Avatar's thienminh123

Ghi chép của thienminh123

Uống thuốc ho Prospan bị đi ngoài có đúng không?

Gần đây, khá nhiều bậc phụ huynh đưa ra thắc mắc "vì sao sau khi u" target="_blank" rel="nofollow">https://benhhohap.vn/vi-sao-sau-khi-uong-thuoc-ho-prospan-bi-di-ngoai.html">uống thuốc ho prospan bị đi ngoài". Chắc hẳn, bạn cũng đang tìm hiểu nguyên nhân đúng không nào. Hãy đọc ngay những chia sẻ từ các chuyên gia ở bài viết dưới đây, bạn sẽ có được câu trả lời xác đáng nhất nhé!

1. Lý giải vì sao khi uống thuốc ho prospan bị đi ngoài?

Theo thống kê cho thấy, cứ mỗi 5 ml siro ho prospan có chứa 1944 mg sorbitol. Đây là chất chứa nhiều nhóm hydoryl, có khả năng thúc đẩy sự hydrat hóa của thức ăn khi đưa vào dạ dày. Sorbitol cũng kích thích cơ thể tiết ra cholecystokinin pancreazymin, tăng nhu động ruột, làm loãng phân nên người sử dụng sẽ bị nhuận tràng hoặc tiêu chảy.

Do đó, thuốc ho prospan không nên tùy tiện sử dụng hay uống quá liều mà cần có sự tham vấn của bác sỹ trong suốt quá trình điều trị bệnh. Đặc biệt, bạn cũng cần biết cơ thể có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc hay không.

http://benhhohap.vn/wp-content/uploads/2018/01/vi-sao-sau-khi-uong-thuoc-ho-prospan-bi-di-ngoai1.jpg" alt="uống thuốc ho prospan bị đi ngoài có đúng không" class="aligncenter wp-image-3005 size-full" title="Vì sao khi uống thuốc ho prospan bị đi ngoài, bạn có biết?" width="500" height="432" >

Vì sao khi uống thuốc ho prospan bị đi ngoài, bạn có biết?

Theo nghiên cứu, sorbitol có vị ngọt bằng 1/2 đường mía, tăng chuyển hóa ở gan thành frutose, số khác chuyển thành glucose. Sorbitol được biết đến như là một thành phần trong các loại thuốc chữa táo bón, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, sorbitol được khuyến cáo không nên sử dụng trong thời gian dài.

Cũng tương tự những loại thuốc khác, sorbitol cũng gây ra phản ứng phụ cho cơ thể như buồn nôn, chóng mặt, co thắt dạ dày... Nhưng đối với thuốc ho prospan, sorbitol chỉ có khả năng gây tiêu chảy, nhưng bên cạnh đó, nó cũng được cảnh báo nên cẩn thận khi dùng cho người có vấn đề về tiêu hóa, đau dạ dày.

2. Nếu sau khi uống thuốc ho prospan bị đi ngoài nhiều thì nên làm sao?

Dựa trên các báo cáo của tổ chức y tế hàng năm, cứ 100 người sử dụng thu" target="_blank" rel="nofollow">https://benhhohap.vn/thuoc-ho-prospan-dac-tri-ho-hieu-qua.html">thuốc ho prospan sẽ có 70% bị đi ngoài. Tỷ lệ này thường gặp nhiều ở lứa tuổi trẻ nhỏ, bởi cơ thể khá yếu và hệ miễn dịch chưa được ổn định như thể trạng của người lớn.

http://benhhohap.vn/wp-content/uploads/2018/01/vi-sao-sau-khi-uong-thuoc-ho-prospan-bi-di-ngoai2.jpg" alt="uống thuốc ho prospan bị đi ngoài phải làm sao?" class="aligncenter wp-image-3006 size-full" title="Nếu uống thuốc ho prospan bị đi ngoài bạn nên tham vấn ý kiến của bác sỹ" width="500" height="339" >

Nếu uống thuốc ho prospan bị đi ngoài bạn nên tham vấn ý kiến của bác sỹ

Hoặc một số khác do quá nhạy cảm với sorbitol trong Prospan cũng sẽ dẫn đến hiện tượng đi ngoài. Tác dụng phụ này chỉ hết khi bạn đã ngưng sử dụng thuốc.

Đối với những trường hợp bạn lo ngại vấn đề trẻ đi ngoài quá nhiều, có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc cho trẻ dùng kèm men vi sinh dạng nước, uống 2 ống/ngày. Hoặc cho trẻ ngưng sử dụng thuốc và dùng loại thuốc khác phù hợp hơn.

Như vậy, qua những thông tin trên, bạn đã biết vì sao uống thuốc ho prospan bị đi ngoài rồi nhé. Tỷ lệ này cũng không quá nhiều nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc cho trẻ sử dụng. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn của bác sỹ, mọi tình trạng bệnh đều có thể được kiểm soát tối đa.

Nguồn: https://benhhohap.vn/vi-sao-sau-khi-uong-thuoc-ho-prospan-bi-di-ngoai.html" target="_blank" rel="noopener">https://benhhohap.vn/vi-sao-sau-khi-uong-thuoc-ho-prospan-bi-di-ngoai.html

2266 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết