Đánh gần chết thiếu niên 15 tuổi lẻn vào nhà ăn trộm, chủ nhà bị khởi tố với tội danh giết người

Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 18:28 02/12/2017

Cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội giết người đối với chủ nhà cầm kiếm đánh thiếu niên 15 tuổi gần chết vì lẻn vào nhà ăn trộm.

Liên quan đến vụ việc thiếu niên 15 tuổi bị đánh gần chết ở Từ Liêm (Hà Nội) vì ăn trộm, chiều 2/12 trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội "Giết người" đối với ông Lê Minh Phương (SN 1967, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm). 

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 0h15 ngày 23/11, công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo của người dân về việc có một thiếu niên là học sinh đột nhập vào một cửa hàng bán tạp hóa với mục đích trộm cắp tài sản và bị chủ nhà phát hiện, đánh gây thương tích. 

Đánh gần chết thiếu niên 15 tuổi lẻn vào nhà ăn trộm, chủ nhà bị khởi tố với tội danh giết người - Ảnh 1.

Đối tượng Lê Minh Phương - Ảnh: ANTĐ

Nạn nhân được xác định là thiếu niên Nguyễn Đăng Tùng (SN 2002), cùng trú tại phường Tây Tựu.

Ngay sau đó, đơn vị này đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Lực lượng chức năng cũng xác định hiệu tạp hóa này là của gia đình ông Lê Minh Phương và chính ông Phương là người gây nên thương tích cho cháu Tùng, sau đó đã triệu tập ông Phương về cơ quan công an để làm rõ.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị một vết thương ở vùng đỉnh đầu dài khoảng 20cm và bị vỡ xương đỉnh, tụ máu trong não. Phần khuỷu tay có vết thương khoảng 10cm nhưng đứt gân cơ, lộ xương khuỷu tay, đứt mõm khuỷu tay phải.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân cho thấy nạn nhân bị liệt hoàn toàn nửa người bên phải, tạm thời đánh giá tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 61%.

Đánh gần chết thiếu niên 15 tuổi lẻn vào nhà ăn trộm, chủ nhà bị khởi tố với tội danh giết người - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc

Tại cơ quan công an, ông Phương khai nhận cách đó hơn 1 tuần gia đình đã bị mất số tiền gần 20 triệu đồng nên khi tiếp tục phát hiện trộm lẻn vào nhà thì rất bức xúc, do đó đã dùng thanh kiếm trong nhà chém loạn xạ vào người nạn nhân cho đến khi nạn nhân ngã xuống, máu chảy ra.

Xét thấy mức độ phức tạp của vụ việc công an quận Bắc Từ Liêm đã thay đổi tội danh từ "Cố ý gây thương tích" sang tội danh "Giết người" theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Hiện ông Phương đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày