Avatar's linhnhi0606

Ghi chép của linhnhi0606

Thông số cần quan tâm khi chọn camera ( phần 2)

Các thống số cần quan tâm khi lựa chọn lắp camera quan sát( tiếp theo)

3. Ống kính quan sát:

+ Nếu việc quyết định việc nhìn thấy hình ảnh có rõ nét đẹp hay xấu là của sensor quyết định thì ống kính camera quan sát lại quyết định việc bạn có thể nhìn thấy xa hay gần, ở mức độ rộng hay hẹp như thế nào. Ống kính quan sát, bản thân nó đơn giản chỉ là một thấu kính quan sát. Và chính tiêu cự của ống kính sẽ quyết định việc nhìn thấy xa hay gần của ống kính đó. Ống kính để lap dat camera có tiêu cự càng lớn thì có nghĩa là tầm nhìn của camera càng xa và có thể là hẹp hơn.

- Lọai tiêu cự cố định cho camera quan sát thông dụng hiện nay là:2.8mm, 3.6mm, 4mm, 6mm, 12mm, 16mm, 25mm…

- Lọai tiêu cự thay đổi được (có thể tự thay đổi ống kính hoặc sử dụng ống kính zoom) : loại này cho phép bạn điều chỉnh tiêu cự ống kính trong 1 khỏang nào đó nhất định ( ví dụ thay đổi từ 3.6~25mm) để quan sát tốt nhất đối tượng một cách rõ ràng hơn. Khung hình và độ lớn của hình ảnh mà camera quan sát thấy được được sẽ tỉ lệ với tiêu cự của ống kính.

Ví dụ đơn giản thế này: Bạn đang cần quan sát 1 vật có kích thước ban đầu là X sử dụng ống kính quan sát là 6mm. Nếu ta vẫn giữ nguyên độ quan sát đó, nhưng thay vì sử dụng ống kính cũ ta thay bằng ống kính 12mm, thì  lúc này kích thước của đối tượng hiện tại lúc bấy giờ sẽ là 2X. Tương tựu ta thay bằng ống kính 24mm thì kích thước nhìn thấy sẽ là 4X.. v.v… Thường thì thông số này sẽ tính được bằng số X được ghi trên camera, Đây cũng chính là nguyên lý làm việc của các ống kính ZOOM hiện nay.

+  Góc nhìn (hay còn gọi là góc mở) của ống kính.

Ống kính có góc mở càng lớn, có nghĩa là tầm quan sát càng rộng, độ rộng của các góc quan sát càng cao

Tuy nhiên, có 1 vấn đề là góc mở và tiêu cự có quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau: nếu ta có ống kính tiêu cự càng lớn thì có nghĩa là góc mở càng nhỏ. ống kính có góc mở lớn nhìn sẽ không được xa bằng tiêu cự lớn.
[IMG] 
4.   Độ nhạy sáng( hay viết tắt là IR cut)

- Cường độ ánh sáng là yếu tố quan trọng để có thể nhìn thấy hình ảnh, nếu độ nhạy sáng tốt thì với ánh sáng yếu ta cũng có thể quan sát được như với camera ban ngày, nếu độ nhạy sáng không tốt, ánh sáng yếu sẽ khiến cho camera an ninh nhảy về chế độ xem ban đêm. .. cũng như đôi mắt của chúng ta, khó có thể thấy gì rõ ràng trong đêm tối.
3346 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết