Chuyện lạ: Bị dị ứng với Wi-Fi, một phụ nữ Pháp được trợ cấp hơn 17 triệu VND/tháng

    PnM,  

    Người phụ nữ này than phiền rằng cô quá “nhạy cảm” với sóng Wi-Fi và vì thế phải sống trong một nhà kho tách biệt với xã hội.

    Marine Richard là người Pháp, năm nay 39 tuổi. Cô đã thuyết phục thành công tòa án Pháp trao cho mình số tiền trợ cấp ốm đau hàng tháng là 770 USD (hơn 17 triệu VND) vì lí do “dị ứng với Wi-Fi”.

    Cô nói mình bị mẫn cảm với điện từ trường, và cho rằng việc tiếp xúc với điện thoại di động, Wi-Fi và TV làm cho cô cảm thấy cực kỳ khó chịu. Trước thời điểm Marine thắng kiện, tòa án Pháp đã từ chối việc trả tiền trợ cấp ốm đau cho những người bị mẫn cảm với sóng điện từ. Vì vậy, sau khi thắng kiện, Marine Richard tuyên bố: chiến thắng của cô quả là “một bước đột phá".

    Luật sư của cô cũng có chung ý kiến và chia sẻ với tờ The Times: Chiến thắng của Marine đã tạo ra một tiền lệ pháp lý cho "hàng ngàn người khác". Ông này cho biết: “Marine Richard hiện đang phải sống trong một nhà kho ở vùng nông thôn xa xôi bởi cô ấy không thể tiếp xúc với sóng Wi-Fi.”

    Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng: Nhạy cảm với sóng điện từ được "đặc trưng bởi một loạt các triệu chứng không xác định, không có biểu hiện của trúng độc sinh lý rõ ràng."

    Trước đó, các thí nghiệm về độ nhạy cảm điện từ trường đã không đạt được kết quả như mong muốn. Những người tuyên bố họ bị tình trạng này đã không thể chứng minh tác động rõ ràng của trường điện từ lên cơ thể mình nhiều hơn so với những người không bị bệnh này.

    Một số người cảm thấy đau đầu, chóng mặt khi tiếp xúc lâu với sóng điện từ

    Tổ chức Y tế Thế giới cũng báo cáo rằng: các triệu chứng của tình trạng này tuy không có biểu hiện rõ ràng nhưng có "triệu chứng về da (mẩn đỏ, ngứa, cảm giác bị đốt) cũng như các triệu chứng suy nhược thần kinh và sinh dưỡng (mệt mỏi, khó tập trung, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, và rối loạn tiêu hóa)."

    Theo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ