Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo

    Long.J,  

    Khái niệm về các thành phố nổi nghe giống như thứ gì đó bước ra từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, điều đó có thể trở thành sự thật vào năm 2020.

    Seasteading Institute, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco đã phát triển ý tưởng này từ khi thành lập vào năm 2008. Họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Polynesia thuộc Pháp để bắt đầu thử nghiệm xây dựng thành phố nổi trên biển.

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới

    Joe Quirk, người đứng đầu Seasteading Institute với với New York Times rằng: "Nếu bạn có một thành phố nổi, nó sẽ là một quốc gia khởi nghiệp tiềm năng". 

    Cộng đồng trên thành phố nổi gồm hàng chục công trình kiến trúc lớn nhỏ, gồm nhà cửa, khách sạn, khu văn phòng và nhà hàng. Hiện tại, các kỹ sư và kiến trúc sư đang làm việc tại một địa điểm bí mật. Mục đích của ý tưởng này là để "giải phóng nhân loại" và "viết lại các quy tắc chi phối xã hội".

    Quirk cho biết, việc xây dựng "thiên đường trên biển" này sẽ tiêu tốn khoảng 167 triệu USD. Seasteading Institute đã nhận được nguồn tài trợ từ một trong những nhà sáng lập của PayPal, Peter Thiel. Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo của dự án, Seasteading Institute sẽ thực hiện "initial coin offering" - chiến dịch gọi vốn thông qua các đơn vị tiền tệ ảo.

    Thành phố nổi đã không còn là gì đó quá xa vời hay bước ra từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 2.

    Seasteading Institute, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại San Francisco đã phát triển ý tưởng này từ khi thành lập vào năm 2008

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 3.

    Họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Polynesia thuộc Pháp để bắt đầu thử nghiệm xây dựng thành phố nổi trên biển

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 4.

    Joe Quirk, người đứng đầu Seasteading Institute với với New York Times rằng: "Nếu bạn có một thành phố nổi, nó sẽ là một quốc gia khởi nghiệp tiềm năng"

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 5.

    Cộng đồng trên thành phố nổi gồm hàng chục công trình kiến trúc lớn nhỏ, gồm nhà cửa, khách sạn, khu văn phòng và nhà hàng

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 6.

    Hiện tại, các kỹ sư và kiến trúc sư đang làm việc tại một địa điểm bí mật. Mục đích của ý tưởng này là để "giải phóng nhân loại" và "viết lại các quy tắc chi phối xã hội".

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 7.

    Quirk cho biết, việc xây dựng "thiên đường trên biển" này sẽ tiêu tốn khoảng 167 triệu USD

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 8.

    Seasteading Institute đã nhận được nguồn tài trợ từ một trong những nhà sáng lập của PayPal, Peter Thiel

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 9.

    Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo của dự án, Seasteading Institute sẽ thực hiện "initial coin offering" - chiến dịch gọi vốn thông qua các đơn vị tiền tệ ảo

    Thành phố nổi đầu tiên trên thế giới ngoài khơi Thái Bình Dương vào năm 2020 là một quốc gia khởi nghiệp, gọi vốn thông qua tiền ảo - Ảnh 10.

    Theo B.P

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ