MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một doanh nghiệp Việt đã mua ngân hàng 116 năm tuổi của Mỹ

03-11-2017 - 11:44 AM | Doanh nghiệp

Oakwood State Bank là một trong những ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ với bề dày lịch sử 116 năm nhưng cũng được gọi là ngân hàng bé nhất nước Mỹ.

Doanh nghiệp Việt Nam đã bỏ tiền ra mua lại nhà băng này là Công ty TNHH Tập đoàn Tín Thành, tiền thân là công ty Điện hơi Công Nghiệp Tín Thành. Thương vụ giao dịch trên đã được thực hiện vào tháng 9/2016.

Thông tin từ doanh nghiệp này cho biết Oakwood State Bank đã được Tín Thành mua lại và đã đổi tên thành Tín Thành Oakwood Bank Corp.

Giấy chứng nhận Tín Thành là chủ sở hữu Tín Thành Oakwood Bank Corp.

Thành lập vào năm 1923, đây là một trong những ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ với bề dày lịch sử 116 năm. Tuy nhiên, một điều đặc biệt khác là ngân hàng nhỏ này chỉ có duy nhất một chi nhánh tại Oakwood, Texas. Thị trấn này cũng từng biết đến là khu vực trồng bông tại Texas.

Nhưng tại Mỹ, Oakwood State Bank cũng được biết đến là ngân hàng nhỏ nhất.


Oakwood State Bank chỉ có một chi nhánh

Oakwood State Bank chỉ có một chi nhánh

Không chỉ trong lĩnh vực ngân hàng, Tập đoàn Tín Thành ký kết hợp đồng với đối tác là Công ty Dacotah của Mỹ trị giá 50 triệu USD nhằm lắp đặt hệ thống cấp và phát điện cho nhà máy sản xuất ethanol tại tiểu bang Minesota của Mỹ hồi tháng 5/2016.

Tín Thành đã được Bộ Kế Hoạch Đầu Tư và Ngân Hàng nhà nước cấp phép chuyển tiền đầu tư ra nước ngoài. Ngoài Mỹ, tại Cuba, Công ty Kiều hối Tín Thành đã và đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, hoạt động trong cả hai lĩnh vực kiều hối dân dụng và kiều hối công nghiệp.

Mới đây, Tập đoàn Tín Thành cũng là đơn vị đánh tiếng quan tâm đến việc mua lại phần cổ phiếu chào bán tại Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), chủ đầu tư Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Thông tin từ BSR cho biết Tập đoàn Tín Thành sẽ xem xét mua cổ phần của BSR đến 5% (khoảng 2.000 tỷ đồng) trong năm 2017. Vốn điều lệ của BSR hiện là 35.000 tỷ đồng. Trong kế hoạch xa hơn, Tín Thành đề xuất BSR trình Thủ tướng Chính phủ phương án Tín Thành trở thành cổ đông chiến lược và được mua đến 55% cổ phần của BSR trong vòng 12 tháng sau khi IPO.

Được biết, vốn điều lệ của Tập đoàn Tín Thành là 200 tỷ đồng theo Giấy đăng ký kinh doanh ngày 3/1/2017. Trong đó, ông Trần Đình Quyền là cổ đông lớn nhất sở hữu 80% vốn điều lệ. Ông Quyền đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty. Cùng đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hiền cũng đang sở hữu 20% vốn.

Theo Thanh Thủy

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên