Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt

    Tuấn Lê,  

    Xuất hiện vào dịp cuối năm, chiếc smartphone thương hiệu Việt này có những gì để thuyết phục người dùng?

    Được giới thiệu cách đây 2 tháng, chiếc Prime X Max 2018 của Mobiistar tạo được sự quan tâm khá nhiều từ giới người dùng công nghệ, không chỉ bởi đây là thương hiệu smartphone Việt Nam mà nó còn đánh dấu sự thay đổi khá táo bạo của hãng này để đón kịp xu hướng công nghệ hiện nay. Vậy chiếc điện thoại này có những gì nổi bật, và nó có thật sự hữu ích cho nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng Việt chúng ta hiện nay? Hãy cùng người viết tìm hiểu.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 1.

    Thiết kế có sự đầu tư nhiều hơn

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 2.

    Điểm mà chúng tôi rất thích ở Mobiistar là luôn cố gắng thay đổi mọi thứ để làm hài lòng người dùng Việt. Và 1 trong những trào lưu công nghệ năm nay được nhắc đến nhiều nhất chắc có lẽ là màn hình vô cực. Chúng ta đã chứng kiến một số hãng đi theo kiểu thiết kế tràn viền này, cụ thể có Samsung, Apple, Oppo, Vivo... và giờ là Mobiistar.

    Màn hình của máy được đẩy kích thước lên 6 inch, nhưng nhờ cắt giảm bớt diện tích dư thừa xung quanh nên tổng thể máy không bị "quá khổ" và vẫn gọn gàng trên tay. Prime X Max 2018 sử dụng tấm nền IPS nên góc hiển thị khá tốt, dưới trời nắng tôi vẫn có thể xem được nội dung mà không hề gặp khó khăn gì. Hơn nữa, màn hình có bề mặt cong 2,5D nên tạo hiệu ứng thị giác rất thích. Một điểm trừ nhỏ là dù dùng màn hình kích thước đến 6 inch nhưng độ phân giải của chiếc smartphone này chỉ có HD (tức 1440 x 720 pixel) nên nếu nhìn kỹ vào chi tiết hiển thị sẽ thấy hơi rỗ. Nếu như Mobiistar chịu sử dụng màn hình có độ phân giải Full HD hay Full HD thì tốt biết mấy.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 3.

    Tổng thể máy được thiết kế bằng nhôm nguyên khối, giúp sản phẩm được cứng chắc hơn và tất nhiên cầm trên tay cũng thích hơn nhờ cảm giác mát lạnh của hợp kim. Hầu như không có gì đáng phàn nàn ở phần thiết kế này của Mobiistar, các rãnh cắt được xử lý rất tốt, không có chi tiết dư thừa, phím cứng to, dễ bấm và độ nảy tốt. Phần viền ăng-ten vẫn chạy ngang mặt lưng máy ở 2 đầu trên và dưới, nhưng Mobiistar đã tinh tế hơn khi biến nó thành 2 rãnh chìm nhỏ, giúp phần mặt sau này được tô điểm thêm nét sang trọng và không bị "phô".

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 4.

    Rãnh ăng-ten được làm ẩn xuống khá tinh tế.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 5.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 6.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 7.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 8.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 9.

    Máy cũng trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng.

    Giao diện thanh thoát, hiệu năng mượt mà

    Điểm đáng khen của Mobiistar khi ra mắt chiếc smartphone của mình lần này là giao diện được thnah thoát hơn, các icon đã đơn giản, mang hơi hướng "phẳng" hơn chứ không quá cầu kỳ rối rắm như trước. Còn nhớ trước đây mỗi lần cầm các sản phẩm của Mobiistar, tôi rất khó chịu với hàng icon to dày đặc choáng hết không gian hiển thị của máy, thậm chí muốn để wallpaper của riêng mình cũng khó lòng bởi bị che quá nhiều. Giải pháp của tôi lúc đó buộc phải di dời bớt các icon sang trang bên cạnh, và may mắn thay, giờ với giao diện mới thì mọi thứ đã được giải quyết ổn thoả.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 10.

    Ngoài ra, nếu vẫn muốn phông chữ hiển thị nhỏ và đỡ choáng chỗ hơn, bạn có thể vào phần Cài đặt hiển thị của máy để điều chỉnh lại, khá tiện lợi.

    Nói đến hiệu năng, bản Prime X Max năm nay trang bị chip Helio P25 8 nhân cùng 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong, đủ sức thực thi các tác vụ ngày nay của chúng ta từ công việc đến giải trí. Tất nhiên đó chỉ là phần nền, còn thực tế khả năng xử lý game như thế nào, tôi đã cài thử một vài tựa như Injustice 2, FIFA Mobile... để thử nghiệm. Kết quả máy vẫn vận hành tốt, thời gian load màn vẫn chưa được nhanh cho lắm nhưng với một chiếc điện thoại tầm trung như vậy thì quá ổn. Điểm mà tôi không thích, một lần nữa, lại chính là màn hình, bởi dù kích thước lớn, màu sắc hiển thị hài hoà, nhưng độ phân giải chưa đủ cao đã khiến trải nghiệm game hay xem phim bị phần nào đó "hụt hơi", không được vẹn toàn cho lắm.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 11.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 12.

    Camera kép dừng ở mức khá

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 13.

    Điểm ấn tượng đầu tiên khi mở camera lên chính là giao diện. Cũng giống với giao diện màn hình chính, giao diện ứng dụng camera cũng được Mobiistar cải tiến lại, trau chuốt và trực quan hơn.

    Prime X Max 2018 cũng theo trào lưu camera kép, tuy nhiên không chỉ camera kép sau mà còn cả camera kép trước, tức chiếc điện thoại này sở hữu đến 4 camera. Camera sau của Prime X Max 2018 có độ phân giải lần lượt là 13 MP và 5 MP, hỗ trợ chụp xoá phông. Chất lượng xoá phông của chiếc điện thoại này khá ấn tượng ở điều kiện ánh sáng ổn định, nhưng với điều kiện thiếu sáng thì máy tỏ ra yếu thế khi tách chủ thể với hậu cảnh một cách hoàn hảo, những đoạn cắt tách nền vẫn còn bị "lem nhem". Có lẽ đây là một phần thuật toán và liên quan đến phần mềm, hy vọng Mobiistar sẽ cải tiến tốt hơn ở phiên bản cập nhật sau.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 14.

    Chưa xóa phông.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 15.

    Và kích hoạt chế độ xóa phông. Ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, máy xử lý rất tốt và ấn tượng.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 16.

    Một tấm khác để so sánh, điều kiện ánh sáng yếu hơn một chút...

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 17.

    ... nhưng xóa phông vẫn khá ổn.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 18.

    Tuy vậy, vào quán cafe có điều kiện ánh sáng khá yếu thì khả năng xóa phông bắt đầu lộ nhược điểm.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 19.

    Ở quán ăn này thì đèn nhiều hơn nên xóa phông cũng khá hơn.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 20.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 21.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 22.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 23.

    Tất nhiên không thể không kể đến camera selfie, bởi chiếc điện thoại này cũng có đến 2 camera trước để phục vụ cho cả việc "tự sướng" đơn và "tự sướng" nhóm. Cụ thể, camera tiêu chuẩn có độ phân giải 20 MP, sử dụng cảm biến Sony IMX376 cùng khẩu độ F/2.0, trong khi đó camera còn lại có độ phân giải 8 MP với góc rộng 120 độ. Qua trải nghiệm thực tế, ảnh selfie trên Mobiistar Prime X Max 2018 xử lý khá tốt, màu sắc vừa phải và không bị đẩy độ bão hòa quá gắt. Ngoài ra, máy cũng có sẵn chế độ làm đẹp khuôn mặt theo từng cấp độ nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất để ra những bức ảnh tự sướng lung linh ngay lập tức mà không cần phải qua bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào khác.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 24.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 25.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 26.

    Chưa có chế độ làm đẹp.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 27.

    Kích hoạt chế độ làm đẹp mức 2.

    Trải nghiệm Mobiistar Prime X Max 2018: sản phẩm đánh dấu sự đầu tư nghiêm túc của thương hiệu smartphone Việt - Ảnh 28.

    Thử một tấm selfie ở điều kiện rất tối, rất may Prime X Max 2018 có đèn flash trước nên cũng hỗ trợ được phần nào.

    Nhìn chung, Mobiistar đã ghi được một số điểm ấn tượng khi ra mắt sản phẩm Prime X Max 2018 này. Điểm đầu tiên kể đến là nhanh chóng bắt kịp trào lưu màn hình vô cực, tiếp đó là trang bị đến 4 camera và cấu hình ổn định. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm Việt cho dịp cuối năm nay, chứa đựng nhiều công nghệ hấp dẫn và có mức giá "nhẹ nhàng" với túi tiền thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ