Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức làm sao hết?

Một ngày bạn thấy ngón tay bị sưng đỏ đau nhức mà không biết nguyên nhân do đâu, làm thế nào để giảm sưng đau nhất là khi tình trạng này kéo dài. Bạn nên tìm hiểu ngay thông tin dưới đây bởi rất có thể nó biểu hiện cho bệnh xương khớp mãn tính. Nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lâu dài đến các hoạt động của ngón tay và bàn tay.

1. Nguyên nhân khiến ngón tay bị sưng đỏ đau nhức

Nếu người bệnh gặp tình trạng bị đau khớp ngón tay thì cần phải cẩn thận bởi rất có thể nó gây ra bởi các bệnh lý xương khớp nguy hiểm sau:

  • Bệnh viêm khớp ngón tay

Đây rất có thể là nguyên nhân khiến các ngón tay, tại các khớp bị sưng đỏ và đau nhức. Đặc biệt là khi người bệnh cử động nó càng khiến cơn đau gia tăng mức độ, người bệnh không thể nắm chắc vật trong tay. Tình trạng đau nhức sẽ giảm dần nếu người bệnh để các ngón tay được nghỉ ngơi, sau khi massage và các biện pháp giảm đau hỗ trợ. Nếu gặp phải tình trạng này người bệnh cần đi khám ngay để tránh bệnh chuyển biến nặng nề hơn.

Đọc tiếp: Thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả nhất hiện nay

Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức do đâu?

Viêm khớp chính là nguyên nhân gây đau ngón tay và các khớp

  • Bệnh viêm khớp dạng thấp

Rất nhiều người bệnh kể về tình trạng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức của mình và nhận được câu trả lời của bác sĩ đó là bạn đã bị viêm khớp dạng thấp. Cùng với một loạt các triệu chứng được bác sĩ đưa ra, từ đau khớp ngón tay thông thường có thể là một ngón sau đó là nhiều ngón rồi còn bị đau tại các vị trí khớp khác. Khi thời tiết trở trời, mưa ẩm mọi người sẽ bị đau dữ dội và kéo dài hơn so với bình thường. Có thể đau nhức trong ngày hoặc đến vài ngày sau.

Trong trường hợp người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp dạng thấp khi đi khám cũng cần đặc biệt lưu ý. Bởi đây là căn bệnh mạn tính nguy hiểm nếu không điều trị đúng thời điểm. Thậm chí nó có thể bị biến dạng khớp, teo cơ hạn chế cử động của các ngón tay và phải phụ thuộc vào người khác từ những hoạt động sinh hoạt bình thường. Căn bệnh này thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới vì vậy chị em hãy chú ý. Chị em có thể tìm hiểu chi tiết hơn về những nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị của bệnh viêm khớp tại đây

  • Bệnh gout

Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức có thể do bệnh gout gây ra. Với tình trạng ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều thực phẩm độc hại hay dư thừa chất dinh dưỡng đặc biệt là đạm, purin trong khi ăn ít rau xanh, hoa quả chính là lý do khiến bệnh gout ngày càng gia tăng ở nước ta.

Rất nhiều trường hợp người bệnh bị sưng đau các khớp ngón tay khi đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán do bệnh gout gây ra. Ban đầu, bệnh sẽ diễn ra âm thầm, chỉ khi trời trở lạnh hay khi người bệnh nạp quá nhiều purin vào cơ thể thì các khớp ngón tay mới sưng đỏ và đau. Nhưng càng về sau, tình trạng này sẽ đến thường xuyên hơn, đến khi mạn tính sẽ mọc các hạt u cục tại các khớp ngón tay và gây biến dạng vô cùng xấu xí.

Dù do nguyên nhân nào gây ra thì tìm cách khắc phục giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau nhức là điều mà mọi người nên biết để tránh gây ảnh hưởng đến công việc cũng như các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của mình.

Xem thêm: Hiện tượng đau khớp ngón tay tiềm ẩn nhiều căn bệnh khó lường

2. Cách khắc phục tình trạng đau nhức sứng đỏ khớp ngón tay

Dưới đây là những việc người bệnh nên thực hiện để giảm tình trạng đau nhức sưng đỏ cho ngón tay của mình.

  • Áp dụng thủ thuật giảm đau tức thời

Việc đầu tiên người bệnh cần thực hiện khi muốn chữa đau khớp ngón tay đó là để cho các ngón tay được nghỉ ngơi. Nhiều người khi khớp đau vẫn cố làm việc, việc này chỉ khiến cho ngón tay bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Do đó hãy để các ngón tay được nghỉ ngơi hợp lý kết hợp massage nhẹ nhàng, cách làm này cũng sẽ cải thiện tình trạng bệnh khá hiệu quả.

Sau đó để xử lý tình trạng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức thì bạn có thể ngâm tay trong nước nóng hoặc nước lạnh. Việc ngâm tay vào nước đá hoặc nước muối ấm sẽ giúp cho máu và các dây thần kinh ở ngón tay được đả thông hoạt động tốt hơn tránh bị tắc nghẽn gây sưng đỏ và đau.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là cách giảm đau tạm thời, để chữa trị dứt điểm tình trạng này bạn nên thử áp dụng một số bài thuốc đơn giản sau đây.

  • Sử dụng thảo dược trị bệnh ngay tại nhà

Từ xa xưa dân gian đã có khá nhiều bài thuốc trị đau nhức xương khớp bằng những loại cây thuốc vườn nhà. Đến nay bạn vẫn có thể làm các bài thuốc đó ngay tại nhà và áp dụng cho tình trạng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức:

– Bài thuốc từ dây đau xương: Đây là loại thảo dược vị đắng, tính mát, thích hợp để thanh nhiệt, giảm đau nhức. Để sử dụng bạn hãy sao vàng dây đau xương, rồi sắc thành thuốc, mỗi ngày uống 1 chén. Thực hiện đều đặn khoảng 30 ngày để thấy các triệu chứng giảm dần.

Chữa ngón tay sưng đỏ đau nhức

Ngải cứu là vị thuốc quen thuộc giúp chữa lành các chứng bệnh xương khớp

– Chữa bệnh bằng ngải cứu: Loại thảo dược này có vị đắng, tính ấm, có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm nhiễm. Rất đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch ngải cứu, rồi rang nóng cùng muối trắng hạt to. Chườm hỗn hợp này lên ngón tay cho đến khi nguội, tiếp tục làm nóng và chườm.

Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng riêng lẻ từng loại như thế này thì khó có thể đạt được tác dụng toàn diện. Nhận thấy sự thiếu sót này, dòng họ Đỗ Minh ở Hà Nam đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc đặc trị các chứng bệnh xương khớp, có sự kết hợp cùng lúc nhiều loại thảo dược quý trong nước.

  • Chữa triệt để ngón tay bị sưng đỏ đau nhức bằng thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Như đã nói ở trên, thành phần chính của bài thuốc dòng họ Đỗ Minh là các loại thảo dược nước Nam. Điển hình như các loại ngải cứu, bồ công anh, dây đau xương, gối hạc, xuyên quy,… đều có nguồn gốc thiên nhiên, được thu hái và bào chế trong dây chuyền khép kín, không lẫn chất bảo quản, tân dược. Vì thế bài thuốc rất lành tính, an toàn với mọi đối tượng người dùng.

Bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh có nhiều sự cải tiến từ cơ chế trị bệnh đến dạng bào chế, đưa lại sự tối ưu cho người bệnh

Nhưng một điều đặc biệt là lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, đồng thời là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường không chỉ gìn giữ mà còn phát triển bài thuốc này với nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Liệu trình điều trị gồm 4 phương thuốc nhỏ kết hợp lại cho tác dụng trị bệnh tận gốc, phòng bệnh quay lại, hồi phục tạng phủ, nâng cao sức khỏe người bệnh.

– Thuốc bào chế thành dạng cao đặc, mùi vị thơm dịu, không quá đắng, giúp người bệnh dễ uống, không tốn thời gian đun sắc như trước đây.

– Bên cạnh việc dùng bài thuốc gia truyền thì người bệnh còn được kết hợp châm cứu, bấm huyệt bởi lương y có chuyên môn cao của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Nếu muốn kịp thời chấm dứt tình trạng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức thì bạn nên trực tiếp liên hệ với chuyên gia, có như vậy bệnh tật mới được chữa trị một cách triệt để nhất.

ngón tay bị sưng đỏ đau nhức tư vấn

Để hiểu rõ thêm về tác dụng chữa bệnh có 1-0-2 của bài thuốc gia truyền nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng ta hãy cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia đầu ngành: Chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp dòng họ Đỗ Minh

Bên cạnh đó thì vấn đề chi phí cũng được khá nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu: Giá 1 liệu trình thuốc chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường bao nhiêu?

Hãy bổ sung thêm nhiều cách chữa bệnh hiệu quả, giúp đẩy lùi tình trạng khó chịu này : Những cách chữa đau khớp ngón tay được bác sĩ khuyên dùng

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo