MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nữ hành khách bị lái xe Uber đánh "bầm mặt": Tôi cần một lời xin lỗi công khai!

21-11-2017 - 07:34 AM | Doanh nghiệp

Hôm 19-11, một nữ hành khách đi xe của dịch vụ Uber tại Hà Nội đã lên tiếng tố cáo việc chị bị lái xe đánh “bầm mặt”, sau một hiểu lầm nhỏ. Sự việc càng trở nên khó hiểu, sau khi phía bị hại cho rằng công ty cung cấp dịch vụ không có động thái nhận sai, và còn cố tình che giấu sự việc. Ngày 20-11, PV Báo ANTĐ đã có buổi trao đổi cụ thể với nữ hành khách này.

Hiểu lầm nhỏ, cú đấm… to và vô tình

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện chị là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, và chị thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, do không tự tin cầm lái.

“Thường đi xe của Uber nên tôi không nghĩ có ngày lại xảy ra chuyện không hay đối với mình”, chị Linh chia sẻ về sự việc đã qua.

Chị Nguyễn Diệu Linh trong buổi trao đổi với PV Báo ANTĐ
Chị Nguyễn Diệu Linh trong buổi trao đổi với PV Báo ANTĐ

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 19-11, chị Linh và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.

“Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy thì tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển này, song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp”, chị Linh bày tỏ.

Lúc đó, nữ hành khách trên cảm thấy rất bực mình vì “đi xe dịch vụ công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống”, nên chị đã nói rằng “vấn đề không phải là tiền”, và khi xuống xe thì đóng cửa “mạnh hơn bình thường”.

“Bất ngờ, đi được vài bước, tôi thấy lái xe đuổi theo mình và đấm thẳng vào mặt tôi. Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu cho mình, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều”, chị Linh chia sẻ.

Vết thương của chị Linh sau khi bị lái xe Uber hành hung
Vết thương của chị Linh sau khi bị lái xe Uber hành hung

Sau đó, nữ hành khách đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi.

Những diễn biến khó hiểu

Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, sự việc trên đã thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Bản thân chị Nguyễn Diệu Linh đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại, song trong ngày 19-11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động “rất tiếc về sự việc”.

Sau đó, những diễn biến khó hiểu bắt đầu xuất hiện, khi một luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội cho rằng chị Linh “xuất phát từ dịch vụ đối thủ của Uber”, “bài đăng đã bị xóa rồi”…

“Tôi khẳng định mình không liên quan gì tới dịch vụ đối thủ của Uber, bởi vì tôi chỉ là hành khách đơn thuần, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Chiếc áo mà tôi mặc gây hiểu nhầm thực ra là áo đồng phục của nhóm cựu học sinh Chu Văn An niên khóa 93-96, có logo rất rõ ràng”, chị Linh bày tỏ.

Nữ hành khách nói trên cũng chỉ ra điều bất thường đối với bài đăng Facebook của chị, vì Facebook tự động xóa “sau khi bị nhiều người dùng report (báo cáo nội dung không phù hợp – PV), và sau đó nhiều tài khoản lạ vào lăng mạ, chửi bới và đe dọa tôi”.

Chị Linh bị chảy nhiều máu và rất hoảng sợ sau sự việc, và mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm hơn
Chị Linh bị chảy nhiều máu và rất hoảng sợ sau sự việc, và mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm hơn

Chia sẻ với PV Báo ANTĐ, chị Linh cung cấp thêm thông tin rằng, ngày 20-11, chị đã tìm và gặp mặt trực tiếp người lái xe hành hung mình. Trong buổi trao đổi, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) thừa nhận bản thân nóng giận “do chuyện gia đình” nên đã dẫn tới hành vi gây thương tích cho hành khách, và mong muốn được bồi thường, song chị Linh từ chối.

“Tôi không đòi hỏi lái xe bồi thường, và cũng không oán giận anh ta. Điều mà tôi mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách. Sau sự việc này, tôi rất sợ hãi, và dù phải nhận nhiều lời đe dọa, lăng mạ, tôi vẫn muốn lên tiếng để cảnh báo cộng đồng”, chị Linh khẳng định.

Trong khi đó, khi trao đổi với PV Báo ANTĐ qua điện thoại, lái xe tên M. thừa nhận về hành vi sai trái của mình, và bày tỏ sự hối hận sâu sắc.

“Tôi không biết nói thế nào, cảm thấy rất khó xử vì ảnh hưởng tới các bên”, anh M. trần tình.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục theo sát sự việc này, và ghi nhận ý kiến các bên liên quan để phản ánh đa chiều, khách quan và cập nhật.

Xem link bài gốc tại đây

Theo Trung Hiếu

An ninh thủ đô

Trở lên trên