Phạt 500 triệu đồng và cho tồn tại ‘biệt phủ' của gia đình ông Phạm Sỹ Quý

02/12/2017 14:29 GMT+7

UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã xử phạt hành chính số tiền trên 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý , nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh này.

Nguồn tin Thanh Niên cho biết, UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản số 222 báo cáo Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ về kết quả xử lý sau thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng trên khu đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) và việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái.
Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính gia đình ông Phạm Sỹ Quý số tiền trên 507 triệu đồng do xây dựng một số công trình vượt phép và không phép. Tuy nhiên, sau khi xử phạt, các công trình trái phép tại ''biệt phủ'' này vẫn được cho tồn tại. Ngoài ra, gia đình ông Phạm Sỹ Quý cũng bị phạt hành chính số tiền 51 triệu đồng do chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ kết luận gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã xây dựng vượt phép và xây dựng một số công trình không phép, gồm 1 nhà thờ gỗ cũ, 1 nhà sàn gỗ cũ, 1 cầu bắc qua hồ nước, 1 căn nhà mái bằng làm bếp (đang xây dựng); cùng các hộ tự làm đường giao thông trên diện tích đất nông nghiệp trả lại Nhà nước.
Trong báo cáo gửi Thủ tướng, UBND tỉnh Yên Bái cũng cho biết đã xử lý kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với 14 cá nhân liên quan vụ “biệt phủ” Yên Bái. Trong đó, những cán bộ, công chức cấp phòng trở xuống thuộc thành phố Yên Bái thì Ban Thường vụ Thành ủy Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về Đảng; Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái cũng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền; Chủ tịch UBND phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) và cán bộ địa chính phường này cũng đã bị kỷ luật.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái cũng đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình khiển trách đối với 2 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế thành phố Yên Bái là ông Phạm Thanh Hải, Chi cục trưởng và ông Ngô Văn Xuân, Phó đội trưởng Đội trước bạ và thu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.