Lê Âu Ngân Anh, chúc mừng em đã không "phải làm" hoa hậu!

Việt Hoàng |

Hãy trở lại cuộc sống của một cô gái bình thường. Tương lai vẫn rộng mở vẫn đầy tươi đẹp.

Vậy là chuyện gì đến cuối cùng cũng đã đến. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại Dương và vương miện của Ngân Anh. Ngân Anh buồn không? Chắc chắn, rất buồn rồi. Khóc không, chắc chắn Ngân Anh khóc?

Nhưng đây có phải bi kịch không? Không, đây không phải bi kịch Ngân Anh ạ. Thậm chí, theo tôi đây còn là tin mừng với em và nhiều cô gái khác. Sao lại mừng? Để tôi nói rõ nhé, Ngân Anh.

Lê Âu Ngân Anh, chúc mừng em đã không phải làm hoa hậu! - Ảnh 1.

Mai Phương Thuý, một hoa hậu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam mới đây đã lên báo nói rằng, tôi rất mệt mỏi, gần nửa đời làm hoa hậu đến nay tôi chỉ muốn làm một cô gái bình thường.

Tức là không phải gồng mình lên mỗi ngày, lúc nào cũng phải đẹp, đẹp và rất đẹp. Thậm chí khi ngủ, lúc cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi tuyệt đối nhất vẫn phải đẹp.

Nếu ngủ không đẹp ở nơi công cộng, ví dụ như trên máy bay, tàu hoả, hoa hậu sẽ bị chụp ảnh rồi đăng lên facebook. Hậu quả của việc ngủ không đẹp như thế nào thì Ngân Anh cần hỏi Kỳ Duyên. Kỳ Duyên sẽ có những tư vấn hữu ích nhất.

Khi không còn là hoa hậu, Ngân Anh, em cũng có thể thoải mái khóc mếu, giận dỗi, bất bình. Khóc, nước mắt là vũ khí tối thượng của phụ nữ. Khi muốn khóc mà không được khóc sẽ khốn khổ vô cùng.

Việc tự nhiên lại khóc, khóc không đúng chỗ đã gây hoạ ra sao, Ngân Anh có thể hỏi kinh nghiệm của Huyền My. Huyền My hôm đó tham dự một cuộc thi sắc đẹp lớn. My không lọt vào top nào đó, cô ấy buồn quá nên khóc huhu.

Ngay lập tức những nhà đạo đức trên mạng đã lao vào giảng dạy, rằng đã đi thi hoa hậu, đã là đại diện chủ nhà sao lại khóc, như vậy không đẹp, không thân thiện, không hiếu khách...

Việc bỗng nhiên muốn khóc nhưng được cho là không đúng chỗ khiến Huyền My stress nặng nề. Mãi vài tháng sau cô ấy mới bình tâm trở lại để giãi bày cho mọi người hiểu hết.

Thấy không Ngân Anh, trên chặng đường dài làm hoa hậu, sẽ có những phút giây rất mệt mỏi, yếu lòng. Làm con gái mà không được yếu lòng, được khóc cho thoải mái, khóc theo ý mình thì cực kỳ ức chế, đúng không?

Làm hoa hậu, mặc nhiên Ngân Anh sẽ được mọi người nghĩ là rất giàu có. Tôi đã xem một đêm dạ tiệc mà em tham dự. Ở buổi lễ đó người ta có đấu giá chiếc áo dài hàng trăm triệu. Lúc đó Ngân Anh chỉ nói, em hy vọng chiếc áo này được đấu giá 700 triệu.

Vâng, chỉ là hy vọng thôi, vậy mà người ta quây lại để bảo rằng, em hy vọng, em mong muốn có nghĩa là em có khả năng, vậy thì em mua đi? Nếu không mua thì để chị mua tặng. Thực sự lúc nhìn Ngân Anh ấp úng không biết thanh minh như thế nào tôi thấy thương vô cùng.

Lê Âu Ngân Anh, chúc mừng em đã không phải làm hoa hậu! - Ảnh 2.

Một cô gái trẻ với chiếc vương miện đội trên đầu nhưng vốn sống của em đã có gì đâu? Thôi, trở về cuộc sống của cô gái xinh đẹp bình thường, cởi bỏ cái vương miện ra khỏi đầu, em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn em ạ.

Thực ra, trên đất nước này có hàng triệu cô gái xinh đẹp nhưng không muốn làm hoa hậu. Họ lựa chọn không làm hoa hậu bởi mỗi sáng được ngủ lười trên chiếc giường ấm áp, xinh đẹp của mình.

Được tung tăng dạo phố với chiếc áo sơmi hơi nhàu một tí, với đôi môi chưa kịp tô son, được ngồi túm năm tụm ba tám chuyện bên vỉa hè rồi đôi khi cười hihi haha mà chẳng lo ai chụp ảnh. Họ cũng thoải mái được ngủ gật, được khóc "tẹt ga", được mặc cả khi mua bán và thậm chí đôi khi được xấu gái một tí.

Đó là những thứ bình dị tươi đẹp mà bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng. Nhưng nếu là hoa hậu em sẽ phải mơ ước hàng ngày.

Mỗi năm, nước ta có vài chục hoa hậu. Bây giờ ai lên ngôi sẽ chẳng có mấy người được nhớ đến đâu, hãy tin tôi Ngân Anh ạ.

Hãy trở lại cuộc sống của một cô gái bình thường. Tương lai vẫn rộng mở vẫn đầy tươi đẹp. Và quan trọng hơn cả, tôi muốn Ngân Anh nói với bạn bè mình, trải nghiệm danh xưng hoa hậu như những ngày vừa qua chẳng có gì vui. Chẳng có gì đặc biệt, vì vậy đừng cố làm hoa hậu bằng mọi giá.

Khi chúa trời tạo ra phụ nữ, người cũng chỉ tạo ra một phụ nữ bình thường như Eva để sung sướng ăn táo với Adam và chạy nhảy vui vẻ trên cuộc đời. Ngay từ ban đầu Chúa không tạo ra hoa hậu để ganh đua. Hãy nhớ điều đó để vui sống Ngân Anh thân mến ạ!

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại