Avatar's HueSagi

Ghi chép của HueSagi

Sự khác nhau giữa nội thất cổ điển và nội thất hiện đại

Nội thất cổ điển và nội thất hiện đại là hai phong cách thiết kế nội thất đối lập nhau. Thế nhưng không phải vì sự đối lập mà chúng ta không thể kết hợp nội thất cổ điển và nội thất hiện đại (https://goo.gl/8cFYT2). Sự kết hợp này đòi hỏi sự sáng tạo, tinh tế của người thiết kế.

https://file.hstatic.net/1000134630/file/su-ket-hop-giua-co-dien-va-hien-dai_1024x1024.jpg" alt="Sự kết hợp giữa nội thất cổ điển và hiện đại">

Cổ điển và hiện đại là hai phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu cho đến hiện nay bởi mỗi phong cách có nét đẹp riêng, ngoài ra còn có phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại, có những chi tiết trang trí của cổ điển kết hợp với đường nét hình học của hiện đại. Phân biệt nội thất cổ điển và nội thất hiện đại có nhiều điểm khác nhau thậm chí là đối lập với nhau. Dưới đây là cách phân biệt hai phong cách thiết kế nội thất này.

1. Phong cách cổ điển

Cổ điển là phong cách có từ lâu đời, từ những thế kỷ trước đó. Phong cách thiết kế cổ điển này được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của vua chúa thời xưa nên cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết, làm nổi bật được sự quyền quý. Bởi thế nên đây là phong cách được lựa chọn ngày nay trong những gia đình quyền quý.

Lưu ý khi chọn phong cách thiết kế nội thất cổ điển:

Thời gian chuẩn bị: phong cách cổ điển đề cao sự tỉ mỉ trong từng chi tiết kế nên để có một thiết kế hoàn chỉnh quý vị cần phải có thời gian đủ dài. Bởi thế nên từ khi lên được bản thiết kế cho căn nhà của mình, quý vị nên lựa chọn gạch lát nền phòng khách, phòng ngủ... cũng như đồ nội thất cho không gian để nếu có thích sản phẩm nào không có hàng sẵn tại Việt Nam còn có thể order. Tại sao lại nói order? Bởi những sản phẩm đến từ Châu Âu nói chung và cụ thể là Italy đều có thiết kế tinh tế, hoàn hảo và chất lượng cao, thể hiện được đúng chất sang trọng và quyền quý.

Phong thủy khi sắp xếp nội thất cần tập trung nhiều vào những chi tiết dù rất nhỏ. Quý vị chỉ cần một chi tiết nhỏ thay đổi có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục nên gia chủ cần cosbarn thiết kế hoàn chỉnh.

https://file.hstatic.net/1000134630/file/mau-sac-co-dien-ket-hop-voi-noi-that-hien-dai_1024x1024.jpg" alt="Màu sắc cổ điển kết hợp với nội thất hiện đại">

2. Phong cách hiện đại

Đây là xu hướng mới dễ dàng được chấp nhận bởi tính sang trọng, hiện đại và tiện lợi của riêng mình. Xu hướng thiết kế này có 3 đặc điểm chính:

Không gian mở liên thông giữa các khu vực, tạo ra sự rộng rãi, thoải mái, đồng thời giúp các thành viên trong gia đình thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt.

Nội thất hiện đại đơn giản trong từng chi tiết giúp ho không gian giản lược được tối đa những chi tiết có trong không gian, tận dụng tối đa được nhà ở.

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển chính là những gam màu sáng, tươi và sinh động nhất.

Mỗi phong cách thiết kế nội thất có những nét đặc trưng riêng, nội thất cổ điển cầu kỳ trong từng chi tiết còn nội thất hiện đại tối giản những chi tiết và thiết kế theo phong cách khỏe khoắn sẽ đem lại những không gian khác nhau.

Đến Casagranda, quý vị sẽ được cảm nhận để lựa chọn gạch ốp lát Italy phù hợp nhất cho không gian của mình với nhiều thiết kế và màu sắc cả cổ điển và hiện đại, ngoài ra, quý vị sẽ được tư vấn lựa chọn nội thất cổ điển và nội thất hiện đại nhập khẩu từ Italy tạo nên sự sang trọng cho không gian.
2363 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết