meo-tang-toc-do-wifi-gia-dinh

Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, các thiết bị di động phát triển mạnh đã tạo tiền đề cho mạng internet wifi trở nên phổ biến, nhà nhà đều sử dụng việc lắp mạng internet là công cụ để giải trí, học tập, chia sẻ thông tin,… Đến các cơ quan, doanh nghiệp đều dùng mạng wifi để nâng cao chất lượng công việc. Theo thống kê từ nguồn tin đáng tin cậy thì những quốc gia nào có thể áp dụng được những thành tựu khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất thì đất nước đó phát triển.

Trở lại với việc sử dụng mạng wifi, Hiện nhiều gia đình, doanh nghiệp đã sử dụng việc lắp mạng wifi fpt làm ưu tiên, vì lắp mạng fpt luôn ổn định hơn so với một số mạng khác. Công ty viễn thông fpt luôn là đơn vị đi đầu về công nghệ và luốn áp dụng thành quả của công nghệ tiên tiến vào việc tạo ra hạ tầng chính vì vậy gía thành của mạng fpt luôn thấp và tốc độ luôn cao hơn.

Tuy nhiên trong khi sử dụng mạng internet một thời gian dài đôi khi mạng internet gia đình bạn cảm thấy chậm nhưng không biết nguyên nhân. Dưới đây là vài dòng chia sẻ của một số người dùng mạng internet tại nước ta, một số nguyên nhân cũng như giải pháp để khắc phục tình trạng mạng chậm.

Đây là mẹo nhanh nếu bạn thấy tốc độ tải xuống qua Wi-Fi chậm hơn bạn nghĩ. Gần đây, tôi đã kiểm tra kết nối internet băng thông rộng của tôi và phát hiện ra rằng tốc độ trên tín hiệu băng tầng 2.4GHz rất chậm. Tuy nhiên, khi chuyển sang tín hiệu 5GHz từ bộ định tuyến băng kép của tôi, tôi có thể có được tốc độ tải xuống 50 Mbps đầy đủ mà tôi phải lấy từ nhà cung cấp dịch vụ Internet của tôi. Trong khi đó, tín hiệu 2.4GHz có tốc độ ở khoảng 8 Mbps.

Lúc đầu, tôi cho rằng đó là tắc nghẽn trên phổ radio nhà tôi có thể nhìn thấy rất nhiều tín hiệu Wi-Fi từ router của hàng xóm của tôi ‘. Tôi đã thử thay đổi số kênh mà router sử dụng nhưng nó không tạo ra sự khác biệt. Tất nhiên, tôi có thể đã chọn để sử dụng tín hiệu băng tầng 5GHz nhưng sức mạnh và khoảng cách của nó là giới hạn trong nhà của tôi có bức tường đá rất dày. sử dụng iphone 8 của tôi và tải một số ứng dụng trên mạng nhưng cảm thấy tốc độ này không đúng với những gì nhà phân phối cam kết.

Khi đó, tôi đã cố gắng nghiên cứu những gì đang diễn ra, tôi đã quyết định tắt chức năng Bluetooth của iPhone. Sau đó tôi kiểm tra lại Wi-Fi sử dụng Speedtest và tốc độ tải xuống của tôi đã đạt tốc độ 50 Mbps mà tôi cần phải nhận.

Nó chỉ ra rằng chức năng Bluetooth iPhone của tôi, cùng với tín hiệu điện thoại không dây và thậm chí lò vi sóng, tất cả có thể có một tác động bất lợi trên băng tần 2.4GHz làm cho tín hiệu sóng wifi bị nhiễu. Vì vậy, nếu bạn chưa thử, hãy tắt tín hiệu Bluetooth của điện thoại thông minh và xem liệu nó có thực sự khác biệt với tốc độ tải Wi-Fi của bạn hay không. Rõ ràng, nếu bạn cần sử dụng chức năng Bluetooth của mình, nó vẫn sẽ có ảnh hưởng bất lợi đến tốc độ tải 2.4GHz của bạn nhưng bạn luôn có thể chuyển sang 5GHz khi bạn cần sử dụng Bluetooth.

meo-tang-toc-do-wifi-gia-dinh-1

Ngoài nguyên nhân trên thì bạn có thể cải thiện lại tốc độ mạng wifi bằng một số cách cơ bản đến nâng cao sau:

Chỉnh lại vị trí Router.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người vẫn nghĩ là router đặt ở đâu cũng được. Nếu bạn đặt Router ở vị trí xa như góc phòng, nóc tủ có nhiều vật cản,… thì tín hiệu mạng wifi sẽ lan toả không xa. Vị trí đặt Router tốt nhất là đặt tại trung tâm nhà, gần với những nơi gia đình bạn sử dụng mạng wifi nhất.

Điều chỉnh lại Ăng Ten Router.

Vì Ăng ten hay còn được gọi là “râu” của Router khá quan trọng trong việc phát đi tín hiệu đến thiết bị thu mạng wifi. Với những Router có 2 Ăng ten, bạn nên để 1 ăng ten vuông góc và 1 ăng ten nằm ngang thì sóng wifi sẽ phát ra hiệu quả cao hơn

Đối với những Router chỉ có 1 Ăng-ten, hãy điều chỉnh các hướng để tìm ra vị trí nào sóng tốt nhất.

Adapter Mạng

Khi bạn sử dụng Adapter là giải pháp khi bạn sống ở những khu vực không có điểm đặt Router ở trung tâm. Trong trường hợp này, sử dụng Adapter sẽ làm tăng tốc độ mạng WiFi đáng kể.

Cài Đặt mật khẩu wifi.

Đôi khi bạn sử dụng mạng wifi fpt nhưng không cài đặt mật khẩu wifi hoặc mật khẩu wifi bạn chia sẻ cho nhiều hộ gia đình xung quanh, trong những giờ cao điểm họ lại download video, chơi game đồ hoạ,… cùng một lúc thì mạng nhà bạn sẽ bị chậm đi khá nhiều. Bạn có thể tham khảo bài viết: thủ thuật bảo mật – cài đặt mật khẩu wifi nâng cao của chúng tôi.

Nên Sử Dụng Băng Tần 5 GHz.

Một nguyên nhân quan trọng nữa khiến WiFi bị chậm đó là do băng tần của Router. Nếu chỉ cài đặt và sử dụng WiFi, rất có thể băng tần mà bạn đang sử dụng chỉ ở mức 2,4GHz. Tốc độ này sẽ làm sóng WiFi của bạn yếu đi đáng kể.
Cách đơn giản, bạn vào Router, tìm đến phần Wireless và tùy chỉnh Frequency về băng tần 5GHZ.

Đổi Kênh Wi-Fi

Nếu bạn sống ở những thành phố lớn, trong khu dân cư đông đúc. Rất có thể WiFi của bạn sẽ bị nhiễu do nhiều người cùng sử dụng kênh WiFi. Các bạn chỉ cần vào Router tùy chỉnh một kênh WiFi mới là có thể khắc phục tình trạng này.

Nâng Cấp Router.

Đây là cách khi mà bạn đã sử dụng hết các cách trên và nâng cấp gói cước mạng cao hơn nhưng WiFi vẫn chậm. Rất có thể lỗi nằm ở Router của bạn. Những trước Router tuổi thọ quá cao sẽ không thể đáp ứng được một tốc độ mạng nhanh, nhạy cho người dùng. Vậy thì còn chờ đợi gì, hãy nâng cấp một chiếc Router đời mới để nâng cao chất lượng WiFi của bạn. Vấn đề này bạn có thể gọi về tổng đài hỗ trợ để tìm sự trợ giúp đổi moderm wifi fpt.

Biến Router Cũ Thành Repeater

Dùng Router cũ để làm cầu nối là một thủ thuật khá hữu dụng. Đây là một thủ thuật khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải cài đặt firmware tùy biến cho Router. Rất có thể khi sử dụng cách này, mạng WiFi của bạn cũng bị giảm đáng kể. Tuy nhiên đây là cách cuối cùng mà bạn có thể lựa chọn.

Liên Hệ Nhà Cung Cấp Dịch Vụ.

Nếu những cách trên vẫn không thể giúp bạn tăng tốc độ WiFi fpt, hãy nhờ tới đội ngũ kỹ thuật của nhà cung cấp dịch vụ qua đường dây nóng 19006600 nhánh số 2 để báo hỏng, sự cố mạng internet wifi gia đình bạn. Họ sẽ xuống kiểm tra lại đường truyền và tìm cách khắc phục, nâng cấp mạng WiFi cho bạn. Đôi khi mạng nhà bạn bị lỗi là do một số nguyên nhân như thời thiết mưa to cây ngã chèn đường dây cáp quang fpt, làm đường, đào móng, hư port,… nhân viên kỹ thuật fpt sẽ nhanh chóng đến xử lý sự cố mạng internet cho gia đình bạn.

(Người viết: internetvietnam)

Xem thêm >>> 7 Mẹo SEO Onpage Hiệu Quả Với Chủ Doanh Nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *