Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu, ông chủ siêu bơm nghi có 'hành động phá hoại'

P.N |

Ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung nghi ngờ có hành động phá hoại mới khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu.

Theo mô tả của báo Zing.vn, trận mưa lớn trưa 17/10 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng, "siêu máy bơm" của Tập đoàn Quang Trung "tê liệt", không thể hút được nước.

 Hàng trăm xe máy, ôtô chết máy la liệt, giao thông qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh khó khăn.

Báo Thanh Niên cho hay, đoạn đường qua đây, nước dâng lênh láng như sông. Nhiều xe chết máy, người đi đường phải vừa lội nước vừa dắt xe.

Theo ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quang Trung, chủ đầu tư đề án "siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, "siêu máy bơm" không hút được nước là do 2 miệng cống dẫn vào máy bơm đang bị tắc.

"Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện các cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng (Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng) bị tắc nghẽn hoàn toàn dẫn đến ngập kéo dài.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu, ông chủ siêu bơm nghi có hành động phá hoại - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tăng Cường. Ảnh Trí thức trẻ

 Tuyến cống ở chiều ngược lại cũng nghẽn cục bộ, dẫn đến nước thoát không kịp, gây ngập cục bộ", báo Thanh Niên dẫn lời ông Cường.

Cá nhân ông Cường cho rằng, đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu dù "siêu bơm" hoạt động có thể do 'có hành động phá hoại' gây tắc cống và cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra rõ vụ việc.

Cũng theo ông chủ "siêu bơm", Tập đoàn Quang Trung đang tìm công nghệ cho thành phố để người dân đỡ khổ. Tuy nhiên, có thể việc làm này đụng chạm một nhóm lợi ích nào đó nên bị phá hoại.

Tuy nhiên, trên báo Zing.vn, TS Hồ Long Phi, Giám đốc Trung tâm quản lý nước và Biến đổi khí hậu, Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng, máy bơm vừa được Tập đoàn Quang Trung sẽ giúp đường Nguyễn Hữu Cảnh giảm ngập chứ không thể hết ngập.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu, ông chủ siêu bơm nghi có hành động phá hoại - Ảnh 2.

Siêu bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trí thức trẻ

Theo đó, máy bơm chỉ đạt hiệu quả đến một mức nào đó, nên dù nâng công suất máy lên cũng không tăng lượng nước thoát do còn phụ thuộc vào hệ thống cống thoát nước.

Trước đó, sau nhiều lần thử nghiệm, ngày 2/10, Trung tâm chống ngập (đại diện cho TP.HCM) và Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã ký hợp đồng nguyên tắc về việc dùng hệ thống máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Tăng Cường cam kết trên báo chí, khi "siêu bơm" chính thức đi vào hoạt động, sẽ không bao giờ có tình trạng ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh và "nếu không hết ngập không lấy tiền".

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại