Bún Măng Vịt

Bún măng vịt là món ăn ngon, bổ dưỡng, giúp cơ thể giải nhiệt vào những ngày nóng bức và còn rất dễ thực hiện. Nhưng không phải ai cũng biết nấu món này đâu nhé. Vì thế, hôm nay Nghề Bếp Á Âu sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu bún măng vịt cực thơm ngon và hấp dẫn.

Các món ăn được chế biến từ vịt rất được ưa chuộng và phổ biến, từ bữa ăn hằng ngày cho đến những buổi tiệc lớn nhỏ, như: Vịt tiềm, vịt quay, vịt kho… Và bún măng vịt cũng thế, với vịt béo ngọt của vịt, vị mềm dai từ những sợi bún và độ giòn sần sật của măng sẽ làm cho món ăn tròn vị và kbạn ăn hoài không thấy ngán. Cùng nhau vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Bún măng vịt
Bún măng vịt có hương vị đặc trưng, đậm đà. Ảnh: Nguồn Internet

Nguyên liệu làm bún măng vịt

  • 1,5kg thịt vịt đã sơ chế
  • 500g tiết vịt
  • 500g măng tươi
  • Gừng tươi, 2 trái chanh, 3 trái ớt sừng
  • Rau sống ăn kèm: Rau muống, rau chuối, rau thơm, rau quế, giá đỗ (có thể thay đổi tùy theo sở thích)
  • 1kg bún
  • Hành lá, rau mùi
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn, hành khô, tỏi, rượu trắng.

Sơ chế nguyên liệu

  • Bạn cắt chanh và vắt lấy nước cốt. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, chia làm 3 phần, 1 phần đập dập, một phần thái sợi nhỏ và một phần để nguyên. Ớt sừng bạn rửa sạch với nước cắt bỏ cuống đựng trong chén riêng. Hành khô và tỏi làm sạch, băm nhỏ.
  • Tiết vịt bạn đem luộc chín, thái miếng vừa ăn.
  • Vịt đem rửa sạch với nước có pha một ít rượu. Sau đó, dùng một ít nước cốt chanh và 2 thìa muối chà xát quanh thân để vịt sạch. Tiếp đó, xát phần gừng đập dập lên toàn bộ thân vịt, rửa sạch lại và để ráo.
  • Đun sôi nước cho vào 1 muỗng muối. Tiếp theo, măng tươi bạn thái thành sợi dài luộc. Cho măng đã thái vào nước sôi luộc trong 30 phút để măng không bị đắng. Sau đó, vớt ra và rửa sạch với nước lạnh, để ráo.
  • Hành lá, rau mùi rửa sạch. Bạn lấy phần đầu của hành cắt thành khúc dài. Và phần lá hành với rau mùi thái nhỏ mịn.
  • Rửa thật sạch rau sống để ráo và trình bày ra đĩa.

Hướng dẫn các bước nấu bún măng vịt

Bước 1: Luộc vịt. Bạn chuẩn bị một cái nồi lớn và cho vào đó một lượng nước đủ để luộc vịt. Cho vào nồi 1 thìa muối, gừng thái sợi, hành tím, một phần đầu hành cắt khúc để thịt vịt được thơm hơn.  Lưu ý, trong quá trình luộc bạn thường xuyên vớt sạch phần bọt để nước dùng trong và ngon hơn.

Bước 2: Khi vịt vừa chín, bạn đừng vội tắt bếp mà cứ để nhỏ lửa. Bạn vớt vịt ra, ngâm vào nước lạnh để thịt vịt không bị khô, không bị thâm đen. Sau đó, chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Dùng một chảo vừa, cho vào đó vài giọt dầu ăn với hành tỏi băm nhỏ và 1 muỗng ớt bột vào phi thơm. Tiếp theo, cho măng đã luộc vào xào, nêm hạt nêm, đường, bột ngọt, nước mắm, cho vừa khẩu vị. Sau đó, xào đến khi măng ngấm đều gia vị, bạn cho toàn bộ phần măng đã xào vào nồi nước luộc vịt, cho tiếp tiết vịt và toàn bộ phần đầu hành còn lại vào, nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa ăn là đã hoàn thành món bún măng vịt này.

Bún măng vịt
Bún măng vịt sẽ hoàn hảo hơn khi được ăn kèm với rau sống và nước mắm gừng. Ảnh: Nguồn Internet

Món ăn sẽ đậm đà hơn khi bạn ăn kèm với rau sống và nước mắm gừng. Bạn dùng phần gừng còn lại, 3 trái ớt và tỏi đã được lột vỏ cùng 1 muỗng đường vào cối, giã thật nhuyễn rồi cho ra chén, thêm vào đó nước mắm, chanh tươi là đã có ngay chén nước mắm gừng ngon hết sẩy đấy nhé.

Bạn chỉ việc cho bún vào tô, xếp thịt vịt lên trên mặt và chan nước dùng vào. Sau đó, rắc thêm ít tiêu, hành lá và rau mùi thái nhỏ là có thể thưởng thức ngay món bún măng vịt cực kì thơm ngon này rồi đấy. Nước bún măng vịt ngọt thanh, hấp dẫn, thịt vịt có vị ngọt, không khô, không có mùi tạo cho món ăn một hương vị hoàn chỉnh, khiến bạn có thể ăn liền 2 3 tô mà không thấy ngán đấy nhé. Chúc các bạn thành công với món ngon này! Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Món Bún Ốc Chuối Đậu

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.36 (11 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn