Thời gian làm việc: Từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

Âm đạo nổi mụn là bệnh gì?

Câu hỏi: Kính gửi các bác sỹ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, tôi có thắc mắc này mong được các bác sỹ trả lời sớm. Tôi phát hiện xung quanh khu vực âm đạo nổi rất nhiều mụn, có xu hướng mọc sát nhau mà không biết nó mọc từ bao giờ. Tôi rất lo lắng. Xin được hỏi âm đạo nổi mụn là bệnh gì?

Trần Thanh Nhàn (Hoàng Mai, Hà Nội, Email: Nhanth***@yahoo.com.vn)

nguyen-nhan-mun-o-am-dao

Trả lời:

Chào bạn,

Trước khi trả lời cho câu hỏi âm đạo nổi mụn là bệnh gì, đội ngũ bác sỹ tư vấn Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi muốn được gửi lời cảm ơn vì bạn đã tin tưởng, gửi thắc mắc của mình tới cho chúng tôi.

Ắt hẳn bạn cũng biết rằng: Âm đạo là bộ phận khá đặc biệt và nhạy cảm. Âm đạo có cấu tạo ống rỗng, một đầu nối từ âm hộ và một đầu nối đến cổ tử cung. Chiều sâu của âm đạo rơi vào khoảng từ 8 – 10 cm. Âm đạo là nơi tiếp nhận dương vật trong hoạt động tình dục, là đường ra của nước tiểu và em bé khi lâm bồn.

Trong thư, bạn chia sẻ bản thân phát hiện các mụn nhỏ ở âm đạo mà không biết mọc từ bao giờ. Chắc hẳn các mụn này mọc ở ngay ngoài và sát với cửa mình đúng không bạn. Trên thực tế, mụn ở âm đạo là triệu chứng không thể coi thường, nó thường là dấu hiệu của các bệnh lý dưới đây.

  •  Sùi mào gà: Mụn xuất hiện ở âm đạo có thể do bạn đang mắc phải bệnh sùi mào gà. Biểu hiện sùi mào gà cụ thể của bệnh như sau, trên vùng sinh dục như âm hộ, âm đạo sẽ xuất hiện các mụn nhỏ màu trắng hồng. Theo thời gian, các mụn to dần lên, chúng liên kết lại với nhau thành những mảng lớn nhìn như mào gà. Bên trong mụn có chứa mủ, chỉ cần chạm, gãi hoặc có ngoại lực tác động sẽ bị vỡ gây ngứa hoặc đau.
  • Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục là một trong các bệnh thường gặp gây ra Nguyên nhân mụn rộp sinh dục xuất hiện ở âm đạo. Các mụn rộp này thường có màu đỏ, chúng cũng phát triển to dần lên, mọc sát nhau và một thời gian ngắn sau đó thì vỡ ra tạo thành những vết loét gây đau cho người bệnh.
  • Bệnh Giang mai: Mụn xuất hiện ở âm đạo có thể là triệu chứng của giang mai giai đoạn I. Các mụn khi đó được gọi là săng giang mai. Các mụn này thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 6 – 8 ngày và có thể tự biến mất mà không cần điều trị.

Ngay khi phát hiện có mụn mọc ở âm đạo, nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để các bác sỹ có trình độ chuyên môn kiểm tra cho bạn. Ngay khi xác định được bệnh lý cụ thể gây mọc mụn ở vùng sinh dục, các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Hãy share để ủng hộ chúng tôiShare on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Lưu ý: "Kết Quả Phụ Thuộc Vào Cơ Địa Mỗi Người..."

Tin liên quan

hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo ở nữ giới

Từ thực tế cho thấy, viêm âm đạo là dạng bệnh lý phổ biến đến nỗi gần như bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải vào một thời điểm nào đó của cuộc sống. Viêm âm đạo tưởng chừng đơn giản, nhưng nếu chủ quan, không phát…

ngua-vung-kin-phai-lam-sao

Ngứa vùng kín chữa ở đâu?

Ngứa vùng kín là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, nhất là trong độ tuổi dậy thì, người đã quan hệ tình dục lâu năm, hay chị em phụ nữ sau sinh… cộng với thói quen vệ sinh không đúng cách, khiến môi trường âm đạo bị thay…

dia-chi-chua-viem-am-dao

Địa chỉ chữa viêm âm đạo

Không chỉ gây nên những bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà tình trạng viêm âm đạo nếu không được điều trị dứt điểm còn dễ tái phát, viêm nhiễm lan rộng đến các bộ phận lân cận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là…

Danh mục điều trị

VIDEO

Giới thiệu về phòng khám 52 Nguyễn Trãi

Tin đọc nhiều

Cảm nhậm bệnh nhân

“Mình bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài, đã đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Được bạn bè giới thiệu, sau 3 tháng dưới sự điều trị của y bác sĩ tại phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Bệnh của mình đã khỏi hoàn toàn”

Chị Liên - Hải Phòng