Vé máy bay đi Viêng Chăn

Vé máy bay đi Viêng Chăn giá rẻ chỉ từ 3 triệu đồng sẽ đưa bạn tới thủ đô xinh đẹp của nước bạn Lào xinh đẹp. Đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút một lượng khách thăm quan lớn hằng năm, và là nơi được biết đến với nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử cổ kính, độc đáo như: Khải hoàn môn Patuxay, Pha That Luang, vườn tượng Phật, chùa Phra Keo, chùa Wat Sisaket, chùa Wat Si Muang, chùa Wat Ong Theu,…

Vé máy bay đi Viêng Chăn

Thông tin về sân bay ở Viêng Chăn

Lào là một quốc gia có diện tích không quá lớn nhưng lại có 12 sân bay lớn nhỏ hoạt động tại đất nước này. Trong đó, sân bay Wattay ở thủ đô Viêng Chăn là sân bay lớn nhất, và là sân bay cung cấp các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân bay chỉ cách trung tâm thành phố 4km, vì vậy bạn dễ dàng di chuyển vào thành phố bằng các phương tiện như: taxi, xe tuk tuk hay xe pickup (1 loại xe tải nhỏ) mà số tiền phải trả cũng không quá cao.

Hiện nay, từ Việt Nam để bay trực tiếp sang sân bay Wattay có thể bay được ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và sân bay Nội Bài (Hà Nội), với các hãng hàng không khai thác chặng bay này là Vietnam Airlines, Lao Airlines, Cambodia Angkor Air và Thai Airways.

Sân bay Wattay

Giá vé máy bay đi Viêng Chăn

Để bay từ Việt Nam qua Viêng Chăn, bạn có thể khởi hành ở 3 thành phố: TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội bay thẳng, còn từ thành phố Đà Nẵng là bay 1 điểm dừng. Dưới đây là bảng giá vé máy bay đi Viêng Chăn. Với những chặng bay này, có các hãng hàng không khai thác như Vietnam Airlines, Lao Airlines, Cambodia Angkor Air, Thai Airways, và Vietjet.

Hành trình bay thẳng

Chặng bay Giá vé máy bay rẻ nhất (VNĐ) Hãng hàng không Tần suất (chuyến/ngày)
TP. Hồ Chí Minh – Viêng Chăn 3.091.7353.092.135

4.107.796

4.364.398

Thai AirwaysLao Airlines

Vietnam Airlines

Cambodia Angkor Air

13

16

1

Hà Nội – Viêng Chăn 3.214.1093.311.964

3.569.237

5.438.710

Lao AirlinesVietnam Airlines

Cambodia Angkor Air

Thai Airways

617

1

1

TP. Hồ Chí Minh – Viêng Chăn

Với chặng bay này một ngày có khoảng 21 chuyến bay, trong đó, hãng hàng không Thai Airways có 1 chuyến bay với giá vé rẻ nhất là 3.091.735 đồng/lượt, hãng hàng không Lao Airlines có 3 chuyến với giá vé máy bay đi Viêng Chăn rẻ nhất là 3.092.135 đồng/lượt, hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác 16 chuyến và có giá thấp nhất là 4.107.796 đồng/lượt, và cuối cùng là hãng hàng không Cambodia Angkor Air với 1 chuyến bay mỗi ngày có giá vé thấp nhất là 4.364.398 đồng/lượt.

Hà Nội – Viêng Chăn

Vé máy bay đi Viêng Chăn khởi hành từ Hà Nội được khai thác bởi 4 hãng hàng không là: Lao Airlines có 6 chuyến mỗi ngày và giá vé máy bay rẻ nhất là 3.214.109 đồng/lượt; Vietnam Airlines có 17 chuyến mỗi ngày với giá vé thấp nhất khoảng 3.311.964 đồng/lượt; Cambodia Angkor Air và Thai Airways đều có 1 chuyến mỗi ngày và giá vé thấp nhất của 2 hãng hàng không này lần lượt là 3.569.237 đồng/lượt và 5.438.710 đồng/lượt.

Hành trình bay 1 điểm dừng

Chặng bay Giá vé máy bay Hãng hàng không Tần suất
Đà Nẵng – Hà Nội – Viêng Chăn 3.075.300 Vietnam Airlines 2
Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh – Viêng Chăn 3.417.000 Vietnam Airlines 2
Đà Nẵng – Shenzhen – Viêng Chăn 4.874.920 Hainan Airlines 1
Đà Nẵng – Beijing  – Viêng Chăn 6.651.760 China Eastern 2
Đà Nẵng – Seim-reap – Viêng Chăn 5.808.900 Lao Airlines 1

Để bay từ Đà Nẵng tới Viêng Chăn, bạn sẽ phải qua 1 điểm dừng (nối chuyến) ở một số sân bay như: sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Beijing,…

Lưu ý:

  • Thông tin trên chỉ là giá vé máy bay đi Lào một chiều và chưa bao gồm thuế, phụ phí.
  • Giá vé thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đặt vé. Để biết chính xác giá vé máy bay đi Viêng Chăn tại từng thời điểm, bạn nên liên hệ qua hotline (028) 7300 1886. Các booker sẽ hỗ trợ bạn tìm và đặt vé với mức giá tốt nhất tại thời điểm đó.

Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn

Nên đặt mua vé máy bay đi Viêng Chăn mùa nào?

Lào nằm trong khu vực gió mùa, 1 năm có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, còn mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Vì vậy bạn nên đi du lịch nơi đây vào mùa khô để tránh những cơn mưa cản trở hành trình của mình. Và đặc biệt, Lào là đất nước có rất nhiều lễ hội, nên bạn cũng có thể sắp xếp thời gian để xách vali lên và bay tới đây vào mùa lễ hội như: các ngày 13,14,15 tháng 4 có lễ hội té nước vô cùng độc đáo và thú vị.

Du lịch Viêng Chăn, Lào

Những địa điểm du lịch nổi tiếng

Chùa Wat Sisaket

Được xây dựng vào thời vua Anouvong (vị vua cuối c ùngcủa vương quốc Lan Xang, ngôi chùa có tuổi thọ gần 200 năm (xây dựng năm 1818) đã trở thành ngôi chùa lâu đời nhất ở đây. Chùa Wat Sisaket là một trong những ngôi quan trọng nhất ở Viêng Chăn, nằm trên đường dẫn tới Phủ Thủ tướng Lào. Nơi đây cũng là một bảo tàng lưu giữ hơn 8000 cuốn sách có giá trị và gần 6846 tượng phật được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng, gỗ, thạch cao, đá, bạc,…

Chùa Wat Sisaket

Khải hoàn môn Patuxay

Khải hoàn môn Patuxay nằm trên đại lộ Lan Xang, phía bắc thủ đô Viêng Chăn được coi là biểu tượng chiến thắng của Lào. Hầu hết du khách đặt chân tới thủ đô này đều không bỏ nỡ cơ hội ghé thăm Patuxay. Công trình này được tạo dựng năm 1958 để vinh danh những chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Lào. Patuxay mang chút dáng vẻ của khải hoàn môn Paris nhưng vẫn giữ được nét độc đoá, đặc trưng văn hoá của Lào nhờ những hình tưgợn trang trí Kinari, trường ca Rama,…

Khải hoàn môn Patuxay

Vườn tượng Phật

Lào là một quốc gia phần lớn theo đạo Phật, nên khi tới đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy rất nhiều ngôi chùa, và tượng Phật ở nhiều nơi. Trong đó, có 1 khu nổi tiếng có tên “Vườn tượng Phật” bởi ở đây có tới hơn 200 bức tượng phật giáo và các nhân vật Hindu giáo được làm bằng bê tông, trong đó nổi bật nhất là bức tượng Phật khổng lồ nằm chống tay dài tới 40m. Ngoài ra, còn rất nhiều tượng hình ảnh con người, thần linh, ác quỷ sẽ làm bạn vô cùng ngạc nhiên.

Vườn tượng Phật

Ngoài ra, bạn có thể thăm quan những địa danh khác như: Pha That Luang, chùa Phra Keo, chùa Wat Si Muang, chùa Wat Ong Theu, …

Khu mua sắm và vui chơi

Chợ sáng

Talat Sao Market là khu chợ mua sắm lớn nhất ở Viêng Chăn, tại đây có bày bán rất nhiều mặt hàng từ vải vóc, đồ trang sức, đồ mỹ nghệ, đến quần áo với đầy đủ màu sắc, mẫu mã. Đây sẽ là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua để có cơ hội khám phá nét độc đáo của chợ Lào cũng như sắm cho mình những món đồ lạ, mang màu sắc văn hoá Lào. Sở dĩ chợ được gọi là chợ sáng vì nó mở từ rất sớm, vì vậy hãy đặt mua vé máy bay đi Viêng Chăn để được cảm nhận không khí chợ sáng nơi đây nhé.

Chợ sáng

Chợ thực phẩm tối Vangthong

Nếu bạn là một tín đồ mê ẩm thực, và đặc biệt là ẩm thực nào thì nhất định không thể bỏ qua khu chợ thực phẩm tối Vangthong này. Chợ chỉ được bán vào chiều tối, và bán rất nhiều món ăn đặc sản của Lào nên nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài và cả người dân địa phương. Các món ăn như gà nướng, xôi, cá nướng, nộp đều có mặt nơi đây, hãy dành chút thời gian ghé qua để thưởng thức hương vị ẩm thực Lào tại chợ ẩm thực tối Vangthong nằm đối diện sân vận động Chao Anouvong bạn nhé.

Chợ thực phẩm tối Vangthong

Phố Samsenthai

Còn một khu phố mua sắm cũng rất thú vị nữa mà du khách cũng rất thích, đó là phố Samsenthai. Đây là khu phố chuyên bán vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ thủ công và bạn sẽ không khó khăn để tìm mua được cho mình hay mua làm quà cho người thân những món đồ như ví tiền, tranh vẽ, móc chìa khoá, túi xách,…

Phố Samsenthai

Vietjet khuyến mãi 2024
65/28 Giải Phóng, P.4, Tân Bình

5 / 5 (64 đánh giá)
Tìm vé rẻ nhất