Tiêu điểm

Thủ tướng trả lời chất vấn những vấn đề gì?

(VNF) - Khác với trước đây, tại kỳ họp Quốc hội lần này, Thủ tướng được dành trọn 1 buổi để trả lời chất vấn. Theo chương trình, từ 14h đến 16h45 chiều nay (18/11), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Thủ tướng trả lời chất vấn những vấn đề gì?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội gần đây

Theo chương trình làm việc kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14, chiều nay (18/11), từ 14h, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu phát biểu để làm rõ thêm và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn trong 2,5 tiếng. Như vậy đây sẽ là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ có trọn một buổi làm việc để trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ. Trước đây, thời lượng trong phiên chất vấn dành cho Thủ tướng chỉ khoảng 1 - 2 tiếng với hàng loạt câu hỏi của các đại biểu nên Thủ tướng thường có rất ít thời gian trả lời trực tiếp, nhiều khi phải giải đáp bằng văn bản.

Xem thêm: 47 đại biểu đăng ký chất vấn Thủ tướng

Sau khi Thủ tướng trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội sẽ phát biểu bế mạc phiên chất vấn trong vòng 15 phút. Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 diễn ra trong trọn 3 ngày, từ ngày 16 tới hết ngày 18/11/2017.

Với thời lượng 2,5 tiếng cùng hàng loạt vấn đề nóng đang được cử tri quan tâm, nhiều đại biểu Quốc hội kỳ vọng phiên chất vấn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều nay sẽ giúp làm rõ, cặn kẽ hơn.

Cũng trong chương trình làm việc, sáng nay,Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hoà Bình trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Dự kiến, ông Trương Hòa Bình sẽ làm rõ hơn nữa giải pháp nâng cao chất lượng công tác xét xử; nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức ngành Tòa án...

Trước đó, trong hai ngày 16 - 17/11, Quốc hội đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 3 "tư lệnh" ngành là Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng và Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn.

Xem thêm: Kiến nghị sớm có kết luận thanh tra vụ MobiFone mua cổ phần AVG

Tin mới lên