Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


DJI AeroScope: Radar dò tìm Drone bay trái phép, sử dụng để quản lý sân bay, mục đích quân sự

Gia Tường
19/11/2017 1:48Phản hồi: 11
DJI AeroScope: Radar dò tìm Drone bay trái phép, sử dụng để quản lý sân bay, mục đích quân sự
DJI AeroScope là một nỗ lực của DJI trong việc chống lại những drone bay trái phép, vô tình hoặc cố tình gây ra hậu quả tiêu cực. Thiết bị này có khả năng dò tìm các máy bay Drone ở khu vực lân cận, hiển thị lên radar kèm thông tin liên quan đến chủ sỡ hữu/ người chịu trách nhiệm của chiếc Drone đó. DJI cho biết thiế bị này được thiết kế không chỉ dành cho mục đích dân dụng mà còn đạt chuẩn để sử dụng trong công tác quản lý sân bay hay mục đích quân sự.


Video thử nghiệm thực tế tại Mỹ của The Verge với sự góp mặt của giám đốc DJI Bắc Mỹ.​

Như các bạn đã biết, tất cả Drone muốn cất cánh tại Mỹ đều phải đăng ký với cơ quan quản lý hàng không FAA với những thông tin như số hiệu máy bay, tên chủ sỡ hữu, địa chỉ nhà của người sỡ hữu, email, số điện thoại liên lạc,... Tuy nhiên không phải ai cũng đăng ký cũng như không phải ai đã đăng ký cũng tuân thủ luật.

Thiết bị dò tìm này bao gồm một màn hình hiển thị CrystalSky để hiển thị bản đồ, toạ độ và những biểu tượng hiển thị chiếc Drone nào đang bay. Khi các bạn nhấn vào biểu tượng Drone thì sẽ hiển thị thông tin của chiếc Drone đó. Lúc này, bạn có thể lên một kế hoạch bay cụ thể để tránh va chạm với máy bay khác, hoặc các cơ quan chức năng sẽ dễ dàng liên lạc/ cảnh báo người đang bay và đề nghị họ đổi lộ trình bay hoặc đưa drone đi chỗ khác.

DJI-AeroScope- tinhte.vn .jpg
Hình ảnh thực tế thiết bị này với màn hình chống chói và 2 ăng ten rất lớn để dò tìm.​

Trong quá khứ, đã có nhiều sự cố đáng tiếc vì sự cố chấp và vô ý của những người dùng Drone. Ví dụ như trong vụ cháy rừng tại California ở Mỹ, một chiếc máy bay Drone chỉ vì quay phim đã cản trở máy bay chữa cháy và gây hậu quả nghiệm trọng

Theo The Verge, họ đã được dùng thử phiên bản thử nghiệm của DJI AeroScope và nó có thể xác định cả vị trí của người điều khiển lẫn thông tin mà họ đăng ký với FAA. Tuy nhiên DJI nhanh chóng xác nhận là tính năng đó chỉ dành cho mục đích nghiên cứu và sẽ không xuất hiện trong phiên bản thuương mại chính thức vì điều đó sẽ ảnh hướng đến sự riêng tư của khách hàng.

Hiện tại DJI AeroScope chỉ mới dò được thiết bị của DJI, tức là chỉ dò tìm được khoảng 65% thiết bị trên thị trường. Các hãng khác có thể sẽ được dò tìm thấy trong tương lai thông qua việc cập nhật firmware. DJI hiện vẫn chưa công bố cụ thể về mặt kỹ thuật cũng như thời gian bán ra thiết bị này.

Theo The Verge, DJI
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Phải thế, mấy ông bay drone ở VN luôn lý do này lý do kia biện hộ cho việc không xin phép. Nhân tiện, bạn nào có ở Bình Dương thì tránh xa Trung tâm hành chính khi bay nhé. Đảm bảo 100% lost control.
trunganh688
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vubang ông này chắc quái gì đã có drone mà sài, phán tào lao
keymaster
TÍCH CỰC
6 năm
@trunganh688 ông ấy nói sai điểm nào
Cường2242
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình như còn bị kéo mất máy bay. K cho xin lại nữa
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tuy nhiên không phải ai cũng đăng ký cũng như không phải ai đã đăng ký cũng tuân thủ luật. Giống vn quá
Trong quân sự nó méo cần thứ này nếu muốn cấm bay nó bật rada công suất lớn hoặc thiết bị gây nhiễu tác chiến điện tử là đủ để rụng rồi. Có video ông kia cho máy quay bay vòng vòng quay cảnh mấy tổ hợp phòng không nga để làm phóng sự nào ngờ ông lính mới bật cái rada nhỏ của pantsir s1 thôi là nó đã rụng gãy cánh
@Chip cô đơn channel Hệ thống này không dùng để hạ gục Drone bác ạ. Cái nó làm là tìm thông tin về cái drone đó. Hệ thống kia để destroy chứ không phải tracking và Identify 😁
hcoi !
TÍCH CỰC
6 năm
Mang ra khu vực Phan Thiết hay Cam Ranh xem...
...nó tịch thu đã đành, còn phải đóng phạt sml đến 40 - 100tr ý.
tnguyen_99
TÍCH CỰC
6 năm
Cho em hỏi ngoài lề chút là Yuneec có tốt hơn DJI không ạ?
Apec da nang đã sử dụng rồi nhé.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Uh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019