BLOG

Cà phê giúp tăng cường trí nhớ và tỉnh tảo mỗi ngày

laven_coffee123 29.03.2024
5 người theo dõi 5 bình luận 12 bài chia sẻ

Thật khó tin khi nói cà phê giúp tăng cường trí nhớ! Nhưng đã có rất nhiều nghiên cứu khác nhau khẳng định về công dụng của cà phê và trí não của con người.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu do Daniel Borota dẫn đầu tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, đã làm một cuộc thử nghiệm, phân tích và kết luận rằng "200 mg caffein mỗi ngày giúp tăng cường bộ nhớ".

Bạn biết không? Uống cà phê cải thiện trí nhớ là nhờ vào 3 thành phần sau:

1. Caffeine trong cà phê: Chúng ta cũng biết rằng caffeine được tìm thấy từ các loại cây trà và ở một số loại hạt. Caffeine giúp làm tăng nồng độ serotonin và acetylcholine trong cơ thể. Đây là các chất có thể giúp kích thích não bộ, giúp giữ ổn định cho lớp hàng rào máu - não.

2. Polyphenol trong cà phê có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu não.

3. Nồng độ cao của trigonelline trong hạt cà phê có thể kích hoạt các chất chống oxy hóa, từ đó giúp bảo vệ các mạch máu não.

Như vậy, chỉ cần mỗi ngày một ly cà phê, không chỉ bộ não làm việc tốt hơn mà còn giúp tăng cường bộ nhớ.

Ngoài bổ sung thức uống cà phê, bạn có thể lựa chọn một số bài tập về trí nhớ, điều này sẽ giúp não bộ hoạt động một cách vượt bật.

1 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết