Top 5 nghề sung sướng nhất thế giới

2219

Top 5 nghề sung sướng nhất thế giới sẽ bật mí cho bạn những công việc vô cùng thú vị hứa hẹn sẽ giúp bạn thích thú khi được mở mang tầm hiểu biết.

top 5 nghề sung sướng nhất thế giới

1/Người cai quản hòn đảo Thiên đường

Tại Australia đã diễn ra một cuộc thi lựa chọn người cai quản Hamilton Island – một hòn đảo nơi bãi đá ngầm Great Barrier Reef. Sau khi vượt qua 35000 đối thủ để giành được một chiếc xuồng máy trị giá 111000 USD, sống miễn phí trong căn biệt thự và một hợp đồng 6 tháng làm công việc cai quan hòn đảo nhiệt đới được mệnh danh là Thiên đường tuyệt đẹp này.

2/Nghề thử giường hạng sang

Khi nghe qua công việc này hẳn nhiều người sẽ vô cùng tò mò, thậm chí cho là nhảm nhỉ, không thể xem là một nghề được. Tuy nhiên, một sinh viên của Đại học thuộc thành phố Birmingham (Mỹ) đã nhận được một công việc kì quoặc: ngủ trên những chiếc giường hạng sang vừa được thiết kế của công ty TNHH Simon Horn. Từ 10h sáng đến 6h tối, cô chỉ cần nằm trên giường và sau đó chia sẻ về những cảm nhận của mình. Chỉ với sự đơn giản như vây nhưng trong 1 tháng, cô sinh viên 22 tuổi này có thể kiếm được 2000 USD, đây quả thực là con số đáng mơ ước với nhiều người.

3/Nghề đóng vai xác chết

Một trong những vai diễn viên mờ nhạt trên màn ảnh đó là những xác chết. Tuy nhiên nghề nghiệp này đã đem lại những nguồn lợi không hề nhỏ cho nhiều người. Diễn viên đặc biệt này không cần làm gì cả trong cả ngày nhưng có thể dạo chơi ở phim trường tự do, ăn trưa miễn phí và đặc biệt mức lương họ nhận được có thể đến 200 USD mỗi ngày.

4/Điều dưỡng viên

Trong lĩnh vực Y Dược, Điều dưỡng viên được đánh giá là nghề hot tại Nhật Bản và Cộng hòa Liên bang Đức – nơi diễn ra quá trình già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Điều dưỡng viên ở đây không chỉ là người Nhật mà còn đế từ các nước khác như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc,… nhờ những chương trình hợp tác xuất khẩu lao động. Nghề nghiệp này có thể đem đến cho bạn sự sung sướng về thu nhập, bởi một tháng, một điều dưỡng làm việc tại Nhật toàn thời gian có thể nhận mức lương lên đến 50 triệu tiền Việt Nam 1 tháng chưa kể các phụ cấp riêng. Ngoài ra, điều dưỡng cũng là công việc thú vị, việc chăm sóc thường xuyên với bệnh nhân giúp họ có những niềm vui từ việc bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, tâm lí của bản thân, đó là những sự trải nghiệm thực tế cuộc sống quý giá mà hiếm ngành nghề nào có được.

5/Nghề ghi nhật ký du lịch

Đối với những bạn yêu thích đi du lịch và đam mê viết lách thì công việc này quả là một lựa chọn thông minh cho bạn “thỏa chí tang bồng”. Các nhà lãnh đạo ngành du lịch Thái Lan đã mới đưa ra chương trình dành cho những cặp đôi mong muốn khám phá vẻ đẹp đất nước xinh đẹp này. 5 cặp đôi giành chiến thắng với những bài cảm nhận đạt tiêu chí do ban tổ chức đưa ra sẽ được trả toàn bộ chi phí du lịch. Trong đó, cặp đôi thực hiện quảng bá Thái Lan tốt nhất sẽ được hưởng giải thưởng 10000 USD, một máy quay và một điện thoại BlackBerry.

Nếu công việc bạn làm là đam mê của bạn thì mỗi ngày bạn không phải đi làm. Thiết nghĩ sự sung sướng trong nghề nghiệp suy cho cùng cũng là cảm nhận của chính bản thân của người đó, người ngoài tuyệt nhiên không thể khẳng định bất cứ công việc nào gọi là sung sướng toàn phần.

Người ta thường nói sinh viên Y Dược học tập đã vô cùng vất vả, công việc tương lai của họ cũng muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, bản thân nghề nghiệp ấy lại là “sung sướng”, không chỉ mang lại cho bạn những lợi thế về mức thu nhập mà còn đem đến nhiều niềm vui thú vị. Vì vậy, nếu bạn đang học tại một trường Đại học hay Cao đẳng Y Dược thì hãy cảm thấy vinh dự khi tương lai sẽ trở thành những con người quan trọng cho xã hội. Khi bạn tôn trọng và yêu mến nghề nghiệp của mình thì tự nhiên bạn đã cảm thấy sung sướng.