Avatar's kidwindy

Ghi chép của kidwindy

Răng móm là gì? Tư vấn cách trị răng móm tốt nhất

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về răng móm thì bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn biết răng móm là gì và cách điều trị răng móm cực kỳ hiệu quả chi tiết sau đây.

1/ Răng móm là gì ?

Răng móm là một trong những trường hợp điển hình của khớp cắn không đạt chuẩn, khi mà răng và hàm trên tụt sâu lui vào phía bên trong và phần răng hàm dưới mọc chìa ra về phía trước. Trong nha khoa, người ta gọi răng móm là khớp cắn ngược.

Để biết được răng móm là gì có thể quan sát được bằng mắt thường ở góc chính diện và khi nhìn nghiêng, những biểu hiện cụ thể của răng móm:

http://chinhnhathammy.vn/wp-content/uploads/2018/01/05/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-300x156.jpg" alt="Răng móm là gì? Cách điều trị răng móm an toàn hiệu quả nhất 1" width="500" height="259" data-mce-src="http://chinhnhathammy.vn/wp-content/uploads/2018/01/05/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-300x156.jpg" >

Răng móm là gì có thể được quan sát dưới 3 góc nhìn

  • Phần hàm phía dưới đua ra phía trước quá nhiều, hay sự phát triển của xương hàm dưới mạnh, điều này khiến cho diện mạo không được cân đối khi nhìn nghiêng, mặt lưỡi cày.
  • Phần răng hàm dưới mọc chìa, hoặc hàm răng phía trên mọc cụp vào trong cũng gây nên hiện tượng răng móm.
  • Ngoài ra, có thể nhận biết răng móm là gì bằng các phương pháp chẩn đoán hiện đại, sẽ xác định rõ nguyên nhân và mức độ móm.
Bằng mắt thường ta chỉ có thể phỏng đoán sự tác động của răng móm là gì mà không thể đánh giá một cách chính xác nhất mức độ móm. Do đó, bạn có thể đăng ký theo form dưới đây để nhận tư vấn và đánh giá của chuyên gia về tình trạng cụ thể của bạn.

2/ Răng móm có gây nguy hiểm gì không ?
  • Về thẩm mỹ, răng móm khiến gương mặt bị biến đổi sâu sắc, mất đi sự cân đối hài hòa, vẻ trẻ trung, tươi tắn.
  • Việc sai lệch khớp cắn khiến cho việc nhai nuốt trở nên khó khăn hơn, có thể gây nên các bệnh về tiêu hóa.
  • Giọng nói bị biến đổi lệch chuẩn do âm phát ra từ răng và môi bị cản trở bởi khớp cắn ngược, khiến người móm lúng túng trong giao tiếp và có xu hướng khép kín.
  • Răng trên chạm vào thân răng hàm sau một quá trình dài làm mòm men răng, có thể gây sâu diện rộng.
  • Đặc biệt, việc sắp xếp các hàm không được cân xứng có thể gây nên hiện tượng sai khớp xương hàm, đau nhức thái dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và tâm trạng.
3/ Điều trị răng móm hiệu quả Trọn Đời trong 1 lộ tình duy nhất

Sau khi nhận biết được răng móm là gì và các biến chứng có thể gặp phải, thì việc điều trị càng sớm càng tốt, hơn thế nữa còn giúp tiết kiệm chi phí. Bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín có bảo hành, điều này không chỉ giúp đảm bảo bạn có case chữa răng móm chất lượng mà còn giảm thiểu rất nhiều phát sinh không đáng có sau khi quá trình điều trị kết thúc.

Tại đây, Nha Khoa Paris xin chia sẻ cho bạn lộ trình chỉnh răng móm hiệu quả để bạn tham khảo :

✪ Giai đoạn 1: Đánh giá tình trạng và lên phác đồ điều trị

Người tham gia sẽ được bác sĩ tiến hành chụp CT và thăm khám để đưa ra những kết luận về:

  • Nguyên nhân gây ra hiện tượng răng móm là gì ?
  • Mức độ nặng hay nhẹ ?
  • Tiên lượng về thời gian thực hiện
Dựa vào kết quả đo đạc được, sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế các trường hợp chữa răng móm từ trước đó, bác sỹ sẽ quyết định sử dụng biện pháp nào để phục hình cho người tham gia.

➜ Móm do răng: Nha sỹ sẽ dự đoán một cách tương đối về khả năng dịch chuyển răng về chuẩn khớp cắn trên cung hàm. Và thực hiện quy trình niềng răng chữa móm bằng công nghệ hiện đại nhất.

➜ Răng móm do hàm: Biện pháp phục hình duy nhất có thể tiến hành đó là phẫu thuật hàm.

➜ Trong trường hợp móm do cả răng và hàm nha sỹ sẽ chỉ định sử dụng đồng thời cả hai phương pháp này để khôi phục vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười và gương mặt.

✪ Giai đoạn 2: Thực hiện từng phương pháp cụ thể

http://chinhnhathammy.vn/wp-content/uploads/2018/01/05/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/done-300x105.jpg" alt="Răng móm là gì? Cách điều trị răng móm an toàn hiệu quả nhất 2" width="500" height="175" data-mce-src="http://chinhnhathammy.vn/wp-content/uploads/2018/01/05/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/rang-mom-la-gi-dieu-tri-duy-nhat-1-lan-rang-xinh-ben-vung/done-300x105.jpg" >

Niềng răng phục hình răng móm hiệu quả có thể kéo dài đến trọn đời nếu được sử dụng công nghệ hiện đại

Trong quá trình niềng răng nha sỹ sẽ theo dõi sát sao tình trạng răng miệng của người tham gia. Ngoài ra, có những phán đoán và điều chỉnh phù hợp ở từng thời điểm khác nhau.

+ Cách chăm sóc răng miệng đối với chăm sóc răng móm là gì sẽ được nha sỹ tư vấn trực tiếp.

+ Quá trình chỉnh nha kéo dài trong nhiều tháng, chính vì vậy bác sỹ sẽ là người động viên người tham gia vượt qua những khó chịu ban đầu khi đeo khí cụ, khích lệ họ kiên trì đi đến đích của lộ trình.

Trên thực tế, đối với các trường hợp móm do răng thì quá trình niềng răng thường kéo dài khoảng 24 tháng, đây thực sự là rào cản đối với những ai có ý định thực hiện niềng răng. Thế nhưng, với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì thời gian niềng răng được rút ngắn xuống 6 tháng.

✪ Giai đoạn 3: Tháo khí cụ và hoàn tất lộ trình

Như vậy, những thông tin về răng móm là gì cách điều trị hiệu quả ra sao sẽ giúp bạn có thể vững tin hơn trước khi tiến hành chỉnh nha. Mọi thắc mắc bạn xin vui lòng về số 1900.6900 để được bác sỹ tư vấn Miễn Phí.

2265 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết