Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Được tạo bởi Blogger.

Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có hại thế nào

Được viết bởi 03:09 , , ,

Bệnh trĩ thường hay xảy ra với phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ. Bệnh cũng có thể phát triển trong khi bà mẹ đang chuyển dạ và trở nên phổ biến hơn sau khi sinh.

Tại sao phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ

Mang thai sẽ khiến cho bạn bị bệnh trĩ, giãn tĩnh mạch ở chân và đôi khi ngay cả ở âm hộ bởi nhiều lí do.
- Tử cung phát triển sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ ở dưới. Điều này có thể làm chậm quá trình tuần hoàn máu ở phần nửa dưới cơ thể, tăng áp lực lên tĩnh mạch dưới tử cung và khiến tử cung bị sưng lên.
- Táo bón là triệu chứng rất phổ biến với phụ nữ mang thai. Đây cũng là “thủ phạm” góp phần khiến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn, do sự căng cơ dẫn đến bệnh trĩ và phụ nữ thường có xu hướng bị căng cơ khi phải lấy sức rặn khi đi đại tiện.
- Ngoài ra, sự gia tăng về nồng độ nội tiết tố progesterone trong thời gian mang thai khiến thành tĩnh mạch bị sưng. Progesterone sẽ làm chậm nhu động ruột và dễ bị táo bón hơn.

Xem bài viết khác về trĩ: khám trĩ nội ở đâu tại bình dương.
Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có hại thế nào
Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có hại thế nào
Tìm hiểu bài viết trong blog: Khám bệnh trĩ ở đâu tại Bình Dương.

Cách điều trị bệnh trĩ khi mang thai

Tránh bị táo bón: Khi mang thai, bạn nên ăn thật nhiều chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây, rau và uống nhiều nước (8-10 ly/ngày). Tập thể dục thường xuyên, ngay cả khi bạn có ít thời gian tập luyện.
Đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu sinh lý và đừng ở lại nhà vệ sinh quá lâu để tăng áp lực lên trực tràng.
Tập các bài tập Kegel mỗi ngày. Kegel giúp tăng cường lưu thông ở trực tràng và tăng cường cơ bắp xung quanh vùng hậu môn, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ khi mang thai. Ngoài ra, bài tập Kegel còn giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi sinh.
Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu. Bạn hãy chịu khó đi lại thường xuyên hoặc nằm nghỉ thay vì ngồi quá lâu một chỗ. Khi ở nhà, bạn nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ, đọc sách hay xem tivi để làm giảm áp lực lên trực tràng và tăng lượng máu từ phần nửa dưới cơ thể.
Dùng đá hoặc túi lạnh chườm lên hậu môn vài lần một ngày để hạn chế tình trạng bị sưng tấy.
Tắm nước ấm, ngâm mình trong bồn tắm trong khoảng từ 10-15 phút mỗi ngày.
Xen kẽ hai phương pháp lạnh và nóng khi điều trị bệnh trĩ.
Rửa sạch hậu môn sau khi đại tiện xong, nên dùng giấy trắng, mềm và không có hương thơm. Bạn cũng có thể dùng khăn ướt không cồn hoặc loại khăn dành cho người bị bệnh trĩ.
Không được phép tự ý dùng thuốc. Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi uống thuốc vì nó sẽ gây nguy hiểm đến thai nhi và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Xem chủ đề có liên quan: phòng khám đa khoa thủ dầu 1 bình dương.
Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có hại thế nào
Phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ có hại thế nào

Khi nào nên đến phòng khám trị bệnh trĩ khi mang thai?

Thông thường bệnh trĩ sẽ thuyên giảm khi bạn áp dụng ngay các phương pháp trên. Tuy nhiên, nếu các biện pháp phòng ngừa vừa nêu trên không mang lại hiệu quả hoặc gây đau, chảy máu nhiều thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được khám bệnh kỹ hơn.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các bệnh ở hậu môn – trực tràng thì có thể liên hệ đến phong kham da khoa thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngoài ra cũng có thể liên hệ bằng cách ấn vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét