BLOG

Một vài đặc điểm của vách ngăn phòng khách

ninh8391 28.03.2024
1 người theo dõi 12 bình luận 1576 bài chia sẻ

Trong danh sách các sản phẩm trang trí nội thất hot nhất thị trường ngày nay, vách ngăn phòng khách nổi lên như một chiếc tên chiếm nhiều thiện cảm của người tiêu dùng. Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên vách ngăn phòng khách bằng gỗ với kiểu dáng và chất liệu đa dạng luôn là chọn lựa bậc nhất cho mỗi gia đình.

Với sự tiện dụng và mẫu mã đẹp, đa đạng nên vách ngăn phòng khách bằng gỗ ngày càng được sử dụng một phương pháp phổ thông, góp phần đem lại tính thẩm mĩ cho không gian phòng khách của bạn.

- Một số ưu điểm của vách ngăn gỗ phòng khách hiện tại

Với những công năng hoàn hảo, vách ngăn phòng khách bằng gỗ ngày càng chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng và dần trở thành dòng sản phẩm nội thất đẹp được sử dụng phổ thông trong thiết kế nội thất. Là thành quả đặc biệt của sự sáng tạo, vách ngăn phòng khách bằng gỗ có thể thay thế sự nhàm chán của những bức tường trắng, sự đơn điệu của những tấm rèm cửa thậm chí đóng vai trò như một loại cửa ngăn phòng. Vách ngăn phòng khách bằng gỗ có tính phổ biến rất cao, phù hợp với đầy đủ không gian nội thất, có thể sử dụng cho mọi ngôi nhà, làm cho không gian nội thất của gia đình bạn trở nên đẹp và gọn ghẽ hơn.

Các tấm vách ngăn phòng khách đẹp sẽ giúp những điểm khiếm khuyết nếu có trong thiết kế phòng khách của bạn được che đi. Đặc biệt, căn phòng khách của gia đình bạn sẽ được khoác lên một vẻ đẹp tinh tế với những cái vách ngăn phòng khách bằng gỗ có họa tiết trang trí nhẹ nhàng.

Thay vì những bức tường hay cửa ngăn cố định, bí bách, vách ngăn phòng khách bằng gỗ khiến cho không gian trong ngôi nhà của bạn trở nên thoáng đạt hơn, không khí và ánh sáng được lưu thông tốt hơn. Hơn nữa, vách ngăn phòng khách còn là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm không gian và bản thân nó là một sản phẩm sắp xếp nội thất mang tính thẩm mĩ cao.

Các loại vách ngăn giúp phân cách không gian giữa phòng khách với bếp hay phòng khách với phòng ngủ. Đây là một biện pháp kiểu dáng giúp tiết kiệm thời gian xây dựng, tạo dựng một không gian riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, khắc phục được sự khó chịu, chật chội, bí bách của tường ngăn hoặc cửa.

- Vách ngăn gỗ phòng khách CNC

Trong trang trí nội thất hiện tại, vách ngăn gỗ phòng khách CNC đang được sử dụng phổ thông. Được làm từ nguyên liệu nhựa PVC, gỗ hoặc kết hợp cả 2 vật liệu này, vách ngăn CNC được gia công cắt gọt, tạo hình hoa văn đẹp mắt. Được sử dụng như một sản phẩm trang trí, vách CNC có nhiều khe hở để phân định không gian, trang trí và thông khí, ánh sáng.

Thường được làm từ những chất liệu gỗ công nghiệp như MDDF, gỗ sồi, Formex… vách ngăn CNC là vách ngăn gỗ được gia công bằng máy CNC. Các chi tiết trang trí được gia công vô cùng tận tường, tinh xảo, họa tiết bắt mắt là sức lôi cuốn không thể khước từ của vách ngăn gỗ CNC.

- Vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp

Với ưu điểm không bị cong vênh, co ngót, gỗ công nghiệp là chất liệu thích hợp nhất để làm vách ngăn phòng khách bởi đây là sản phẩm đề nghị độ chính xác và thẩm mĩ cao.

So với gỗ thiên nhiên, vách ngăn gỗ công nghiệp có giá tiền rẻ hơn và hình thức cũng đẹp hề thua kém nhờ tấm dán veneer gỗ thiên nhiên hai mặt. Ngày nay, vách ngăn phòng khách gỗ công nghiệp với những đặc tính nổi trội của mình đang dần thay thế vách ngăn phòng khách gỗ thiên nhiên chi phí cao.

- Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Được sản xuất trực tiếp từ những thân gỗ thiên nhiên, đặc biệt là gỗ thịt như: sồi, sến, xoan đào, tần bì…, những loại vách ngăn bằng gỗ tự nhiên có chất lượng vượt trội và giá thành cũng tương đối đắt. Được làm từ những loại gỗ như: xoan đào, sồi, pơ mu…, vách ngăn gỗ tự nhiên thường được mẫu mã dưới dạng nguyên khối hoặc dạng cột.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm đấy là sự tiện lợi và tính thẩm mĩ cao. Những đường vân thiên nhiên bắt mắt khiến cho không gian phòng khách của bạn trở nên sang trọng, cuốn hút. Vách ngăn gỗ thường được mẫu mã với nhiều ô trống. Đây là nơi hoàn hảo để bạn trưng bày một số đồ vật trang trí phòng khách như lọ hoa hay các sản phẩm quý, mang tính chất kỉ niệm như rượu hay khung ảnh.

Kề bên những ưu điểm thì vách ngăn bằng gỗ thiên nhiên có nhược điểm là dễ bị cong vênh. Để khắc phục nhược điểm này, trong giai đoạn sản xuất, các khối gỗ tự nhiên dùng để đóng vách ngăn phải được chọn lựa sàng lọc và xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng.

>>> Danh mục khác:

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết