Quán hàng rong không tên bán cua biển sốt tiêu sắp IPO, được định giá gần 100 triệu USD

13/11/2017 19:22 PM | Kinh doanh

Chỉ bán cua sốt tiêu, quầy hàng không tên tại Singapore đang chuẩn bị IPO với tham vọng thu về 95 triệu USD.

Chuỗi quầy hàng hải sản No Signboard Holdings tại Singapore được biết đến với món cua biển sốt tiêu trắng đang lên kế hoạch nộp hồ sơ IPO và họ đã bắt đầu nhận các yêu cầu mua cổ phiếu từ vài ngày trước với kỳ vọng sẽ nâng tổng giá trị của công ty lên mức 95 triệu USD.

Công ty này đang tìm cách lặp lại thành công của đối thủ cạnh tranh truyền kiếp của họ là Jumbo Group – một cửa hàng cua biển tiêu cay đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng gấp đôi kể từ sau khi IPO vào tháng 10/2015.

Các nhà đầu tư hiện đang xếp hàng dài chờ mua cổ phiếu của No Signboard. Những doanh nhân địa phương cam kết sẽ bỏ tiền đầu tư vào đây gồm Kenneth Goi – CEO công ty bất động sản GSH Corp và David Lam – nhà sáng lập của Goodpack. Một chi nhánh quản lý tài sản của JPMorgan Chase & Co cũng đã khẳng định sẽ mua cổ phiếu của công ty này với tư cách là nhà đầu tư trụ cột.

"Đây là một kiểu nhà hàng rất đặc biệt", theo Toshihiko Takamoto – một chuyên gia tới từ đơn vị quản lý tài sản có trụ sở tại Singapore. "Rất nhiều nhà đầu tư bán lẻ sẽ thích thú với thương vụ này, đặc biệt nếu công ty bắt đầu chia cổ tức. Đây là cái tên quen thuộc với họ".

Thương vụ IPO của No Signboard kỳ vọng huy động được 35 triệu USD Singapore. Theo thông tin từ Bloomberg, công ty này sẽ bán ra 125 triệu cổ phiếu mở mức giá 0,23 – 0,28 USD Singapore. Số tiền thu được từ hoạt động IPO được biết sẽ dành cho mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh bia của công ty cũng như thành lập những chi nhánh mới dưới mô hình nhà hàng ăn tối và mở rộng mảng kinh doanh đồ ăn hiện tại.

No Signboard có lịch sử từ những năm 1970 khi họ khởi đầu là một cửa hàng không biển. Bà nội của CEO hiện tại của công ty khởi nghiệp tại Trung tâm Mattar Road Hawker vào thời điểm cua biển ít phổ biển.

No Signboard đã công bố lợi nhuận ròng đạt 7 triệu USD Singapore vào năm ngoái, giảm so với con số 9 triệu USD vào năm 2015. Trong khi đó doanh thu tăng 22% lên mức 30,9 triệu USD Singapore.

No Signboard sẽ nhận yêu cầu mua cổ phiếu của các nhà đầu tư tới ngày 17/11. Công ty sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường Catalist của Singapore từ ngày 30/11.

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM