Avatar's Thao09Thien

Ghi chép của Thao09Thien

Chùa Hương cách Hà Nội bao xa?

Chùa Hương là một ngôi chùa cổ nằm ở ngoại thành Hà Nội. Theo nhiều du khách, chùa Hương có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy chùa Hương nằm ở đâu và chùa Hương cách Hà Nội bao xa, cách di chuyển tới chùa như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

chua huong cach Ha Noi bao xahttp://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-01.jpg" src="http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-01.jpg" >

Chùa Hương – thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội

Đôi nét về chùa Hương

Chùa Hương còn gọi là chùa Hương Sơn, nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Thực tế chùa Hương là một quần thể di tích văn hóa – tôn giáo. Khu vực chùa Hương bao gồm hàng chục ngôi chùa, đền thờ, ngôi đình thờ Phật và một số tín ngưỡng nông nghiệp khác. Xen lẫn trong quần thể di tích này là các hang động, rừng cây…

Chùa Hương là một trong http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/nhung-dia-diem-du-lich-dep-nhat-o-ha-noi.html" target="_blank" rel="nofollow" href="http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/nhung-dia-diem-du-lich-dep-nhat-o-ha-noi.html"> >những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội.

Phong cảnh tuyệt đẹp ấn tượng của chùa Hương đã không khiến ít người phải mê say. Thi sĩ Tản Đà đã nói về chùa Hương như sau:

“Chùa Hương trời điểm lại trời tô

Một bức tranh tình trải mấy thu,

Xuân lại xuân đi không dấu vết

Ai về ai nhớ vẫn thơm tho”

Chùa Hương gắn liền với nhiều tích nhưng theo Phật Thoại thì đây chính là nơi Bồ Tát (dưới thân phận của công chúa Diệu Thiện, con vua Diệu Trang Vương nước Hưng Lâm) đã tu hành. Các vị hòa thượng của vua Lê Thánh Tông đã tìm thấy và gây dựng nên chùa. Chùa Hương đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian – lịch sử và có diện mạo như ngày nay.

chua huong cach Ha Noi bao xahttp://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-02.jpg" src="http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-02.jpg" >

Chùa Hương cách Hà Nội khoảng 60km

Chùa Hương cách Hà Nội bao xa?

Nằm ở huyện ngoại thành, chùa Hương cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Tuy nhiên đường đi rất thuận lợi nên quý khách có thể đến thăm chùa Hương một cách dễ dàng.

Để đến chùa Hương quý khách có thể chọn các phương tiện sau:

Xe bus: Theo https://www.linkedin.com/pulse/nhung-kinh-nghiem-du-lich-di-ha-noi-moi-nhat-nguyen-thien" target="_blank" rel="nofollow" href="https://www.linkedin.com/pulse/nhung-kinh-nghiem-du-lich-di-ha-noi-moi-nhat-nguyen-thien"> >kinh nghiệm du lịch Hà Nội chia sẻ bus là một phương tiện vô cùng lý tưởng để “vi vu” Hà Nội. Các tuyến xe bus hoạt động xuyên suốt, đi qua nhiều đường với tần suất dày nên rất tiện để di chuyển.

Quý khách có thể bắt xe bus đi chùa Hương ở các bến xe như Mỹ Đình, Hà Đông, Yên Nghĩa. Nếu không gần bến xe quý khách có thể bắt xe bus trung chuyển để tới các bến xe.

Xe máy: Xe máy là lựa chọn khá thú vị cho những bạn trẻ có niềm đam mê phượt. Quãng đường tới chùa Hương không quá xa. Tuy nhiên, quý khách nên lưu ý đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, quý khách có thể lựa chọn thuê xe để tham quan chùa Hương. Đây là lựa chọn thông minh dành cho các đoàn khách có số lượng lớn hoặc các gia đình… Dịch vụ vận tải lữ khách ở Hà Nội khá nhiều nên quý khách có thể tham khảo và chọn lựa.

chua huong cach Ha Noi bao xahttp://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-03.jpg" src="http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-03.jpg" >

Quý khách có thể tới chùa Hương bằng xe bus, xe khách hoặc xe máy

Một số lưu ý khi đi tham quan chùa Hương

Khi tới chùa Hương quý khách phải đi thuyền (đò) một quãng đường khá dài mới tới chùa. Giá vé trung bình là 50.000 – 80.000 đồng/khách, bao gồm cả chiều đi - chiều về và vé vào cổng tham quan chùa. Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Hà Nội, quý khách đi theo đoàn có thể thương lượng để có mức giá tốt nhất. Quý khách cũng nên lưu ý để tránh trường hợp bị “chặt chém”.

Thời điểm lý tưởng nhất để vãng cảnh chùa là những tháng mùa xuân. Đây cũng là mùa hội chùa Hương. Mặc dù thời gian này lượng khách đến tham quan – du lịch chùa rất đông nhưng chắc chắn đây chính là thời điểm không thể tuyệt hơn để du khách ghé thăm chùa.

chua huong cach Ha Noi bao xahttp://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/mua-xuan-o-chua-huong.jpg" src="http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/mua-xuan-o-chua-huong.jpg" >

Mùa Xuân Chùa Hương khá đẹp, là thời điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội cho các bạn tìm đến

Thời tiết mùa xuân miền Bắc khá lạnh với mưa phùn nhẹ. Bởi vậy khách du lịch nên mang theo áo ấm, mũ nón, giày dép để cảm thấy ấm áp nhất trong quá trình di chuyển. Thêm vào đó để có một hành trình khám phá chùa Hương trọn vẹn quý khách nên dành hẳn một ngày cho ngôi chùa này.

Để lên được đỉnh núi, vào chùa Trong ở động Hương Tích quý khách có thể leo bộ. Đường lên núi khá dốc với các bậc thang làm bằng đá. Nếu gặp trời mưa đường sẽ rất trơn trượt nên quý khách lưu ý. Tuy nhiên dọc đường đi quý khách sẽ có cơ hội ghé thăm những ngôi chùa, đền rải dọc khắp đường đi.

Ngoài ra, quý khách cũng có thể chọn lên chùa bằng cách đi cáp treo. Ga cáp treo ngay ở cổng vào chùa Hương với giá vé 140.000 đồng/người (bao gồm khứ hồi). Ngồi cáp treo khá thú vị để ngắm trọn khung cảnh chùa dưới tầm mắt cũng như giảm thiểu quãng đường lên động. Tuy nhiên nếu đi cáp treo quý khách sẽ bỏ lỡ rất nhiều thắng cảnh đẹp.

chua huong cach Ha Noi bao xahttp://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-04.jpg" src="http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/Ha-Noi/Chua-Huong/Chua-huong-cach-Ha-Noi-bao-xa-04.jpg" >

Dịch vụ thuyền ở chùa Hương

Chùa Hương là một trong những quần thể thắng cảnh – di tích nổi tiếng của Việt Nam. Chùa Hương cũng là một trong những ngôi chùa thiêng bậc nhất cả nước. Nếu có dịp đến thăm Hà Nội quý khách đừng quên ghé thăm ngôi chùa Hương thiêng liêng. Phong cảnh hữu tình cùng cõi Phật tịnh an sẽ cho quý khách cảm giác an nhiên, bình thản.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Viet Fun Travel để được hỗ trợ tốt nhất. Kính chúc quý khách có một chuyến đi vãng cảnh chùa Hương thật tuyệt vời.

Nguồn: http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/chua-huong-cach-ha-noi-bao-xa.html" target="_blank" rel="nofollow" href="http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/chua-huong-cach-ha-noi-bao-xa.html"> >http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/chua-huong-cach-ha-noi-bao-xa.html

2281 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết