Công ty này vừa đặt mua 40 chiếc xe tải điện của Tesla về để chở bia

    Long.J,  

    Anheuser-Busch, công ty bia lớn nhất thế giới vừa thông báo đã đặt mua 40 chiếc xe tải điện của Tesla trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon.

    Anheuser-Busch (AB InBev) là công ty nước giải khát và sản xuất rượu bia đa quốc gia có trụ sở ở Leuven, Bỉ. Được coi là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới và có 25 % thị phần toàn cầu. AB InBev đã được hình thành thông qua ba vụ sáp nhập liên tục ba tập đoàn sản xuất bia rượu quốc tế: Interbrew từ Bỉ, AmBev từ Brazil, và Anheuser-Busch ở Mỹ.

    Vừa qua, Anheuser-Busch thông báo đã đặt mua 40 chiếc xe tải điện tự lái của Tesla để phục vụ vận chuyển. Đây là một trong những đơn đặt hàng đắt giá nhất sau khi Elon Musk giới thiệu loại xe tải này với thế giới.

    Theo đại diện của Anheuser-Busch, đơn đặt hàng này là một trong những nỗ lực giúp công ty trở nên bền vững và hiệu quả hơn. Đến năm 2025, họ đặt ra mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon xuống 30%. Kế hoạch này được bắt đầu từ 5 năm trước, đến nay lượng cắt giảm khí thải của họ đã giảm xuống 17,5%.

    Công ty này vừa đặt mua 40 chiếc xe tải điện của Tesla về để chở bia - Ảnh 1.

    Tesla Semi Truck

     Công ty bia này vốn đã có lịch sử lâu đời về việc thử nghiệm công nghệ vào kinh doanh. James Sembrot, giám đốc phụ trách chiến lược hậu cần của công ty cho biết, đồng sáng lập Anheuser-Busch, Adolphus Busch, đã đi tiên phong trong việc sử dụng toa xe lửa đông lạnh trên đường ray để vận chuyển bia đi xa, Busch còn là một trong những người đầu tư và sản xuất động cơ diesel từ rất sớm.

    "Dù là toa xe lửa đông lạnh, sản xuất nguyên liệu làm bia hay đầu tư cho động cơ diesel, đến giờ là xe tải điện. Chúng tôi tiếp tục kế thừa tinh thần đổi mới của công ty", Sembrot nói với Adweek.

    Với chi phí khoảng 150.000 USD cho mỗi chiếc xe tải điện (semi-truck) của Tesla, đây là khoản đầu tư lớn nhất của AB InBev cho phương tiện vận chuyển tự động. 

    Xe tải điện tự lái Tesla vẫn chưa sẵn sàng phân phối rộng rãi trên thị trường cho tới năm 2019, tuy nhiên nếu đúng như những gì Elon Musk đã nói, chỉ cần sạc đầy là phương tiện này có thể chạy được 800km (tùy phiên bản).

    Cũng theo Sembrot, AB InBev chưa công bố chính thức sẽ triển khai mạng lưới xe tải điện mới này ở thị trường nào. Tuy nhiên, xe tải điện tự lái sẽ đóng góp không nhỏ vào khoảng 1 triệu chuyến xe chở bia mỗi năm của AB InBev.

    Bạn có thắc mắc mỗi chiếc xe tải điện của Tesla sẽ chở được bao nhiêu bia không? Sembrot cho biết con số đó rơi vào khoảng 51.744 thùng bia (24 lon x 350ml) Budweiser hoặc Bud Light.

    Theo Adweek

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ