Ngôi làng Thụy Sĩ này sẽ trả cho bạn 60.000 Euro để sống ở đó

11/12/2017 11:00 AM | Xã hội

Albinen, một ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ, đang phải đối mặt với nguy cơ biến mất khỏi bản đồ sau cuộc di cư hàng loạt của người dân địa phương, đã đưa ra một giải pháp mới để xoay chuyển tình hình.

Albinen là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ gần Leukerbad ở Valais, nơi dân số đã giảm xuống chỉ còn 240 người. Trường học địa phương đã buộc phải đóng cửa và nhiều ngôi nhà trong làng được sử dụng làm nhà nghỉ, gần như để không quanh năm.

Hiện tại, người dân chuẩn bị bỏ phiếu cho một đề nghị về việc cung cấp tiền mặt cho các gia đình mới quyết định định cư tại đây nhằm đem lại sức sống mới cho ngôi làng. Người trưởng thành sẽ được cung cấp 21.500 Euro/người trong khi trẻ em sẽ nhận được 8.500 Euro/người, tổng cộng là 60.000 Euro cho một gia đình 4 người.

Tất nhiên sẽ có điều kiện kèm theo thỏa thuận này. Các cư dân tiềm năng phải dưới 45 tuổi và phải ở lại Albinen ít nhất 10 năm. Tài sản mà họ mua hoặc xây dựng ở ngôi làng cũng phải có giá trị ít nhất 171.500 Euro và phải là nơi ở chính của họ.

Ngôi làng Thụy Sĩ này sẽ trả cho bạn 60.000 Euro để sống ở đó - Ảnh 1.

Các nhà chức trách của Albinen đứng sau kế hoạch này tin rằng chính sách này có thể chi trả được và nó đại diện cho một sự đầu tư thực sự cho tương lai của ngôi làng này, bất chấp chi phí ban đầu.

Bất cứ ai chấp nhận lời đề nghị này sẽ chắc chắn được hưởng từ không khí vùng núi trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra thung lũng Rhone. Các công việc trong làng rất khan hiếm, nhưng thị trấn Visp và Sion chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn, với thành phố Bern chỉ cách 2h đi tàu hỏa hoặc xe hơi và Geneva chỉ cách Albinen dưới 3h là những nơi cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm.

Ngôi làng Thụy Sĩ này sẽ trả cho bạn 60.000 Euro để sống ở đó - Ảnh 2.

Làng Corripo, Thụy Sĩ

Albinen không phải là ngôi làng duy nhất ở Thụy Sĩ sắp biến mất do tình trạng di cư hàng loạt của người dân địa phương. Ngôi làng nhỏ bé Corippo thậm chí còn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn, với dân số giảm xuống chỉ còn 13 người. Họ đã phải thông báo kế hoạch về việc biến ngôi làng thành một khách sạn khổng lồ để thu hút thêm nhiều du khách cũng như tránh rơi vào tình trạng ‘tuyệt chủng’ hoàn toàn.

K Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM