Avatar's huongtran2507

Ghi chép của huongtran2507

Đau ruột thừa có nguy hiểm không?

" target="_blank" rel="nofollow">https://tridaudaday.vn/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong.html">Đau ruột thừa có nguy hiểm không đang là băn khoăn của rất nhiều người bệnh hiện nay. Bởi do không có đầy đủ kiến thức về bệnh đau ruột thừa nên đã gây ra những tình trạng đáng tiếc khi bệnh nhân được chuyển vào viện với tình trạng bệnh khá nguy kịch. Hiểu được điều mà bạn lo lắng chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức về bệnh đau ruột từa giúp bạn có thể sớm nhận biết bệnh và nhập viện điều trị kịp thời nhé.

1. Bệnh viêm đau ruột thừa có nguy hiểm không?

Căn bệnh đau ruột thừa rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để quá lâu, không điều trị đúng cách cũng dễ gây tử vong bởi những suy nghĩ chủ quan hoặc do nhầm lẫn với bệnh khác.

Đau ruột thừa là giai đoạn đầu tiên của bệnh, dần chuyển sang viêm và cuối cùng là vỡ ruột thừa, cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, chỉ cần bạn gặp phải 6 dấu hiệu sau đây hãy đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân cũng như chữa trị kịp thời.

http://tridaudaday.vn/wp-content/uploads/2017/10/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong-1.jpg" alt="Đau ruột thừa có nguy hiểm không" width="500" height="362" class="aligncenter wp-image-1072 size-full" title="Đau ruột thừa có nguy hiểm không? Và những dấu hiệu cảnh báo sớm">

Đau ruột thừa có nguy hiểm không? Và những dấu hiệu cảnh báo sớm

- Dấu hiệu 1: Đau bụng dữ dội: là chứng tỏ ruột thừa bạn đang chuyển sang giai đoạn bị viêm, cơn đau xuất hiện âm ỉ tại phần rốn và càng dữ dội hơn lây lan sang vùng bên phải bụng dưới.

- Dấu hiệu 2: Buồn nôn: sau khi đau bụng bạn có thể muốn nôn bơi ruột thừa đang phản ứng lại các chất dịch hoặc thức ăn bạn đưa vào cơ thể. Khi 2 dấu hiệu này xảy ra cùng lúc thì 90% bạn đang bị viêm ruột thừa.

- Dấu hiệu 3: Chán ăn: đau ruột thừa sẽ khiến bạn mất đi cảm giác thèm ăn và không thấy đói, mất vị. Theo thống kê, có khoảng 80% người bệnh đau ruột thừa đều có hiện tượng này.

- Dấu hiệu 4: Bị táo bón hoặc tiêu chảy: bệnh nhân sẽ có những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, tiểu khó, đau buốt hoặc bị táo bón nặng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa của bạn.

http://tridaudaday.vn/wp-content/uploads/2017/10/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong-va-nhung-bien-chung-kho-luong2.jpg" alt="viêm ruột thừa có nguy hiểm không" width="500" height="375" class="aligncenter wp-image-1073 size-full" title="Bỗng nhiên buồn nôn và chán ăn bạn cần đi khám ngay">

Bỗng nhiên buồn nôn và chán ăn bạn cần đi khám ngay

- Dấu hiệu 5: Sốt cao: khi bệnh đau ruột thừa đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ khiến cho cơ thể bị sốt cao từ 37,2 đến 38,3 độ. Nếu đi kèm với việc chán ăn thì tốt nhất bạn nên đến bác sỹ càng sớm càng tốt nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

- Dấu hiệu 6: Cảm giác căng cứng thành bụng: đây là hiện tượng viêm ruột thừa gần đến giai đoạn cuối, cơn đau tăng đột ngột và dữ dội, sờ đâu cũng thấy căng cứng.

Qua đây, bạn cũng đã biết rõ bệnh đau ruột thừa có nguy hiểm không? Hãy ngăn chặn căn bệnh từ khi mới xuất hiện, đừng để diễn biến trở nặng mới đi chữa trị.

>>> Có thể bạn quan tâm: gi" target="_blank" rel="nofollow">https://tridaudaday.vn/chi-phi-mo-ruot-thua.html">giá dịch vụ mổ ruột thừa

2. Bệnh đau ruột thừa có nguy hiểm không khi xuất hiện những biến chứng khó lường?

Như đã nói trên, đau ruột thừa sẽ dần chuyển sang từng giai đoạn và qua mỗi thời kỳ, nếu không được chữa trị thì có nguy cơ lây lan sang những bộ phận xung quanh, cũng như gây biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

- Xuất huyết dạ dày: khi bệnh nhân không được chữa trị sẽ gây những vết loét sâu và ngày càng lan rộng, lúc này dạ dày bị tổn thương và chảy máu. Lâu ngày, cơ thể sẽ trở nên xanh xao, mệt mỏi,...thậm chí nôn ra máu, gây nguy hiểm nếu không đưa cấp cứu kịp thời.

http://tridaudaday.vn/wp-content/uploads/2017/10/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong-va-nhung-bien-chung-kho-luong3.jpg" alt="bệnh viêm ruột thừa có nguy hiểm không" width="500" height="381" class="aligncenter wp-image-1074 size-full" title="Xuất huyết dạ dày gây nguy hiểm đến tính mạng">

Xuất huyết dạ dày gây nguy hiểm đến tính mạng

- Thủng dạ dày hay còn gọi vỡ ruột thừa: chính do ruột thừa bị viêm nhiễm nặng nề làm cho lớp niêm mạc bị tổn hại và ngày càng mỏng, đến khi bệnh phát triển nặng sẽ gây thủng dạ dày. Một khi hiện tượng này xuất hiện, bụng bạn sẽ đau dữ dội và là nguyên nhân gây tử vong rất cao.

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng viêm ruột thừa có nguy hiểm không? thì những thông tin trên đây chắc chắn đã giúp bạn có lời giải đáp chính xác nhất.

- Hẹp môn vị: đây là một van đóng mở giữa dạ dày và tá tràng. Khi dạ dày của bạn bị viêm, sưng, phù nề dẫn đến hiện tượng hẹp môn vị. Lúc này, thức ăn không thể đi xuống ruột gây đầy bụng, khó tiêu, và căng cứng thành bụng. Nếu bệnh nhân bị hẹp môn vị cần phải được phẫu thuật ngay.

http://tridaudaday.vn/wp-content/uploads/2017/10/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong-va-nhung-bien-chung-kho-luong4.jpg" alt="bệnh đau ruột thừa có nguy hiểm không" width="500" height="430" class="aligncenter wp-image-1075 size-full" title="Đa số bệnh nhân ung thư dạ dày đang ở giai đoạn muộn ">

Đa số bệnh nhân ung thư dạ dày đang ở giai đoạn muộn

- Ung thư dạ dày: đến nay vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm mà chỉ có thể giảm đau đớn và kéo dài thời gian sống của bệnh nhân. Khi bị viêm loét dạ dày, người bệnh có nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với cơ thể bình thường và xuất hiện buồn nôn, chóng mặt thiếu máu, sút cân...nếu không chữa trị sẽ gây tử vong là điều không thể tránh khỏi.

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh đau ruột thừa có nguy hiểm không và tìm cho mình phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.

Nguồn: https://tridaudaday.vn/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong.html

" target="_blank" rel="nofollow">https://tridaudaday.vn/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong.html">https://tridaudaday.vn/dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong.html

2332 ngày trước · Bình luận · Loan tin ·  

2 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết