• slider

Hòa nhập khi đi du học Hàn quốc

Có lẽ phần đông những du học sinh Hàn mới bước chân sang học tập tại đất nước này dù học tập dưới hình thức nào, môi trường nào, điều kiện nào thì hòa nhập vẫn là vấn đề khiến bạn gặp nhiều trở ngại. Liệu có phải hoàn toàn do hoàn cảnh, môi trường hay vì bạn chưa biết cách và nỗ lực hết sức để bắt nhịp nhanh với đời sống tại đó?

Hiểu và thấm nhuần văn hóa Hàn quốc


Thực tế, môi trường du học tại Hàn Quốc nơi bạn theo học vốn là biểu hiện của một tiểu vùng văn hóa – văn hóa học đường. Suy cho cùng, để hiểu được và sớm hòa đồng nhanh chóng tại nơi bạn theo học, nền tảng cốt lõi chính là bạn hiểu được phông nền văn hóa bản địa địa phương nơi đó.

Mỗi quốc gia lại mang những sắc thái chung của châu lục bản địa, đồng thời có những nét văn hóa đặc trưng vùng miền. Như trong văn hóa nói chuyện của học sinh, sinh viên Hàn, chủ đề họ thường trao đổi hàng ngày như âm nhạc, điện ảnh (Kpop, Drama, Actor...), truyền hình thực tế (các show đang "hot" trên sóng truyền hình), giải trí... Đó cũng là một gợi ý để bạn trau dồi thêm các lĩnh vực đó.

>> Xem thêm: 
Du học hàn quốc với học bổng toàn phần

Làm thế nào để bạn hiểu và thấm nhuần văn hóa của người Hàn khi chưa một lần đặt chân? Tại sao không nhờ vào internet – công cụ bạn có thể hiểu mọi thứ. Những bộ phim, những bài hát, những lễ hội, những tác phẩm văn học hay những show truyền hình phát 24/24 trên các kênh truyền thông hàng ngày là nơi bạn có thể tìm hiểu, học hỏi và tiếp thu phần nào nét văn hóa của quốc gia nơi bạn sẽ đặt chân tới để tu nghiệp. Giờ đây các quốc gia đã không còn biên giới khi có mạng kết nối toàn cầu, là cơ hội tốt để bạn học tập, trau dồi và sẵn sàng cho hành trình du học của mình.
 
học tiếng hàn du học
Tìm hiểu văn hóa Hàn

Cởi mở hết sức có thể


Dù với những ai năng động, hoạt ngôn hay cuồng nhiệt thế nào đi chăng nữa, bước chân vào một cuộc sống mới khi du học nước ngoài thì ít nhiều vẫn phải "trùng xuống" trong thời gian đầu. Và đó dường như còn là trở ngại lớn hơn rất nhiều với những du học sinh vốn hướng nội, trầm tính và có phần nhu mì. Nhưng đừng đổ lỗi do bản tính, hòa nhập nhanh chóng hay không chính là trong cách ứng xử của bạn. Cởi mở chính là nguyên tắc đầu tiên để bạn bắt nhịp nhanh chóng với cuộc sống mới khi du học.

>> Xem thêm: 
Thế nào là làn sóng Hàn Quốc

Hiếm có chuyện người ta sẽ đến ngỏ ý bắt chuyện với bạn. Hãy năng động lên và xông xáo lao vào những câu chuyện mà họ nói với nhau thường ngày. Ban đầu bạn có thể dè chừng, kín kẽ và cẩn trọng với những phát ngôn nhưng chẳng mấy chốc bạn sẽ là đứa quang quác nhất team đó đâu. Điều quan trọng là sự thấu hiểu, chủ động và tỉnh táo với những điều mình chia sẻ.

Để có thể cởi mở hơn thì bạn nên rèn luyện tiếng Hàn của bản thân thêm nhiều, vì bên Hàn giới trẻ hay sử dụng những từ viết tắt hay còn gọi là teencode, tiếng lóng trong việc giao tiếp, vì thế nếu bạn đã có một vốn tiếng Hàn kha khá thì hãy học thêm những từ ngữ của giới trẻ Hàn Quốc, từ đó việc làm quen và cởi mở trong giao tiếp cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

 
học tiếng hàn du học


Tìm nhiều bạn và chơi nhiều nhóm


Nhiều du học sinh Hàn Quốc học tập chỉ cố gắng kiếm tìm những du học sinh Việt Nam với mong muốn được gần gũi hơn, chia sẻ nhiều điều hơn. Điều đó ban đầu cũng tốt bởi giúp bạn hạn chế được nỗi cô đơn, lo sợ khi mới chân ướt chân ráo sang du học. Tuy nhiên về lâu dài thì chính bạn đang giới hạn bản thân mình, tự bó hẹp mình đó. Hãy chủ động tìm những người bạn nước ngoài, bản địa mới có thể trên internet, ứng dụng online, chat và chia sẻ với họ nhiều hơn.

>> Xem thêm: Câu chuyện cổ tích học tiếng Hàn

Thông thường ở trường lớp sẽ có những nhóm chơi với nhau thân thiết. Bạn cũng nên tìm kiếm và gia nhập một nhóm nào đó để có hội có phường. Nhưng không vì thế bạn không kết giao với những bạn mới, nhóm mới. Có thể không thân thiết nhưng hãy cư xử chan hòa và thiện chí với bất kỳ ai, bất kỳ nhóm hội nào bạn sẽ thấy mình thật quảng giao, được mọi người biết tới và yêu mến.

 
học tiếng hàn du học

Đối với khi đi du học tại Hàn bạn hãy tìm những người bạn có chung sở thích hoặc có chung niềm đam mê như thời trang, ca nhạc ví dụ như cùng thần tượng một nhóm nhạc nào đó, cùng thích một diễn viên nào đó,...thì việc hòa nhập với nhau cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đối với bất kỳ môi trường nào cũng vậy, việc tạo thêm mối quan hệ gần nhất thì đơn giản chỉ có chung niềm đam mê sở thích với nhau thì việc gắn bó và làm bạn sẽ tương đối dễ dàng.

Qua bài viết trên, bạn chỉ cần biết là trong bất kỳ môi trường học tập nào thì việc hòa nhập nhanh, sống như một vị "quốc dân" trong lòng mọi người nơi bạn học tập không đơn thuần là một kỹ năng giao tiếp hòa đồng mà đó là một nghệ thuật, bản lĩnh và tài ngoại giao. Đừng thu mình trong vỏ ốc để đánh mất đi quãng thời gian du học đẹp đẽ, mất đi không gian trải giàu nghiệm nơi xa xứ bạn nhé. Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa lâu đời không kém Việt Nam, cũng như có những điều mới lạ mà nếu bạn muốn sinh sống ở đây thì cần biết và quan tâm nó, hãy cởi mở lên, tìm hiểu tìm tòi những điều xung quanh bản thân, từ đó bạn sẽ tạo thêm rất nhiều mối quan hệ mới cũng như cung cấp thêm rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Nguồn: Internet

Hình ảnh du học

http://hoctienghanonline.edu.vn/
http://hoctienghanonline.edu.vn/
Học tiếng Hàn online