Samsung SDI ra mắt pin cho động cơ điện mới, một lần sạc đi được tới 600km

    Tuấn Hưng,  

    Ngoài ra họ cũng giới thiệu về công nghệ pin graphene balls có khả năng nâng năng lượng xung kích lên 45% và cho tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần.

    Samsung SDI đang cố gắng, nỗ lực hết mình để có được chỗ đứng lớn hơn trong ngành công nghiệp năng lượng, và họ đã tận dụng những triển lãm ô tô để khoe mẽ về các sản phẩm pin của họ.

    Tại sự kiện Detroit Motor Show 2018 diễn ra vào tuần này, họ đã “trình làng” những viên pin mới có khả năng gia tăng quãng đường di chuyển tối đa cũng như tích được nhiều điện hơn cho xe điện.

    Gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi mang tới Detroit nhiều công nghệ mới, bao gồm cả pin dạng rắn mới nhất cùng với “quả bóng graphene” được kỳ vọng sẽ tăng đáng kể tốc độ sạc và năng lượng xung kích của động cơ:

    “SDI sẽ ra mắt công nghệ pin của “bóng graphene” – một vật liệu đặc biệt có khả năng nâng năng lượng xung kích lên 45% và cho tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần. Hồi tháng 11/2017, công nghệ “graphene balls” của các nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học và Công nghệ Samsung đã được lấy làm chủ đề viết bài cho báo khoa học Nature Communications. Chưa hết, chúng tôi cũng sẽ bật mí về pin dạng rắn mới nhất cũng đạt được nhiều thành công trong thời gian gần đây.”

    Ông lớn Hàn Quốc cũng cho biết dòng sản phẩm pin 37,50, 60 và 94 Ah dành cho xe điện và xe hybrid sẽ có thể đi được tới 600 kilomét.

    Hầu hết sản phẩm pin của công ty trụ sở Seoul này đều là pin chữ nhật, nhưng năm ngoái họ cũng đã tiết lộ rằng đang tiến hành phát triển pin lăng trụ tương tự như pin 2170 của Tesla/Panasonic.

    "Người dùng có thể thay đổi số môđun theo ý muốn, nó giống như việc xếp các cuốn sách lên kệ vậy. Ví dụ nếu 20 môđun được lắp đặt trên chiếc ôtô cao cấp, xe có thể đi khoảng 600-700 km. Nếu 10 đến 12 môđun được gắn trên một chiến sedan thông thường, nó có thể chạy khoảng 300 km. Sản phẩm hi vọng sẽ thu hút được các hãng sản xuất xe hơi vì họ có thể tùy biến chúng dễ dàng", đại diện Samsung nói.

    Theo Electrek, các hãng sản xuất xe hơi truyền thống như Nissan và GM luôn sử dụng các thỏi pin dạng hộp chữ nhật trong hệ thống của họ. Nhưng từ đầu năm ngoái, Samsung SDI đã bắt đầu phát triển thỏi pin dạng trụ 2170 mới. Tiếp theo sau Tesla, hãng xe đầu tiên hiện thực hóa bằng dòng xe điện của họ.

    Bên cạnh đó, không có thêm thông tin cụ thể nào được hé lộ về bộ pin mới trong buổi triển lãm. Nhưng dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm thực hiện bởi Consumer Reports, pin Samsung SDI mới vượt trội hoàn toàn so với các loại pin đang được sử dụng trong các dòng xe điện hiện nay. Tesla Model S chạy được 416 km và Chevy Bolt hoạt động khoảng 383 km.

    Theo electrek.co

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ