Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin

    KON,  

    Snapdragon dùng khái niệm mới để miêu tả dòng máy này, máy tính "luôn luôn kết nối".

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 1.

    Qualcomm tuyên bố ra mắt dòng PC "luôn luôn kết nối"

    Qualcom đã công bố giới thiệu Windows 10 trên nền PC di động Qualcomm Snapdragon để tạo ra các máy tính xách tay "luôn kết nối" với kết nối Gigabit LTE.

    Chiếc laptop trong tương lai của bạn có thể có pin kéo dài đến 24 giờ trong một lần sạc, có thể tải email ngay cả khi máy tính đang ngủ, và có thể luôn kết nối được với mạng LTE. Hôm nay , Qualcomm đã giới thiệu những laptop đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 10 trên bộ vi xử lý Snapdragon của mình tại sự kiện tại Maui, Hawaii. Lần đầu tiên hãng công bố về laptop "luôn kết nối" của công ty vào tháng 6, tuy nhiên hôm nay Qualcom đã chính thức tuyên bố về công nghệ này bằng hai sản phẩm từ HP và Asus.

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 2.

    Máy tính xách tay Envy x2 của HP là một máy tính tháo lắp 2 trong 1 với bàn phím theo phong cách tương tự như bàn phím của Microsoft Surface Pro. Hiện tại giá của sản phẩm chưa được công bố, nhưng HP đang nhắm đến việc tung ra sản phẩm vào mùa xuân 2018.

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 3.

    Qualcomm cho biết hầu hết các máy laptop sẽ sử dụng CPU dạng 2-trong-1, vì đó là một trong những loại thiết bị phát triển nhanh nhất. Lần đầu tiên, Qualcomm thông báo về máy tính xách tay có CPU của hãng là tại Computex ở Đài Bắc đầu năm nay, cho phép máy tính của bạn có thể "luôn kết nối", cho phép bạn sử dụng máy tính xách tay theo cách bạn sử dụng smartphone. Các đại diện của hãng cho biết máy tính sẽ có thể nhận được thông tin từ internet kể cả khi máy đang trong chế độ "sleep" hoặc "hibernation". Ví dụ: nếu bạn sử dụng Outlook trên laptop, kể cả khi laptop của bạn đang sleep, nó sẽ vẫn tải email xuống, thay vi tải tất cả email xuống khi bạn cho máy tính thức dậy.

    Theo như Qualcomm, người tiêu dùng hiện vẫn thiếu một trải nghiệm di động thực sự, và công ty muốn thay đổi điều này bằng việc giới thiệu Window 10 cho các máy laptop Snapdragon. Miguel Nunes, giám đốc quản lý sản phẩm của Qualcomm, nói với ZDNet rằng: "Tại sao PC lại không thể kết nối được liên tục? Tủ lạnh đã kết nối được rồi, xe hơi cũng đã kết nối được rồi, đồng hồ nước cũng đã kết nối được rồi - máy tính của bạn cũng nên được kết nối."

    Công ty cũng tuyên bố rằng do tích hợp modem Qualcomm X16 LTE, người dùng có thể kì vọng là tốc độ internet sẽ tăng từ 3 đến 7 lần so với sản phẩm của các đối thủ canhgj tranh.

    Các thiết bị này sẽ không chỉ hoạt động trên Wi-Fi mà còn trên LTE. Thiết bị của HP có khe cắm thẻ SIM, trong khi máy tính xách tay của Asus có hỗ trợ eSIM.

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 4.

    Qualcomm tuyên bố rằng tuổi thọ pin có thể sẽ thay đổi rất nhiều với các sản phẩm này. Micosoft cho biết người dùng có thể sử dụng các thiết bị này trong hàng tuần, thay vì chỉ trong vài ngày hay giờ như trước kia. Qualcomm hé lộ rằng các laptop Snaldragon có thể chạy được liên tiếp trong vòng 25 giờ, hoặc thậm chí có thể lâu hơn nếu bạn vừa dùng máy và vừa để máy trong chế độ chờ.

    HP Envy x2 có màn hình 12,3 inch, RAM 8GB và ổ nhớ UFS 256GB, đi kèm bút stylus. HP cho phép sử dụng pin tối đa 20 giờ, với chế độ chờ lên đến 700 giờ. Asus NovaGo sử dụng màn hình 13,3 inch và có các thông số kỹ thuật tương tự, với thời lượng pin ước tính là 22 giờ và thời gian chờ 30 ngày.

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 5.

    Ngoài ra, những chiếc laptop này sẽ vô cùng mát. Công nghệ tản nhiệt của công ty cho phép máy luôn trong tình trạng mát mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy.

    Microsoft, HP, Qualcomm giới thiệu laptop chạy chip ARM, kết nối LTE dùng cả ngày không hết pin - Ảnh 6.

    Các máy mới tung ra sẽ có bộ nhớ UFS, và đi kèm với RAM 4 hoặc 8GB. Qualcomm nói rằng máy có thể có giá dao động từ 600 đến 800 USD, tung ra vào đầu năm tới.

    Các thiết bị này cũng sẽ chạy Window 10, và chạy cả các ứng dụng UWP từ Microsoft Store và các ứng dụng x86 cũ.

    Khi ra mắt các dòng máy này, các hãng laptop cũng phải làm việc với các nhà mạng LTE. Hiện tại, Asus cho biết họ đã có giao dịch với T-Mobile, Sprint, Verizon, TIM, China Telecom và Chunghwa Telecom. HP vẫn chưa công bố đối tác.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ