Apple: "Chúng tôi chưa bao giờ có ý định mang Touch ID lên iPhone X vì Face ID mới là tương lai"

    Z-Lion,  

    Ngay từ đầu, Apple đã quyết định lựa chọn Face ID thay cho Touch ID bởi nhận diện khuôn mặt mới là tương lai của bảo mật sinh trắc học.

    Từ khi Apple hé lộ những thông tin đầu tiên về iPhone X với không có nút Home vật lý truyền thống, rất nhiều tin đồn cho rằng cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp vào phía bên dưới màn hình. Tuy nhiên, giờ đây thì mọi chuyện đã quá sáng tỏ: Sẽ chẳng có Touch ID nào hết. Và đích thân Dan Riccio, phó Chủ tịch cao cấp mảng phần cứng của Apple cũng xác nhận Apple vốn dĩ không hề có ý định áp dụng tính năng này cho phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của hãng.

     Ngay từ đầu, Touch ID đã không nằm trong kế hoạch thiết kế iPhone X.

    Ngay từ đầu, Touch ID đã không nằm trong kế hoạch thiết kế iPhone X.

    Cụ thể, ông Riccio cho biết: “Một trong những khó khăn lớn nhất của chúng tôi khi thiết kế iPhone X chính là phải loại bỏ hoàn toàn Touch ID trong bối cảnh nó đã trở nên quá quen thuộc và được nhiều người dùng ưa chuộng. Thế nên, tính năng thay thế cho nó (chính là Face ID) bắt buộc phải tốt hơn và tự nhiên hơn”.

    Bên cạnh đó, ông Riccio cũng cương quyết khẳng định Apple không hề có ý định tích hợp lại Touch ID cho bất kỳ phiên bản iPhone X nào trong tương lai: “Có một số tin đồn cho rằng chúng tôi quyết định loại bỏ Touch ID vì không thể tìm ra cách để tính năng này hoạt động ổn định bên dưới lớp kính của màn hình chính. Nhưng ngay khi nhìn ra tiềm năng to lớn của Face ID, chúng tôi cảm thấy rằng nếu đầu tư nghiêm túc và biến Face ID thành điểm độc đáo thu hút khách hàng, Touch ID hoàn toàn không còn quá quan trọng nữa”.

    Ông tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi tin Face ID sẽ là giải pháp tốt hơn khi thay thế cho Touch ID, và đó là những gì chúng tôi đã làm. Vì thế, chúng tôi quyết định không tốn thời gian cho việc thiết kế cảm biến vân tay vào đằng sau, bên sườn máy hay phía dưới màn hình như một số tin đồn trước đây. Nếu chúng tôi vẫn nhất quyết giữ lại Touch ID, nó sẽ khiến Face ID trở nên mờ nhạt và có lẽ sẽ không sở hữu chất lượng xuất sắc nhất như hiện nay”.

     Touch ID hoặc Face ID, chỉ một tính năng được phép tồn tại, và Apple đã chọn cái tốt hơn.

    Touch ID hoặc Face ID, chỉ một tính năng được phép tồn tại, và Apple đã chọn cái tốt hơn.

    Trước đó đã từng có suy đoán cho rằng Apple đã cân nhắc tích hợp Touch ID vào phía dưới màn hình trong giai đoạn thiết kế đầu tiên của iPhone X. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi các “ông lớn” không bao giờ bỏ qua cơ hội khai thác những công nghệ tân tiến nhất. Ví dụ, Samsung cũng đã tìm cách đưa cảm biến vân tay của mình xuống phía dưới màn hình (và cuối cùng là chuyển ra đằng sau máy).

    Tuy nhiên, câu trả lời của Riccio đã phủ nhận tất cả: Touch ID chưa bao giờ nằm trong kế hoạch thiết kế iPhone X. Hồi đầu năm nay, rất nhiều hình ảnh rò rỉ của siêu phẩm này (mà thực chất là iPhone 8) đã khiến nhiều người lầm tưởng nó sẽ sử dụng cảm biến vân tay ở đằng sau màn hình hoặc trên nút Home truyền thống. Khi ấy, có lẽ Apple đã thiết kế xong Face ID cho iPhone X rồi.

    Dù thế nào đi nữa, chắc chắn Apple đã nhìn ra khuôn mặt của người dùng, chứ không phải dấu vân tay, mới là tương lai của công nghệ bảo mật sinh trắc học. Nếu không sự có sự cố gì xảy ra với Face ID, có lẽ đây sẽ là năm tồn tại cuối cùng của Touch ID trong các dòng sản phẩm của Apple.

    Theo TheNextweb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ