Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Biti's Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu

    Long.J - Webuy,  

    Trên tay và đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Hunter X Midnight Black đầu tiên được bán ra tại Independent Store của Biti's.

    Hôm qua, ngày 3/12/2017, Independent Store của Biti's tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 1.

    Independent Store của Biti's tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động

    Quay ngược thời gian về khoảng tháng 6/2017. Tại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập, Biti's đã hé lộ thiết kế mới của dòng giày Hunter. Đến tháng 8, thiết kế mới này đã được chính thức ra mắt với cái tên Hunter X sau rất nhiều đồn đoán.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 2.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 3.

    Thiết kế mới trong dòng giày Hunter được hé lộ sau lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Biti's

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 4.

    3 phối màu của Hunter X được chính thức ra mắt vào tháng 8/2017

    3 phối màu của Hunter X được chính thức ra mắt vào tháng 8/2017 gồm có: xanh đen; xám đen và đỏ đen. Tất cả đều được phối mới phần đế trắng khá bắt mắt. Tuy nhiên, mẫu Hunter X "all black" vẫn còn là ẩn số cho tới ngày 3/12/2017:

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 5.

    Phối màu mới nhất của Hunter X đã chính thức đổ bộ tại Independent Store của Biti's với cái tên rất ngầu: Hunter X Midnight Black.

    Midnight Black nghĩa là gì? Hãy thử mở mắt ra lúc nửa đêm, bạn sẽ thấy tối đen như mực - đó chính là phối màu mới nhất của Hunter, đen xì toàn tập chỉ trừ logo Biti's Hunter X trên lưỡi gà và sau gót.


    Biti's Hunter X Midnight Black

    Là người yêu thích sneakers, tôi luôn quan tâm và theo dõi thế giới giày dép, đặc biệt là các sản phẩm của nước nhà. Sau bài đánh giá chi tiết Hunter Feast, cá nhân tôi thấy đây là sản phẩm "chưa tới" và cũng không thực sự ấn tượng, có lẽ Biti's vẫn có thể làm tốt hơn nhiều trong tương lai.

    Sau khi tình cờ đọc được thông tin về Independent Store mới của Biti's, cũng như 100 khách hàng đầu tiên mua Hunter X Midnight Black sẽ được tặng kèm áo mũ Hunter.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 6.

    100 khách hàng đầu tiên mua Hunter X Midnight Black tại Independent Store sẽ được tặng kèm áo mũ Hunter

    Những thông tin trên khiến tôi muốn một lần nữa "mở lòng" với Biti's. Ngoài ra, để xem Hunter X đã được nâng cấp đến đâu.

    Đập hộp Biti's Hunter X Midnight Black

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 7.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 8.

    Khác hẳn với bao bì màu cam chói lọi như các phiên bản Hunter trước, Hunter X Midnight Black có hộp giày, túi dựng đen toàn tập cùng dòng chữ Biti's Hunter all BLACK khá bắt mắt.

    Là 1 trong 100 người đầu tiên sở hữu Hunter X Midnight Black, đương nhiên sẽ có quà tặng kèm là mũ và áo phông Hunter free-size cùng poster quảng cáo có hình ảnh của giọng ca đến từ Thái Bình.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 9.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 10.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 11.

    Bên trong hộp giày màu đen huyền bí là đôi Hunter X Midnight Black được xếp gọn gàng. Mùi keo giày trong hộp bớt gắt hơn hẳn bản Hunter Feast

    Bên trong hộp giày màu đen huyền bí là đôi Hunter X Midnight Black được xếp gọn gàng. Mùi keo giày trong hộp bớt gắt hơn hẳn bản Hunter Feast, đây là yếu tố mà người chơi giày khá quan tâm vì nó sẽ nói lên chất lượng gia công.

    Thiết kế

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 12.

    Hunter X có thiết kế lạ mắt, khác hoàn toàn với những người anh em tiền nhiệm như: Hunter Originals, Hunter Liteknit Summer Vibes và Hunter 3, Hunter Feast

    Có thể nói, đây là thiết kế hiện đại nhất trong dòng giày Hunter với thân giày liền mạch như một đôi tất (sock-like, xu hướng chung mà gần như tất cả các hãng lớn đã áp dụng), hệ thống khung nhựa (heel-cage) hai bên thân giày, phần sau gót (heel-counter) mở, xuất hiện pulltab ở lưỡi gà và sau gót, bộ phận này có tác dụng trang trí và giúp người sử dụng mang giày một cách nhanh chóng và thuận tiện.

    Tổng quát, Hunter X Midnight Black mang phom dáng đặc trưng của giày chạy. Trong khi các hãng thời trang đang hướng đến sự tối giản, Hunter X lại mang khá nhiều chi tiết khiến nó hơi thô ráp. Tuy nhiên, phối màu "all black" giúp đôi giày trở trở nên đơn giản và thanh thoát hơn.

    Thân giày (upper)

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 13.

    Độ đàn hồi rất tốt, mật độ sợi đan của chất liệu liteknit ở mũi giày (toebox), hai bên thân giày được bố trí hợp lý giúp tăng khả năng thông khí khi vận động

    Theo quan điểm của người viết, phần thân giày (upper) của Hunter X Midnight Black vượt trội hơn rất nhiều những đôi giày tiền nhiệm.

    Thứ nhất, thiết kế sock-like của Hunter X giúp thân giày trở thành một khối seamless (liền mạch, không đường chỉ) ôm sát lấy bàn chân như một chiếc tất.

    Thứ hai, liteknit có độ đàn hồi rất tốt, mật độ sợi đan ở mũi giày (toebox), hai bên thân giày được bố trí hợp lý giúp tăng khả năng thông khí khi vận động. Theo đánh giá của người viết, nếu chất liệu flyknit (Nike) và primeknit (adidas) được 10 điểm, có lẽ liteknit trên Hunter X Midnight Black phải được 6,5 điểm.

    Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm kể trên thì liteknit vẫn khá mỏng manh, dễ bị xù. Điều này cần thời gian để chứng minh, chất lượng của liteknit ra sao sẽ đề cập rõ hơn trong bài viết "10 ngày trải nghiệm Hunter X Midnight Black".

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 14.

    Pulltab và logo chữ Hunter X xuất hiện trên lưỡi gà

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 15.

    Pulltab xuất hiện trên lưỡi gà và sau gót giúp mang giày dễ dàng hơn

    Thông thường, trên đại đa số giày mang thiết kế sock-like đều xuất hiện pulltab mang logo hãng trên lưỡi gà và sau gót, vừa tạo điểm nhấn lại giúp việc mang giày dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, điểm cộng cho dòng Hunter X chính là phần sau gót (heel-counter) hình chữ X được làm từ nhựa TPU, ôm sát lấy gót và mở dần ra phía sau. Thiết kế tinh tế này đã được adidas áp dụng triệt để lên nhiều dòng giày chạy/tập luyện thế hệ mới.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 16.

    điểm cộng cho dòng Hunter X chính là phần sau gót (heel-counter) hình chữ X được làm từ nhựa TPU, ôm sát lấy gót và mở dần ra phía sau

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 17.

    Tiếp theo là phần khung TPU (heel-cage) đen mờ hai bên thân giày, chúng được tạo ra để giúp cố định (lock-down) bàn chân, tăng khả năng siết chặt của dây giày. Tuy nhiên, so với thiết kế kế tổng thể của đôi giày thì phần heel-cage khá thô.

    Nếu bạn là một "sky", sẽ thấy phần heel-cage trông khá quen thuộc. Có lẽ vì nó hao hao logo của "sky". Nếu đúng như vậy, Biti's rất biết cách làm đẹp lòng những ai yêu quý giọng ca đến từ Thái Bình.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 18.

      Đế giữa - Midsole / Đế ngoài - Outsole

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 19.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 20.

    Mang phom dáng của giày chạy, phần đế giữa (midsole) của Hunter X cao khoảng 3cm, thuôn dần về mũi. Mang nhiều đường cắt xẻ đem lại vẻ khỏe khoắn cho đế giày.

    Đế giữa/bộ đệm của Hunter X được làm từ phylon. Chúng được tạo ra bằng cách cho các hạt EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) dưới dạng nén vào khuôn, dưới nhiệt độ và áp suất cao các hạt này sẽ giãn nở theo khuôn đế.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 21.

    Phylon cho hiệu năng và phẩm chất tốt hơn EVA, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng chúng sẽ giảm dần độ đàn hồi cũng như xuất hiện các vết nhăn tại những khu vực chịu lực nhiều nhất.

    Dù đều được Biti's quảng cáo là đế phylon, tuy nhiên phylon của Hunter X êm ái, cao cấp hơn hẳn Hunter Feast - Điểm cộng tiếp theo dành cho Biti's.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 22.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 23.

    Tiếp theo là phần đế ngoài (outsole) của Hunter X: Việc phân bổ các họa tiết, rãnh chống trượt ở đế ngoài của Biti's Hunter X tương đồng đến lạ thường với bộ đế "Heat map" (bản đồ nhiệt) đặc trưng trên dòng giày Lunarglide của Nike.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 24.

    Đế ngoài "Heat map" đặc trưng trên mẫu giày Nike Lunarglide 6, 7 (ảnh: Solereview)

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 25.

    Nike Lunarglide 7

    Tạm bỏ qua vấn đề có vay mượn thiết kế hay không, cách bố trí vân đế theo "Heat map" tạo ra sự cân bằng và phù hợp với điểm tiếp đất của đa số bàn chân.

    Nếu đế giữa (mid-sole) chịu trách nhiệm giảm chấn và tạo ra độ êm ái, thì đế ngoài (out-sole) giúp bảo vệ đế giữa, tăng độ bám và chống trượt.

    Tổng thể bộ đế của Hunter X Midnight Black rất nhẹ, có thể sử dụng mang hàng ngày, tập chạy, gym, yoga...

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 26.

    Bộ lót giày của Hunter X Midnight Black

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 27.

    Một trong những điểm nổi bật của Hunter X Midnight Black là bộ lót (insole). Biti's quảng cáo rằng bộ lót của Hunter X mang công nghệ 6 điểm giúp mát-xa lòng bàn chân, đồng thời tạo khoảng hở giữa bàn chân và đế lót nhằm mang đến sự thông thoáng.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 28.

    Tuy nhiên, điểm đáng chú ý hơn chính là nó khá dày, độ hoàn thiện cao và đương nhiên sẽ hấp thu lực tốt hơn hẳn các dòng Hunter tiền nhiệm. Ngoài ra, chất liệu lót tương đương với lót Ortholite sử dụng trên giày thể thao của Nike, adidas.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 29.

      Chất lượng gia công

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 30.

    Tem giày được dán trực tiếp bên trong giày

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 31.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 32.

    So với những phiên bản trước, chất lượng gia công của Hunter X Midnight Black vẫn giữ ở mức tốt. Đường kim mũi chỉ ở các chi tiết trên đôi giày đều và chắc chắn. Từ đường ráp nối thân giày với đế, lưỡi gà, lót trong...đa số có độ hoàn thiện cao, chuẩn xác.

    Tuy nhiên, vẫn có một số chỗ bị lem keo, nhất là phần ráp nối giữa khung nhựa TPU với má trong giày.

    Muốn mua Biti's Hunter X Midnight Black, lựa chọn size như thế nào?

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 33.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 34.

    Bảng size giày theo chiều dài bàn chân của Biti's

    Cơ bản, khi "onfeet" Hunter X Midnight Black cho cảm giác khá thoải mái, tuy nhiên với những ai có bàn chân dày như người viết có thể sẽ thấy hơi bó vì phần khung nhựa quá ôm.

    Khuyến khích mua theo true-to-size, theo chiều dài chuẩn của bàn chân để vừa vặn nhất. Để được ưng ý nhất, bạn nên tới hệ thống cửa hàng của Biti's để thử giày.

    Phiên bản Hunter X cho nam có giá 899.000 đồng, cho nữ là 799.000 đồng.

    Trên chân Biti's Hunter X Midnight Black

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 35.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 36.

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 37.

    Mang phối màu "all black" đơn giản và trung tính, bạn có thể dễ dàng phối kết hợp Biti's Hunter X Midnight Black với trang phục tập gym (đương nhiên), đi chơi, đi làm... mà không cần quá lo nghĩ xem tổng thể đã ổn chưa. Màu đen thực sự rất an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

    Nếu diện đủ Hunter X Midnight Black, mũ Hunter và áo Hunter tặng kèm, người đi đường sẽ biết ngay bạn hâm mộ giọng ca đến từ Thái Bình.

    Tuy nhiên, không nên an toàn quá mà mặc cả cây đen xì, điều đó sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán.

    Tổng Kết

    Đánh giá chi tiết 1 trong 100 đôi Bitis Hunter X Midnight Black đầu tiên: đế giống Nike đến lạ, chất lượng tốt, giá chưa đến 1 triệu - Ảnh 38.

    Nếu bạn đang cần tìm một đôi giày thể thao giá mềm lại đa dụng, Hunter X Midnight Black là cái tên đáng để lưu tâm.

    Ưu điểm:

    - Êm nhẹ, đa dụng, phần thân giày (upper) vượt trội hơn so với các phiên bản Hunter X khác về hiệu năng và độ thông thoáng.

    - Giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 899.000 đồng cho size nam, của nữ là 799.000 đồng, thời gian bảo hành 3 tháng.

    - Dễ mang, dễ mặc nhờ phom dáng thể thao và phối màu "all black".

    Nhược điểm:

    - Khung nhựa TPU khá bó, những ai còn bàn chân bè, dày cần chú ý khi chọn size giày.

    - Liteknit cho hiệu năng tốt nhưng khá mỏng manh, cần chú ý khi vệ sinh.

    - Giá niêm yết là 899.000 đồng, tuy nhiên nhân viên sẽ không bù lại 1000 đồng.

    Hy vọng, trong tương lai Biti's sẽ tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt những thiết kế vượt trội hơn nữa. Hãy đón đọc bài viết "10 ngày trải nghiệm Hunter X Midnight Black" để hiểu rõ hơn về hiệu năng cũng như chất lượng của đôi giày này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ