Những Cách Phân Biệt Ngọc Trai Giả Mà Chuyên Gia Mách Bạn

Ngọc trai được biết đến là  một trong những dòng trang sức quý đặc biệt nhất mà thiên nhiên dành cho phái đẹp. Cũng được biết đến là loại ngọc đứng trong hàng “ Ngũ Hoàng Nhất Hậu” được sinh ra từ một cơ thể sống. Một vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy nhưng lại vô cùng dịu dàng và trong sáng luôn toát ra một vẻ thanh tao, nhẹ nhàng và cao quý. 



Chính vì thế, nhu cầu sử dụng ngọc trai ngày càng nhiều cho công việc làm đẹp của phụ nữ, điều đó cũng khiến cho nhiều cơ sở, hay cá nhân tổ chức làm ngọc trai giả nhiều khi công nghệ cũng không ngừng phát triển và tiên tiến hơn. Chính vì thế, trang bị những kiến thức để phân biệt ngọc trai thật giá là điều mà các bạn nên tìm hiểu.  Bài viết này sẽ giúp bạn một số cách phân biệt ngọc trai giả đơn giản trước khi mua.

Cách phân biệt ngọc trai giả đơn giản


#1 Quan sát  xung quanh lỗ khoan ngọc trai




Nếu là ngọc trai giả thì xung quanh lỗ khoan ngọc trai dễ bị bong tróc lớp sơn. Có thể dễ dàng bong tróc lớp sơn một cách dễ dàng.
Còn lỗ khoan của viên ngọc trai thật thì lớp xà cừ rất đều và không bị đổi màu ngay cả tại vị trí khoan.

#2  Kiểm tra bằng răng




Ta có thể dùng cách này để kiểm tra ngọc trai giả ngọc trai thật đơn giản bằng cách chà nhẹ ngọc trai lên răng nếu cảm thấy trơn tru thì đấy là ngọc trai giả còn lại nếu có cảm giác khác như thấy hơi rít, nhám, thô thì có thể là ngọc trai thật.

Với ngọc trai giả, chỉ cần chà nhẹ hoặc cắn nhẹ lên chúng thì sẽ tạo ra một vết xước, bong chóc lớp sơn được phủ một lớp ở bên ngoài. Còn trong khi đó với một viên ngọc trai thật thì chỉ cần một lực nhỏ tương tự thì không thể làm hư hại lên viên ngọc trai được nhé.

#3 Tạo ma sát




Với cách này bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng khi được phủ một lớp sơn

Bạn chỉ cẩn chà sát hai viên ngọc trai với nhau, ngọc trai thật sẽ để lại một lượng bột rơi ra từ lớp xà cừ. Còn ngọc trai giả thì không có tác dụng gì cũng chẳng để lại dấu vết gì.
Trên đây là 3 cách phân biệt ngọc trai thật ngọc trai giả thông dụng mà dễ làm nhất. Ngoài 3 cách trên bạn có có thể phân biệt ngọc trai giả và ngọc trai thật bằng cách quan sát thật kỹ vẻ ngoài của chúng, rồi cảm nhận, có thể dùng lửa hoặc kính hiển vi để quan sát và phân biệt nhé. Nhưng những cách này chỉ là tương đối giúp ta đưa ra các phán đoán thôi.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »