1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Khaisilk 113 Hàng Gai: Doanh thu 9 tháng 14 tỷ đồng, không nợ thuế

(Dân trí) - ​Báo cáo việc kiểm tra nghĩa vụ thuế trong 3 năm gần đây cho biết Khaisilk tại 113 Hàng Gai đã kê khai, nộp thuế đúng hạn, tăng trưởng qua các năm và không nợ thuế.

Doanh thu Khaisilk tăng đều trong các năm gần đây.
Doanh thu Khaisilk tăng đều trong các năm gần đây.

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có thông tin về tình hình kê khai nộp thuế tại cửa hàng kinh doanh 113 Hàng Gai. Theo đó, Cục thuế cho biết, hộ kinh doanh đứng tên Nguyễn Thu Nga, ngày bắt đầu kinh doanh 1/1/2014 với ngành nghề kinh doanh bán vải lụa, quần áo, túi xách đã kê khai và nộp thuế đúng hạn, có tăng trưởng qua các năm và không nợ thuế.

Cụ thể, năm 2015, Khaisilk đã nộp 234 triệu đồng thuế, năm 2016 nộp hơn 241,66 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị này đã nộp hơn 211,29 triệu đồng tiền thuế.

Tương ứng, doanh thu của Khaisilk tại Hàng Gai trong 9 tháng đầu năm 2017 là 14 tỷ đồng. Trong các năm 2015, 2016 doanh thu lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 16,1 tỷ đồng.

Cục thuế thành phố Hà Nội cho biết, khi có thông tin về hộ kinh doanh có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội Cảnh sát Kinh tế công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Trường hợp Khaisilk đang được Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương đang mở rộng vụ việc, lập đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ vấn đề vi phạm nhãn mác, xuất xứ của khăn lụa Khaisilk.

Như Dân trí đưa tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân của một khách hàng đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk - người đã từng được lên trang bìa của Forbes Việt Nam (số tháng 12/2013) đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.

Ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc Khaisilk nhập khăn Trung Quốc và bán lẫn với khăn của Việt Nam từ giữa những năm 90 khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái sau khi người mua phát hiện chiếc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác một là “Made in China” và một là “Made in Vietnam”.

Phương Dung

Khaisilk 113 Hàng Gai: Doanh thu 9 tháng 14 tỷ đồng, không nợ thuế - 2