Tiêu điểm

Luật sư Phan Trung Hoài sẽ bào chữa cho ông Đinh La Thăng

(VNF) - Chiều tối 14/12, luật sư Phan Trung Hoài (Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, thành viên Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết ông đã được cơ quan điều tra cấp giấy chứng nhận luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

Luật sư Phan Trung Hoài sẽ bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Luật sư Phan Trung Hoài

Theo luật sư Phan Trung Hoài, ngay sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 8/12, gia đình ông Đinh La Thăng đã có giấy mời ông bào chữa. Việc mời luật sư Hoài bào chữa là nguyện vọng của ông Đinh La Thăng.

Ngày 12/12, đơn yêu cầu luật sư của gia đình ông Đinh La Thăng đã được chuyển tới tay luật sư Hoài. Sau đó luật sư Hoài đã liên hệ ngay với cơ quan điều tra của Bộ công an để làm thủ tục đăng lý tham gia vụ án.

"Cơ quan điều tra đã tạo thuận lợi tối đa cho tôi trong việc đăng ký tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng. Chỉ trong vòng hai ngày tôi đã nhận được cấp giấy chứng nhận bào chữa trong khi theo luật là ba ngày cơ quan điều tra mới trả lời về việc có cấp hay không cấp", luật sư Phan Trung Hoài cho hay.

Cũng theo luật sư Phan Trung Hoài, gia đình ông Đinh La Thăng còn mời thêm một luật sư khác thuộc Liên đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới chỉ có ông được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Ông Đinh La Thăng đã tìm được luật sư bào chữa

Trước đó, như VietnamFinance đã thông tin, ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 165 - Bộ luật Hình sự, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Đinh La Thăng theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm >> Tội danh ông Đinh La Thăng và em trai bị khởi tố đối diện khung hình phạt nào?

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản để sớm kết luận điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới lên