lại lái xe B2 lần 3.

Thi trượt B2 sau bao lâu được thi lại?

Thông thường việc thực hiện thủ tục thi lại bằng lái B2 cũng giống như thi bằng lái xe máy là khá đơn giản. Bên cạnh đó mức phí thi lại cũng không đáng kể.

Trong trường hợp bạn thi trượt thực hành B2, trung tâm bạn đăng ký học, thi sẽ giúp bạn đăng ký thi lại. Các trung tâm này thường tổ chức thi với tần suất khoảng 1 đợt/tháng hoặc 2 đợt/tháng.

Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc “Thi trượt B2 sau bao lâu được thi lại?” sẽ là khoảng từ 15 - 30 ngày.

Vậy khi thi lại có phải thi lại lý thuyết không hay thi lại bao nhiêu tiền. Cùng tìm hiểu trong các phần tiếp.

Có phải thi lại lý thuyết không?

Thi trượt thực hành B2 có phải thi lại lý thuyết không?

Với những ai thắc mắc “Thi trượt thực hành B2 có phải thi lại lý thuyết không?”, câu trả lời là tùy số lần thi trượt.

Như đã giải đáp ở trên, nếu thi trượt thực hành đến lần thứ 2 bạn sẽ phải thi lại cả lý thuyết.

Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức thi. Vì vậy bạn hãy ôn thật kỹ trước khi thi lại thực hành để không phải thi lại lý thuyết nhé.

Thi lại bao nhiêu tiền?

Thi trượt thực hành B2 thi lại bao nhiêu tiền cũng là thắc mắc của nhiều bạn.

Theo quy định chung thì mức phí để thi lại thực hành là 300.000 VNĐ. Mức phí này được áp dụng cho tất cả các lần thi lại. Dù là thi lại lần đầu hay thi lại lái xe B2 lần 3.

Làm sao để tránh việc thi trượt thực hành B2

Sử dụng phần mềm ôn tập hiệu quả hơn

Vào năm 2021, việc giám sát tại các điểm thi sát hạch bằng lái B2 sẽ nghiêm ngặt hơn. Các cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu lắp đặt đồng bộ camera hành trình, camera trên sân thi, thiết bị cảm ứng. (Đọc thêm về yêu cầu Tiếp tục siết chặt công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe của Bộ GTVT)

Vì vậy, các hành vi gian lận trong khi thi sẽ không thể thực hiện được. Và không còn con đường nào để thi đậu bằng lái ngoại trừ thi nghiêm túc.

Vậy làm sao để tránh thi trượt thực hành B2. Câu trả lời là phải ôn tập thật cẩn thận

Bạn có thể sử dụng các phần mềm ôn tập thi lý thuyết bằng lái hỗ trợ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đặc biệt lưu ý với bài thi lý thuyết, bạn cần phải học kỹ 100 câu điểm liệt. Để không thi trượt thực hành B2, bạn phải luyện tập thực hành thật nhiều.

Bạn nên tham gia đầy đủ các buổi học thực hành để nắm được các kỹ thuật căn bản. Cùng với đó là luyện tập nhiều để thành thạo các bài thi.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “Thi trượt thực hành B2 được thi lại bao nhiêu lần?” của linkhay.com/u/hoclaixe12h. Bên cạnh đó giúp bạn biết được việc thi trượt B2 bao lâu được thi lại, thi lại lý thuyết bằng B2 mất bao nhiêu tiền. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về kỳ thi B2 hay muốn đăng ký thi, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây nhé!

Thông tin liên hệ:

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết