BLOG

Cơ chế hoạt động của lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

0 người theo dõi 0 bình luận 45 bài chia sẻ

Tăng cường lợi khuẩn là một cách giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ phát triển tốt. Lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus là một loại lợi khuẩn probiotic rất phù hợp với hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mẹ hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu được vai trò của Lactobacillus Rhamnosus đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé!

Vai trò của hệ vi sinh đường ruột ở trẻ

Có thể mẹ chưa biết, hệ vi sinh vật đóng một vai trò cực quan trọng trong phát triển và cấu thành chức năng của hệ thống sinh học ở cơ thể trẻ. Hệ vi sinh đường ruột bao gồm toàn bộ vi khuẩn, vi rút, nấm,…và điều kiện môi trường xung quanh ruột. Tất cả đóng vai trò cân bằng nội môi của hàng rào ruột và phát triển hệ miễn dịch.

Hệ vi sinh đường ruột được xem là bộ gen thứ 2 của mỗi người. Cũng bởi nó rất quan trọng với sức khỏe của chúng ta, đảm bảo cơ thể được phát triển khỏe mạnh và tránh khỏi sự xâm nhập của các vi rút gây bệnh.

Đa số mọi người đều nghĩ các vi khuẩn đều có hại và gây bệnh. Tuy nhiên thực tế, trong cơ thể chúng ta có cả vi khuẩn có lợi và có hại. Probiotic chính là các lợi khuẩn đóng vai trò giúp đường ruột được khỏe mạnh. Có rât nhiều các chủng probiotic khác nhau và mỗi chủng lại có những lợi ích riêng với sức khỏe của con người

LGG rất tốt cho hệ vi sinh đường ruột

Thế nào là Lactobacillus Rhamnosus?

Lactobacillus rhamnosus (LGG) là một chủng lợi khuẩn được tìm thấy trong đường ruột của con người.

Lactobacillus rhamnosus ban đầu được phân lập từ các mẫu của người trưởng thành khỏe mạnh, đó là Sherwood Gorbach và Barry Goldin. GG cũng chính là được bắt nguồn từ tên gọi của 2 nhà khoa học này. Năm 1989, LGG chính thức được cấp bằng sáng chế. Cho tới nay, trải qua hơn 800 các nghiên cứu khác nhau, LGG được đánh giá chính là chủng lợi khuẩn khẳng định giá trị ưu việt của probiotic thế hệ mới.

Trong những năm gần đây, một trong những loại probiotic được chú trọng và đánh giá cao đó chính là Lactobacillus Rhamnosus (LGG). LGG giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa tổng thể của con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chúng có khả năng ngăn ngừa tiêu chảy và giảm các triệu chứng ruột kích thích, viêm ruột và dạ dày, tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn . Đặc biệt, LGG được đánh giá an toàn và không có tác dụng phụ.

Với trẻ nhỏ giai đoạn từ 1-3 tháng tuổi, đây là giai đoạn hình thành hệ vi sinh đường ruột ở cơ thể bé. Bởi vậy lúc này, sức đề kháng và hệ miễn dịch của còn kém. Việc bổ sung lợi khuẩn sớm sẽ giúp trẻ tăng cường cường hệ miễn dịch đường tiêu hóa cho con. Qua đó tạo sự khởi đầu tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ sau này.

Lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus có vai trò gì đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Lactobacillus Rhamnosus là một chủng lợi khuẩn được nghiên cứu và đánh giá mang lại rất nhiều tiềm năng:

Vai trò đối với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Cũng như các loại probiotic khác, LGG rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra, L. rhamnosus ở trong hệ tiêu hóa có thể ngăn một loại vi khuẩn có hại trong thành ruột của trẻ. Ngoài ra, LGG còn khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

Vai trò đối với tiêu chảy nhiễm trùng

Với các chủng Lactobacillus rhamnosus trước đây đã được chứng minh là hiệu quả trong điều trị tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ em.

Một chế phẩm của LGG có chứa 3 chủng Lactobacillus rhamnosus được so sánh với giả dược ở 87 trẻ bị tiêu chảy nhiễm trùng. Chế phẩm này có tác dụng làm giảm đáng kể thời gian bị tiêu chảy nhiễm trùng và thời gian cần bù nước qua đường tiêu hóa cũng ít hơn đáng kể. Đặc biệt, không có tác dụng phụ nào được báo cáo.

Vai trò đối với tiêu chảy

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy L. rhamnosus có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại tiêu chảy khác nhau. Trong đó phải kể đến: tiêu chảy liên quan đến kháng sinh, tiêu chảy cấp tính và tiêu chảy liên quan đến viêm dạ dày ruột cấp tính.

Hơn nữa sử dụng LGG trong và sau khi sử dụng kháng sinh cho trẻ có thể giúp khôi phục vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh của bé, vì kháng sinh thường tiêu diệt lợi khuẩn và cả vi khuẩn có hại.

Vai trò đối với hội chứng ruột kích thích ở trẻ

Hội chứng ruột kích thích (IBS) đang ngày càng gia tăng ở trẻ em và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tâm lý của trẻ. IBS khiến trẻ có các triệu chứng khó chịu như đầy hơi , đau bụng và đi tiêu bất thường.

Các nghiên cứu trên người đã lưu ý rằng thực phẩm hoặc các chất bổ sung giàu Lactobacillus Rhamnosus có khả năng làm giảm các triệu chứng do IBS thông thường gây ra như đau bụng.

Vai trò đối với sâu răng ở trẻ

Các vi khuẩn có hại trong miệng khiến sâu răng hình thành. Trong một nghiên cứu, 594 trẻ em uống sữa thông thường và sữa có chứa LGG trong 5 ngày mỗi tuần. Sau 7 tháng, trẻ trong nhóm dùng men vi sinh có ít sâu răng hơn. Ngoài ra số lượng vi khuẩn có hại tiềm ẩn thấp hơn so với trẻ dùng sữa thông thường.

LGG phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Ưu điểm vượt trội của Lactobacillus Rhamnosus

• Với tốc độ phát triển nhanh, LGG mang lại nhiều tác dụng có lợi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

• LGG có khả năng kháng dạ dày và mật giúp chúng tồn tại khi vẫn chuyển xuống đường tiêu hóa dưới.

• LGG có khả năng cấy ghép liên tục và tế bào biểu mô ruột của con người, khu trú trong ruột và tăng cường sản xuất các chất kháng khuẩn.

Đây xứng đáng là một probiotics thế hệ mới cho sức khỏe đường tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết