BLOG

Lá lành dùm lá rách lớp 7 hay nhất hiện nay

top10timkiem 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 7 bài chia sẻ

Như chúng ta đã biết thì ca dao tục ngữ là kho tàng văn hoá dân gian Việt Nam, trong những câu ca dao tục ngữ luôn ẩn chứa những bài học quý giá. Trong chương trình Ngữ văn chủ đề giải thích câu ca dao tục ngữ là chủ đề rất quan trọng. Vì thế hôm nay Top 10 Tìm Kiếm sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 15 bài văn mẫu giải thích câu tục ngữ Lá lành dùm lá rách lớp 7 hay nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho bài văn của mình.

Top 15 bài văn mẫu giải thích câu tục ngữ Lá lành dùm lá rách lớp 7 hay nhất hiện nay

1. Bài văn mẫu số 1 giải thích câu tục ngữ Lá Lành Đùm Lá Rách lớp 7

Giải thích câu tục ngữ Lá Lành Đùm Lá Rách lớp 7:

Đất nước Việt Nam của chúng ta là một đất nước giàu truyền thống văn hóa, suốt chiều dài lịch sử hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước đến nay có rất nhiều truyền thống tốt đẹp được lưu giữ và ngày càng phát huy qua hết thế hệ này đến thế hệ khác. Truyền thống tốt đẹp nhất mà những người con Việt luôn tự hào đó là tình tương thân tương ái, sự sẻ chia đùm bọc nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn, đúng với tinh thần mà cha ông ta đã dạy trong câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách”

Trong những câu tục ngữ từ xa xưa của cha ông ta những bài học răn dạy luôn được ẩn chứa đằng sau những hình ảnh và ngôn từ rất bình dị. Vì vậy để hiểu câu tục ngữ “lá lành đùm lá rách” chúng ta bóc tách từng lớp nghĩa của nó, gồm có nghĩa đen và nghĩa bóng. Lớp nghĩa đen bên ngoài chính là lớp nghĩa có thể nhìn thấy ngay của hình ảnh được nhắc đến, lá lành đùm lá rách, chúng ta có thể hiểu một cách nôm na là trên một cái cây không thể chỉ có mình những chiếc lá lành lặn, đẹp đẽ được mà luôn có cả những chiếc lá rách, lá lành đùm lá rách để che cho lá rách khỏi những hạt mưa, cơn gió có thể khiến lá rách rơi rụng xuống, như vậy cái cây lúc nào cũng trông sum suê. Từ lớp nghĩa đen bài học được ẩn giấu trong đó được giải nghĩa rằng trong xã hội có người giàu người nghèo, có người lành lặn khỏe mạnh cũng có người ốm yếu, có người may mắn bình yên cũng có người không may gặp nạn. Nếu như những người khỏe mạnh, giàu có biết bao bọc, chia sẻ với những người khó khăn hơn mình thì đất nước mới vững mạnh như cái cây kia vững mạnh vượt qua giông bão. Truyền thống đó được xem là truyền thống tốt đẹp từ hàng ngàn đời nay, người có nhiều góp sức nhiều, người có ít góp sức ít, các chương trình quy mô lớn như “vì người nghèo”, “trái tim cho em” hay trong khuôn khổ trường học chúng em cũng luôn có những hoạt động quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng để gửi lên vùng cao hay đơn giản nhất là các bạn trong lớp giúp đỡ bạn học có hoàn cảnh khó khăn của mình. Những hành động đó sẽ tiếp thêm sức mạnh, động viên, nâng đỡ nhau cùng tiến bước.

Câu tục ngữ trên quả thực rất ý nghĩa, là những thế hệ tiếp theo của đất nước chúng em có nhiệm vụ gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Mời bạn tham khảo các chủ đề sau:

https://top10timkiem.vn/top-15-bai-van-mau-giai-thich-cau-tuc-ngu-la-lanh-dum-la-rach-lop-7-hay-nhat-hien-nay/ 

https://top10timkiem.vn/

https://top10timkiem.vn/top-6-bai-soan-luyen-tap-viet-doan-van-tu-su-ket-hop-voi-mieu-ta-va-bieu-cam-chuong-tinh-lop-8-hay-nhat/ 

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết